Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 16


Hôm nayHôm nay : 3337

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 227827

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21979002

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN TÂY HỒ THỰC HIỆN CÓ HIỆU QUẢ CHUYÊN ĐỀ “HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH, QUYẾT TÂM XÂY DỰNG QUẬN TÂY HỒ THÀNH XÃ HỘI HỌC TẬP”

Thứ năm - 10/09/2015 16:31
Thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Trung ương Đảng phát động và tiếp theo là Chỉ thị số 03 – CT/ TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Hội Khuyến học Tây Hồ đã phát động, triển khai sâu rộng chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, quyết tâm xây dựng quận Tây Hồ thành xã hội học tập”. Trọng tâm của chuyên đề là làm theo lời Bác dạy, xây dựng Gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học và cộng đồng khuyến học, đưa việc thực hiện chuyên đề trở thành việc làm thường xuyên của các cấp hội và từng hội viên với các biên pháp cụ thể.
Ngày Hội khuyến học quận Tây Hồ

Ngày Hội khuyến học quận Tây Hồ

         Hội phối hợp chặt chẽ với Ban Tuyên giáo Quận uỷ Tham mưu cho Quận uỷ, Ban Chỉ đạo Xây dựng xã hội học tập quận lãnh đạo, chỉ đạo công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Hàng năm, Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập quận đều xây dựng kế hoạch công tác năm, sơ kết 6 tháng, tiến hành kiểm tra đánh giá việc thực hiện của cơ sở, tổng kết khen thưởng cá nhân, đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.
          Trong triển khai thực hiện chuyên đề, Hội luôn chú trọng công tác tuyên truyền và đã tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức như tổ chức hội nghị tập huấn, hội thảo với sự tham gia của Bí thư chi bộ Đảng, cán bộ khuyến học cơ sở; tổ chức cuộc thi viết, sáng tác thơ, văn về Chủ tịch Hồ Chí Minh và công tác kuyến học, khuyến tài; chỉ đạo các cán bộ hội cơ sơ đến tuyên truyền trực tiếp tại các chi bộ, các tổ dân phố, các dòng họ và từng gia đình…Công tác tuyên truyền đã mang lại hiệu quả thiết thực. Nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể nhân dân, các tầng lớp nhân dân về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập được nâng lên rõ rệt nên đã tích cực thi đua làm công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.
 
Văn nghệ chào mừng Đại hội
          Hàng năm, vào dịp kỷ niệm ngày sinh nhật Bác, Hội đều phối hợp với phòng Giáo dục và Đào tạo quận tổ chức trao giải “Khuyến học Tây Hồ” cho giáo viên, học sinh giỏi, học sinh tài năng cấp Thành phố, Quốc gia. Hội đã trao giải khuyến học cho gần 200 giáo viên đạt giải giáo viên dạy giỏi cấp thành phố và  gần 1000 học sinh giỏi, học sinh tài năng. Đồng thời Hội cũng chỉ đạo các hội cơ sở, các chi hội khuyến học tổ chức tốt các hoạt động khuyến học, khuyến tài tại cơ sở trong các Lễ hội Đình làng, nhân dịp 1/6, nhân dịp đầu năm học mới. Nhân kỷ niệm ngày Khuyến học Việt Nam, Hội đều tổ chức “Ngày Hội Khuyến học quận Tây Hồ” để tôn vinh, khen thưởng các cán bộ hội có thành tích xuất sắc trong công tác Khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.
Các hoạt động ở cơ sở luôn được Ban thường vụ Quận hội luôn sâu sát trong chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra và động viên. Ban Thường vụ Quận hội, đặc biệt là đồng chí Chủ tịch Hội khuyến học quận đã bố trí thời gian dự động viên các hoạt động ở cơ sở và hoạt động ở các chi hội dòng họ, chi hội khu dân cư. Qua đó đã nắm chắc tình hình hoạt động ở cơ sở để kịp thời biểu dương, rút kinh nghiệm, tuyên truyền nhân điển hình.
Để có điều kiện thực hiện các hoạt động khuyến học, khuyến tài, Hội đã tích cực vận động các nhà tài trợ, các doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn đóng góp ủng hộ quĩ khuyến học, khuyến tài. Trung bình mỗi năm Hội vận động được khoảng 2,4 tỷ đồng. Năm 2007 đạt trung bình 10.000 đồng/người dân/năm. Năm 2014 đạt trung bình 17.000 đồng / người dân/năm. 
          Một việc không thể thiếu là Hội luôn tích cực chăm lo kiện toàn, phát triển tổ chức hội và hội viên. Số hội viên tăng nhanh hàng năm, năm 2007 Hội có 900 hội viên, đến 2014 hội có 19.633 hội viên; số gia đình hiếu học tăng gấp đôi năm 2007, năm 2014 có 17.280 GĐHH. 100% trường học, 100% khu dân cư và 85% dòng họ có chi hội khuyến học hoạt động tích cực.
Với quyết tâm xây dựng quận Tây Hồ thành xã hội học tập, Hội Khuyến học quận đã nỗ lực phấn đấu và đạt nhiều thành tích trong công tác, được các cấp ghi nhận bằng những phần thưởng cao quí: Hội liên tục đực nhận Bằng khen của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, UBND Thành phố. Năm 2011, Hội được Thường vụ Thành uỷ Hà Nội tặng Bằng khen về thành tích 4 năm thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Năm 2013, Hội được Hội Khuyến học Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc và Bằng khen công nhận danh hiệu “Cộng đồng khuyến học tiêu biểu xuất sắc toàn quốc”. Năm 2014, Hội được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Nói về công tác khuến học, khuyến tài của quận Tây Hồ, giáo sư Phạm Tất Dong - Phó chủ tịch Thường trực kiêm Tổng thư ký Hội Khuyến học Việt Nam,  nguyên phó ban khoa giáo Trung ương đã nhận xét “ Hội Khuyến học Tây Hồ làm thật, hiệu quả thật”. Sự đánh giá, ghi nhận của các cấp đối với Hội Khuyến học quận Tây Hồ là nguồn động viên lớn đối với đội ngũ cán bộ làm công tác khuyến học, khuyến tài của quận.
Trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, nâng cao chất lượng thực hiện chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, quyết tâm xây dựng quận Tây Hồ thành xã hội học tập” gắn với thực hiện Chỉ thị số 11-CT/W ngày 13/4/2007 của Bộ Chính trị về “ Tăng cường lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”.
                                                                    Trần Lan Hương
                                                Trưởng Ban Tuyên giáo Quận Ủy Tây Hồ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học