Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 26


Hôm nayHôm nay : 2718

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 227208

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21978383

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

CHỦ TỊCH HỘI KHUYẾN HỌC TÂM HUYẾT

Thứ tư - 03/01/2018 11:04
Sau 38 năm công tác, chị nghỉ hưu trong lúc đương chức là phó chủ tich HĐND – Bí thư chi bộ cơ quan phường, về sinh hoạt tại nơi cư trú ở tổ 14 cụm 3 và nay là tổ 6 khu dân cư số 3 phường Hạ Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.
CHỦ TỊCH  HỘI KHUYẾN HỌC TÂM HUYẾT

CHỦ TỊCH HỘI KHUYẾN HỌC TÂM HUYẾT

         Ngay từ khi mới về sinh hoạt trong khu dân cư, chị đã tích cực tham gia mọi hoạt động của các đoàn thể địa phương. Vốn có “ tố chất” của một cán bộ chủ chốt: Thận trọng, chu đáo, gần gũi cởi mở với mọi người, chị vẫn giữ được uy tín với bà con, nhân dân như lúc đang còn đương chức. Đại hội hội khuyến học phường Hạ Đình lần thứ III chị được đại hội bầu làm Chủ tịch hội khuyến học phường nhiệm kỳ ( 2013 – 2018). Một lần nữa chị lại đương đầu với thử thách mới của một công việc hoàn toàn mới mẻ. Từ buổi ban đầu, chị đã dành nhiều thời gian tìm hiểu công việc mà nhìn bề ngoài cứ tưởng là đơn giản, nhẹ nhàng, nhưng thực ra đâu phải là dễ để có được phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập tốt như ở phường Hạ Đình hiện nay.
         Chị đúng là người đủ tiêu chuẩn một cán bộ khuyến học cơ sở ( 5 chữ T ), ngay từ khi nhận nhiệm vụ chị đã dự kiến kế hoạch thực hiện nhiệm vụ xuyên suốt toàn khóa, báo cáo Đảng ủy và tham mưu từng bước thực hiện theo từng quý, từng năm. Trong con người chị vẫn cái nhìn của một cán bộ chủ chốt đó là: “ muốn có phong trào mạnh, thì phải có tổ chức mạnh”. Việc đầu tiên chị xin ‎ý kiến Đảng ủy bắt tay ngay vào công việc khảo sát lại toàn bộ hoạt động của các chi hội, từ khâu quản lý và phát triển hội viên đến khâu, rà soát, đánh giá chất lượng hoạt động của cán bộ các chi hội, từ đó đề nghị các cấp ủy chi bộ khu dân cư tiến hành kiện toàn những chi hội hoạt động quá yếu kém, thúc đẩy làm tốt công tác phát triển hội viên ở những chi hội có số lượng hội viên quá thấp. Khi chị nhận nhiệm vụ tổ chức hội có 135 hội viên, sau gần 1 năm xây dựng củng cố tổ chức hội đã có 205 hội viên và đến nay số hội viên đã tăng lên 258, cùng đồng hành với chị đã có 12 chi hội trưởng, 02 dòng họ và các đồng chí trong BCH hội tâm huyết, nhiệt tình cùng xây dựng phong trào khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở phường Hạ Đình.
         Khi tổ chức hội đã được củng cố và đi vào hoạt động nền nếp, chị tham mưu với lãnh đạo phường mở các lớp học nghề ngắn hạn tại TTHTCĐ để thu hút số người đã nghỉ hưu tham gia học tập cộng đồng, cũng từ các lớp học làm hoa, lớp đan móc, lớp cắm hoa nghệ thuật….. đã làm dấy lên phong trào học tập cộng đồng ở lứa tuổi cao, trung niên, chính chị là người hướng dẫn dạy cho các học viên hoàn toàn miễn phí. Con người chị là vậy đó vì phong trào, vì mọi người không hề tính toán thiệt hơn.
         Chị luôn trăn trở về nguồn quỹ khuyến học còn rất  hạn chế, hàng năm huy động trong nhân dân không đủ tuyên dương khen thưởng động viên giáo viên, học sinh giỏi các cấp, các em học sinh thi đỗ vào các trường đại học ngày càng nhiều; Chị tham mưu với lãnh đạo mở sổ vàng khuyến học động viên những nhà hảo tâm, những người có tâm huyết với sự nghiệp giáo dục, tự nguyện ủng hộ, đóng góp, tạo thêm nguồn quỹ  xây dựng phong trào; không dừng lại ở tuyên dương, khen thưởng, động viên khích lệ giáo viên, học sinh giỏi các cấp, học sinh thi đỗ Đại học, chị đặc biệt trú trọng tham mưu với lãnh đạo quan tâm đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vẫn vươn lên học giỏi, các em học sinh khuyết tật, mồ côi, hoặc có cha hay  mẹ mắc bệnh hiểm nghèo. Hàng năm trước khi bước vào năm học, từ nguồn quỹ vận động ghi danh sổ vàng, hội khuyến học của phường đã có kinh phí trao học bổng cho 6 đến 8 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn như trên( trị giá 500.000đồng/ 1 em ); Quan tâm xin hỗ trợ kinh phí để có quà ngày tết khích lệ động viên các em vươn lên trong học tập.
