Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 16


Hôm nayHôm nay : 3745

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 228235

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21979410

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

NHỮNG Ý KIẾN TÂM HUYẾT

Thứ năm - 31/12/2015 18:47
Nhân dịp Hội khuyến học thành phố Hà Nội tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015-2020, chúng tôi đã kịp thời ghi nhận những ý kiến tâm huyết của các đại biểu đối với công tác Hội và phong trào khuyến học từ các địa phương đơn vị:
Giáo viên và học sinh trình diễn văn nghệ chào mừng Đại hội

Giáo viên và học sinh trình diễn văn nghệ chào mừng Đại hội

        1. Bà Nguyễn Thị Vân Khanh – Chủ tịch Hội KH Cầu Giấy:

 
         Mang đến những tâm tư nguyện vọng của cán bộ hội viên Hội khuyến học Cầu Giấy, chúng tôi luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của thường trực Hội thành phố và những quan tâm chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy, chính quyền thành phố xuống đến mỗi cơ sở. Bằng những kinh nghiệm hoạt động được đúc rút từ chính công tác Hội của mình và của các cấp hội trong quận, chúng tôi mong muốn Hội Khuyến học Thành phố tiếp tục hoàn thiện quy trình và đẩy mạnh việc xét GĐHH, DHHH, CĐKH tạo nên phong trào quần chúng có chiều sâu, bề rộng trong đời sống xã hội…..
        2. Ông Phạm Quang Vinh – Hiệu trưởng Trường TC Kinh tế Kỹ thuật Bắc Thăng Long:
 
         Về dự Đại hội, tôi rất phấn khởi được thấy rõ những thành quả của Hội Khuyến học thành phố đã giành được từ nhiều năm qua. Đại hội mang được hơi thở những nỗ lực của các cấp Hội. Tại đại hội nội bộ, không khí dân chủ thể hiện rõ khi các đại biểu rất nhiệt tình đóng góp vào Quy chế của Hội; đồng thời bàn về nhân sự với mong muốn “chọn mặt gửi vàng” vào Ban chấp hành khóa tới. Tôi tin tưởng vào sự lãnh đạo của Ban chấp hành khóa mới và các bác các anh trong ban thường vụ, thường trực Hội. Từ góc độ là ủy viên Ban chấp hành, Hiệu trưởng trường học tôi xác định luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện theo những đổi mới căn bản giáo dục mà ngành đã và đang phát động thực hiện. Đồng thời cũng mong muốn khuyến học phải thực học, khuyến tài phải thực tài, để sự học, khuyến học của thủ đô ngàn năm văn hiến ngày càng phát triển.

        3. Ông Đào Duy Trung – Chủ tịch Hội Khuyến học Tây Hồ

 
         Tham gia công tác Hội của Quận và Thành phố, tôi rất phấn khởi. Bởi mình được đóng góp phần công sức nhỏ bé của mình cho công tác khuyến học, khuyến tài vì sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước. Tôi nghĩ, để Hội phát triển được mạnh hơn thì đòi hỏi các cấp Hội và từng hội viên phải thật sự tâm huyết với lĩnh vực này. Và cá nhân tôi cũng luôn cố gắng để Hội KH quận Tây Hồ phát huy được truyền thống, phát triển xứng đáng với sự quan tâm của các cấp, của nhân dân.
        4. ÔngTạ Đăng Thảo – Dòng họ Tạ Đăng thôn Đại Phùng xã Đan Phượng – huyện Đan Phượng – Hà Nội
 
         Là một trong những dòng họ tiêu biểu trong công tác khuyến học, về dự Đại hội, ông Thảo cho biết: Dòng họ Tạ Đăng đã huy động và duy trì thường xuyên Quỹ khuyến học của dòng họ là trên 50 triệu đồng. Hằng năm, vào dịp giỗ Tổ họ, Quỹ đã trao thưởng cho các con, cháu đỗ đạt giải cao, học giỏi, có nhiều thành tích nỗ lực vượt khó... Quỹ khuyến học của họ Tạ Đăng chúng tôi luôn bảo tồn và phát triển bằng cách cho các con cháu trong họ vay đầu tư sản xuất. Để từ đó họ đóng góp phần lãi suất vào Quỹ của họ, nhằm chăm lo cho thế hệ kế tiếp.
        5. Ông Nguyễn Văn Truyền – Nguyên Chủ tịch Hội KH Tây Hồ
 
         Những năm qua, Hội KH Tây Hồ luôn cố gắng trên mọi mặt hoạt động, nhất là hoàn thiện Quy chế hoạt động và mô hình gia đình học tập, dòng họ học tập; hiện Tây hồ đã có 100% khu dân cư, trường học trên địa bàn đã có chi hộ khuyến học; toàn dân luôn nỗ lực tham gia xây dựng quỹ khuyến học, riêng năm 2015 toàn quận đã huy động được 4,8 tỷ đồng, tính ra mức bình quân chung là xấp xỉ 30 nghìn đồng/người dân.
        6. Thượng tá Trần Văn Nghĩa, phó Chính ủy Đoàn đặc công Hải quân 126
 
         Cán bộ chiến sĩ lực lượng Hải quân Anh hùng nói chung và Đoàn 126 nói riêng luôn ý thức được rằng chăm lo cho công tác khuyến học chính là nhằm thúc đẩy hơn nữa sự học, sự cố gắng của mỗi cá nhân, đơn vị. Đây thực sự là một hoạt động có ý nghĩa nhân văn rất lớn, chăm lo khuyến học đào tạo nhân lực, nhân tài cho đất nước, cho thủ đô ngàn năm văn hiến, mang ý nghĩa chiến lược rất lớn. Với tình cảm và trách nhiệm của mình Đoàn 126 thường xuyên phối hợp tốt với các ngành các cấp, đặc biệt là Hội khuyến học Thủ đô, có những đóng góp nhất định để góp phần thúc đẩy sự phát triển của Hội KH Hà Nội…

                                                                        Trần Tâm - Ngọc Giáp 
                                                                  (Tạp chí Tri thức và Phát triển)
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học