Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 94

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 92


Hôm nayHôm nay : 4618

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 229108

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21980283

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

QUẬN BA ĐÌNH VỚI CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC, KHUYẾN TÀI

Thứ năm - 15/10/2015 18:53
Thực hiện Chỉ thị 11-CT/TW của Bộ chính trị ngày 13/4/2007 về “ tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”5, trong những năm qua, Quận ủy, UBND quận Ba Đình luôn xác định công tác khuyến học, khuyến tài là một trong những ưu tiên hàng đầu đối với sự nghiệp Giáo dục & Đào tạo của quận. Được thành lập từ năm 2004, qua 11 năm hoạt động, Hội Khuyến học quận Ba Đình đến nay đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, góp phần quan trọng vào sự phát triển giáo dục và đào tạo của Thành phố nói chung và quận Ba Đình nói riêng.
TẬP HUẤN CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC PHƯỜNG GIẢNG VÕ

TẬP HUẤN CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC PHƯỜNG GIẢNG VÕ

        Trong thực tiễn hoạt động của Hội Khuyến học Ba Đình, Quận ủy, UBND quận đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tạo mọi điều kiện thuận lợi để gây dựng và nhân rộng phong trào khuyến học, khuyến tài, phát huy truyền thống hiếu họ trrong nhân dân  xây dựng xã hội học tập (XHHT) trong toàn quận. Hội Khuyến học quận đã ngày càng được kiện toàn, phát triển về tổ chức, kịp thời triển khai sâu, rộng các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước và Thành phố về phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo, đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục. Tính đến nay, Hội Khuyến học quận Ba Đình đã có trên 25.000 hội viên thuộc 179 chi hội  cơ  sơở (trong đó số chi hội các trường là 38/38, số chi hội ở khu dân cư là 120; khối cơ quan, doanh nghiệp là 15, dòng họ 6). Toàn bộ các phường thuộc quận đã thành lập hội khuyến học và trung tâm học tập cộng đồng, góp phần đáp ứng yêu cầu học tập và nâng cao chất lượng cuộc sống của đông đảo nhân dân trong quận. Đã xây dựng và chỉ đạo điểm một số mô hình khuyến học ở các doanh nghiệp, các phường có làng nghề cổ, làng nghề truyền thống như: Cống Vị, Vĩnh Phúc, Liễu Giai,  Ngọc Hà, Kim Mã, Giảng Võ, Thành Công, Trúc  Bạch, Ngọc Khánh…
       Không chỉ 100% các trường tiểu học, THCS và GDTX đã thành lập chi hội khuyến học hoạt động thường xuyên và có hiệu quả, công tác khuyến học khuyến tài tại các cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn quận cũng luôn được quan tâm tổ chức với nhiều hình thức như: động viên cán bộ, công nhân viên tự học, có nhiều hình thức khen thưởng con em học giỏi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, lập quỹ khuyến học của đơn vị...
        Công tác khuyến học của quận Ba Đình ngày càng ghi được nhiều dấu ấn quan trọng khi số gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học trong quận tăng lên về số lượng cũng như chất lượng. Công tác tuyên truyền, vận động được đổi mới với hình thức đa dạng, nội dung phong phú. Nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân được nâng lên rõ rệt, người dân đã thấy được sự cần thiết của công tác khuyến học nhằm phát huy truyền thống hiếu học, đẩy mạnh xã hội hóa công tác giáo dục để xây dựng một xã hội học tập, góp phần nâng cao dân trí, phát triển nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho thủ đô và đất nước.
Với sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Quận uỷ, UBND quận,hàng năm đều tổ chức họp mặt, tuyên dương khen thưởng giáo viên – học sinh tiêu biểu xuất sắc của các nhà trường trong từng năm học với số tiền thưởng lên tới hàng trăm triệu đồng, trở thành hoạt động truyền thống có tác động tích cực với ngành GD&ĐT quận. Từ đó, chất lượng giáo dục toàn diện của các nhà trường trong quận được nâng lên. Số giáo viên giỏi, học sinh giỏi, chất lượng giáo dục đạo đức năm sau cao hơn năm trước. Ở các nhà trường, việc khen thưởng giáo viên học sinh có thành tích xuất sắc, tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, học sinh con em gia đình chính sách đã trở thành nền nếp từng năm học.
        Không chỉ quan tâm đến chất lượng dạy và học của các nhà trường, thông qua công tác khuyến học, Quận ủy, UBND quận Ba Đình còn rất chú trọng công tác đầu tư hỗ trợ xây dựng, nâng cấp CSVC cho các nhà trường, để thầy và trò toàn quận được học tập trong những ngôi trường khang trang với trang thiết bị, đồ dùng dạy học hiện đại, hợp chuẩn.
        Nhìn lại một chặng đường hoạt động của Hội Khuyến học Ba Đình đã được các cấp uỷ Đảng và chính quyền ghi nhận và khen thưởng thành tích nhiều năm song chúng ta cũng nhận thức sâu sắc rằng Ba Đình vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức ở phía trước. Với phong trào “Cả nước trở thành một xã hội học tập” được Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đề xuất, chắc chắn Hội Khuyến học quận Ba Đình sẽ còn rất nhiều việc phải làm:
        Thứ nhất, phát triển tổ chức Hội, gắn kết chặt chẽ hoạt động của tổ chức Hội với các cơ sở, đặc biệt với các trường học để giữ vững chất lượng giáo dục mũi nhọn, nâng cao chất lượng giáo dục đại trà; thực hiện tốt “Kỉ cương nghiêm, chất lượng thực, hiệu quả cao”.
        Thứ hai, làm tốt công tác tuyên truyền, khuyến khích phong trào học tập và tự học thường xuyên, suốt đời của nhân dân; không ngừng tổng kết các kinh  nghiệm và thành tích hoạt động khuyến học của hội và  các chi hội trong quận để chỉ đạo điểm và nhân rộng phong trào khuyến học; xây dựng và phát huy các gương giáo viên giỏi, tận tuỵ với nghề, học sinh giỏi, học sinh nghèo vượt khó, hội viên tích cực… làm nòng cốt trong các hoạt động của hội...
        Thứ ba, nâng cao hiệu quả hoạt động của các chi hội  khuyến học cơ sở: đẩy mạnh phong trào xây dựng gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập. Từ đó tạo nên một xã hội học tập có sự gắn kết về chất lượng, trình độ, đáp ứng những đòi hỏi ngày càng cao của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của quận, của thủ đô và đất nước.
Đó là mục tiêu phấn đấu của Hội khuyến học Quận ba đình trong những năm tới, góp phần thực hiện thắng lợi  công tác xây dựng xã hội học tập của Quận và Thủ đô, xứng đáng với vị trí Quận trung tâm Hành chính-Chính trị quốc gia./.

                                                                                       Hội khuyến học Quận Ba Đình

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học