Với tấm lòng thương trẻ và mong muốn các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vững vàng vượt qua mọi thử thách, tiến lên phía trước cùng bạn bè, chị luôn sẵn sàng chia sẻ và tìm mọi cách để tiếp thêm sức mạnh, mang đến nhiều niềm vui cho các em, không những trong địa bàn phường mà còn chia sẻ đến các em những nơi còn quá khó khăn; chương trình “ Khăn ấm Hạ Đình” do chị là người đề xuất và được Đảng, Chính quyền ủng hộ giao cho hội khuyến học, hội phụ nữ và hội chữ thập đỏ phối hợp thực hiện, trong đó hội khuyến học làm nòng cốt. Chương trình “ khăn ấm Hạ Đình” đã đem đến cho mọi người niềm vui và hạnh phúc, ngoài các em học sinh trên địa bàn được nhận quà khăn, mũ, hơi ấm đó còn lan truyền đến 5 tỉnh thành có học sinh đang gặp khó khăn trong mùa đông giá lạnh vừa qua đó là: Tặng cho các em học sinh của trường tiểu học, THCS xã Bảo Linh, huyện Định hóa, Tỉnh Thái Nguyên; Tặng cho các em mồ côi ở trại trẻ cô nhi viện thôn Nghĩa, xã Duy Xá, huyện Mỹ Đức, tỉnh Hà Nội mới; Tặng cho các em học sinh các dân tộc trường nội trú huyện Sa Pa, Tỉnh Lào Cai; Tặng cho các em học sinh trường tiểu học xã Văn Bán, Huyện Cẩm Khê, Tỉnh Phú Thọ; Tặng cho các em học sinh trường Tiểu học, THCS xã Quang Thành, Huyện Nguyên Bình, Tỉnh Cao Bằng. Với cách tham mưu và chọn việc làm đem lại lợi ích thiết thực, đầy ý nghĩa, chị  luôn được lãnh đạo phường tin tưởng và hội viên chúng tôi quý mến, khâm phục.
         Với gia đình chị là người vợ, người mẹ, người bà tận tụy với chồng, con, cháu, mọi việc lớn, nhỏ trong nhà chị sắp xếp chu toàn, khoa học để giành thời gian cho công tác xã hội, chị như con thoi không biết mệt mỏi, trong khi việc nào chị cũng cho là cần cả. Tôi thán phục chị luôn có cách nhìn và việc làm mới để thu hút, thuyết phục, lôi cuốn mọi người vào phong trào học tập. Chị gần gũi với dân và sâu sát với từng chi hội. Vì vậy năm 2016 hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời với chủ đề “Phát  triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số” chị nghĩ ngay đến vấn đề tạo sân chơi mới cho các em học sinh khi nghỉ hè về địa phương sinh hoạt và đến hôm nay từ một phường trắng tủ sách, chị đã vận động được 6/8 khu dân cư có nhà hội họp khai trương tủ sách để mọi người và chủ yếu các em thiếu nhi được đọc sách trong lúc rảnh dỗi và những tháng nghỉ hè, sách hoàn toàn được vận động xã hội hóa đóng góp từ nhân dân.
         Từng bước xây dựng phong trào chị đã để lại khá nhiều ấn tượng trong nhân dân và lãnh đạo phường; Phong trào khuyến học khuyến tài ở phường Hạ Đình luôn được đánh giá đứng tốp đầu trong Quận, được Quận hội chọn làm thí điểm Triển khai thực hiện QĐ 281 của Thủ Tướng Chính Phủ về phê duyệt Đề án “ Tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng và đơn vị đến năm 2020”; Thực hiện thí điểm Thông tư 44 của BGD&ĐT về tự đánh giá, chấm điểm xếp loại “ Cộng đồng học tập” cấp xã, việc làm thí điểm  thật vất vả khi kinh phí chưa có văn bản hướng dẫn chi hỗ trợ, nhưng chị đã cùng các chi hội khuyến học hoàn thành, đạt chất lượng theo yêu cầu của Quận hội.
         Không phải chỉ có tôi là một chi hội trưởng của một chi hội khuyến học nói vậy, mà tất cả mọi người đều nhìn thấy ở chị Nguyễn Thị Nhung – Chủ tịch hội khuyến học phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội có tính cách  giản dị, mộc mạc trân thành, không hề thích phô trương, đã làm gì đều làm đến nơi, đến chốn, đạt hiệu quả cao nhất trong công việc, chị đúng là tấm gương sáng của cán bộ làm công tác khuyến học cơ sở./.

NGUYỄN VĂN TUẤN
 Bí thư chi bộ khu dân cư số 3
Điện thoại: 0975498337

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học