Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 23


Hôm nayHôm nay : 2416

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 226906

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21978081

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

DẤU ẤN KHÓ QUYÊN

Thứ hai - 09/04/2018 15:19
Ngày 5/2/2018 HKH phường DịchVọng Hậu đã tổ chức cuộc gặp mặt, giao lưu các tác giả viết bài về “các tấm gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt” tại văn phòng Hội - số 6 Đường Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội.
Gặp mặt giao lưu các tác giả viết bài Hội khuyến học Dịch Vọng Hậu tại VP Hội

Gặp mặt giao lưu các tác giả viết bài Hội khuyến học Dịch Vọng Hậu tại VP Hội

       Trong số 37 tác giả viết bài chỉ có một người là nhà báo về hưu còn lại đều là các “cây viết không chuyên”. Trong nhiệm kỳ qua chúng tôi đã viết được 194 bài, phát hiện được 10 tập thể, 16 gia đình, dòng họ và cá nhân tiêu biểu góp phần tích cực cho việc tuyên truyền, lan tỏa các “Tấm gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt” trong cộng đồng. Nhờ sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, hội viên  Hội khuyến học phường Dịch Vọng Hậu được đã đạt nhiều  thành tích  đáng khích lệ trong việc phát hiện và lan tỏa các gương điển hình tiên tiến. Cuộc gặp mặt giao lưu với các tác giả là sự ghi nhận, động viên, tri ân của Hội đối với các tác giả.
       Nhân dịp này Hội  đã tuyên dương khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc tiêu biểu:
       - 04 tập thể ( Ban biên tập, Chi hội 13, chi hội 5 và chi hội 9).
       - 06 cá nhân ( bà Nguyễn Thị Tý, Ông Trần Phú, bà Nguyễn Thị Minh Đức, bà Nguyễn Thị Kim Thành và ông Nguyễn Chiếm Sơn) có nhiều đóng góp, viết nhiều bài, đạt nhiều giải cao.
       - Tuyên dương 37 tác giả viết bài dự thi và được in trên các ấn phẩm của Hội.
Hội đã bàn các biện pháp triển khai, hưởng ứng phong trào viết bài năm 2018 do HKH Thành phố, HKH Quận và UBND phường phát động và  rút kinh nghiệm đưa ra được các bài học quí báu trong thời gian qua (2012-2017) làm bàn đạp cho những vụ thu hoạch tiếp theo
Các biện pháp triển khai cho viết bài năm 2018:
  • Ban thường vụ đã có kế hoạch cụ thể  nhằm hưởng ứng đợt phát động viết bài năm 2018 do các cấp phát động.
  • Bàn sâu về các vấn đề nội dung viết cho năm 2018: Viết gì? Viết như thế nào? Để gợi mở thêm nội dung, phương pháp viết, mọi người đã cùng nhau bàn bạc để hiểu thấu đáo  nội hàm của “khuyến học” và xác định rõ, cụ thể các nhiệm vụ của “ Khuyến học khuyến tài, XDXHHT” tại cơ sở mình, với  hội viên là gì?
- Giao chỉ tiêu viết bài cho các chi hội (Mỗi chi hội tối thiểu 03 bài). Ngoài cách viết như mọi năm, năm 2018 Hội động viên viết bài dưới dạng hồi ký về công tác khuyến học, đây là thể loại gần gũi ai cũng viết được. Từ “rừng cây khuyến học” sẽ chọn được các” cây cổ thụ khuyến học” rồi cũng từ đó mà động viên, nhân rộng.
  • Quyết định xây dựng “Tập san Khuyến học Dịch Vọng Hậu năm 2018” đặt mục tiêu phấn đấu mỗi năm Hội Khuyến học phường ra được một tập san. Chủ đề Tập san khuyến học Dịch Vọng Hậu năm 2018 là “Những kỷ niệm về công tác khuyến học, khuyến tài, XDXHHT”
 Buổi giao lưu kết thúc trong không khí phấn khởi đón xuân, đầy niềm tự hào bởi những vụ mùa bội thu của khuyến học Phường Dịch Vọng Hậu (huy động 194 bài viết, được nhận 64 giải từ thành phố tới phường).
  • Tập thể hội đạt giải xuất sắc (02 năm liền )
  • Đạt 09 giải cấp Thành phố ( Trong đó có 02 giải A, 03 giải B )
  • Đạt 10 giải cấp Quận Cầu Giấy (01 giải nhất, 01 giải nhì)
  • Đạt  09  giải cấp HKH Quận Cầu Giấy  ( 02 giải B không có xếp loại A)
  • Đạt 10 giải cấp Phường( 01 giải đặc biệt, 01 giải nhất ,01 giải nhì )
  • Đạt 26 giải cấp HKH phường (07 giải tập thể, 19 giải cá nhân)
       Dưới làn gió mới, lá cờ thi đua xuất sắc được TW Hội trao cho Hội năm  2016 vẫn phần phật tung bay. Đây là thành quả, là niềm tự hào chân chính của tất cả mọi người, trong đó có 37 tác giả hôm nay đã được tuyên dương và ghi nhận.
 Dấu ấn sâu đậm nhất  được khắc ghi trùng với bài học mà các bậc tiền nhân đã để lại: muốn thành công thì:
       - “Cán bộ, Đảng viên phải đi trước, làng nước theo sau”.
  • Muốn thành công thì “kế hoạch 1, biện pháp phải 10”.
  •  Phong trào không được “đầu voi đuôi chuột”, “đánh trống bỏ dùi”
  • “Phải Khiêm tốn học tập và tích cực khai thác, phát huy năng lưc, chất xám của mọi cán bộ, hội viên”
  • Cần có sự quan tâm, lãnh, chỉ đạo kịp thời của Đảng, chính quyền các cấp,  vận động sự vào cuộc đồng bộ của các ban ngành, đoàn thể
      Cuộc gặp mặt giao lưu thật ấn tượng đã mở màn bằng 02 bài hát truyền thống tập thể của Hội do Anh Trần Phú Thế Cường sáng tác và trực tiếp bắt nhịp (Bài ca cựu GCVN và Một vùng đất một vùng hiếu học). Kết thúc bằng những ly rượu sam panh mừng xuân, mừng những vụ mùa bội thu rồi bài ca “Để cho cây khuyến học nở hoa” của Trần Phú Thế Cường lại vang lên hùng tráng. Niềm vui, niềm hạnh phúc xen lẫn tự hào thể hiện qua ánh mắt, gương mặt và nụ cười  mỗi người như thầm hứa với nhau rằng cuối năm 2018 lại gặp nhau tại đây với nhiều niềm vui gấp bội  ./.
 
NGUYỄN THỊ TÝ
Chủ tịch Hội Khuyến học Dịch Vọng Hậu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học