Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 24

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 23


Hôm nayHôm nay : 4897

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 229387

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21980562

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

GƯƠNG HỘI VIÊN LÀM CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC TIÊU BIỂU PHƯỜNG GIA THỤY QUẬN LONG BIÊN

Thứ hai - 14/09/2015 10:11
Công tác Khuyến học, Khuyến tài là một trong những khâu quan trọng của hoạt động xã hội hóa giáo dục đã được Đảng và Nhà nước ta đặc biệt quan tâm. Khuyến học Khuyến tài là thực hiện chủ trương lớn của Đảng mà Đại hội X đã đề ra. Thực hiện tốt công tác khuyến học không chỉ là động lực thúc đẩy người dạy, người học mà còn có tác dụng thúc đẩy xã hội học tập theo chủ trương của Hội khuyến học Việt Nam.
Khen thưởng về công tác khuyến học, khuyến tài

Khen thưởng về công tác khuyến học, khuyến tài

         Trong những năm qua thấm nhuần được Chủ trương, đường lối của Đảng về công tác Khuyến học, Khuyến tài của Việt Nam, với vai trò là một UV BCH Hội LHPN Phường Gia Thuy; Chi hội Trưởng Chi hội PN và Hội viên Hội Khuyến học Phường Gia Thụy, bác Nguyễn Thị Thanh Nghị luôn xác định được vai trò trách nhiệm của mình trong việc tham gia đóng góp công sức cho công tác Khuyến học chung trong cộng đồng.
         Hưởng ứng phong trào thi đua của Hội  Khuyến học các cấp, với vai trò Chi Hội trưởng phụ nữ, bác Nguyễn Thị Thanh Nghị đã chủ động phối hợp với các Ban ngành đoàn thể TDP, nhà trường và các bậc phụ huynh quản lý chặt chẽ, theo dõi và động viên con em còn trong độ tuổi đi học, nhắc nhở các cháu tự giác học tập, tham gia sinh hoạt cộng đồng.
        Để chia sẻ trách nhiệm cùng cộng đồng, trong 5 năm qua bằng cả một tình thương, tương thân, tương ái muốn được chia sẻ, bản thân bác đã nhận đỡ đầu nuôi cháu: Nguyễn Thị Loan - Quê: Minh Tân- Lương Tài - Bắc Ninh; cháu mồ côi cha từ lúc 3 tháng tuổi, mẹ cháu sức khỏe yếu, ốm đau luôn, hoàn cảnh rất khó khăn không có điều kiện để nuôi cháu đi học. Bác  đã trực tiếp động viên gia đình cho cháu đi học và nhận đỡ đầu nuôi cháu ăn học từ tháng 10/2008 - 8/2013, gia đình tôi nuôi cháu trong suốt cả quá trình học trong trường Đại học Công nghệ Thông tin Hà Nội mà không cần sự đóng góp gì về kinh phí của gia đình cháu cho việc ăn, ở, học của cháu. Khi cháu tốt nghiệp xong, tôi đã xin việc cho cháu vào làm việc tại Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam; tại TP Bắc Ninh với mức lương hàng tháng là: 5.500.000đ.  Nhận giúp đỡ hỗ trợ cháu Phạm Hà Vy có hoàn cảnh vô cùng éo le, mồ côi cả cha lẫn mẹ; thuộc TDP số 2 phường Gia Thụy; hiện nay cháu đang học lớp 12 trường THPT Lý Thường Kiệt với mức tiền hỗ trợ hàng tháng là 100.000đ/tháng cho đến khi cháu học hết PTTH. Để giúp đỡ phần nào về gánh nặng cho gia đình và tạo việc làm cho các cháu, trong những năm qua bằng cả tình tương thân, tương ái, bác còn giới thiệu việc làm hàng năm cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn, mỗi năm ít nhất từ 8 cháu trở lên có việc làm ổn định với mức thu nhập bình quân hàng tháng từ 4.000.000đ/tháng/cháu trở lên. Ngoài ra còn tham gia đóng góp các loại quỹ ủng hộ từ thiện cho hoạt động Hội phụ nữ giúp đỡ các chị em có hoàn cảnh khó khăn và mắc bệnh hiểm nghèo, ủng hộ Bão lũ, Khuyến học, Trường Sa, Hoàng Sa, Chữ Thập đỏ và các loại quỹ khác để xây dựng TDP và các đền thờ…Trao đổi với chúng tôi, bác nói: “ Những việc làm của tôi rất nhỏ nhoi chưa thấm tháp gì so với sự khó khăn của các cháu trong cộng đồng, nhưng tôi cũng cảm thấy vui vì mình đã làm được những việc có ích cho xã hội và cũng góp một phần nào làm vơi đi những mảnh đời bất hạnh của một số cháu có hoàn cảnh éo le”. Những cử chỉ, tấm lòng nhân ái của bác Nguyễn Thị Thanh Nghị, hội viên hội khuyến học phường Gia Thụy quận Long Biên thật cao đẹp.

                                                                           Nguyễn Thị Thanh Nghị
                                                                         Hội viên Hội Khuyến học P.Gia Thụy.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học