Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 25


Hôm nayHôm nay : 2091

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 226581

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21977756

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

GIA ĐÌNH HIẾU HỌC HÀ VĂN KHANH

Thứ hai - 24/08/2015 17:08
Hiện tại gia đình tôi đang sinh sống thường trú tại tổ 1, phường Dịch vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, bản thân tôi cùng gia đình luôn thực hiện tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước và luôn tham gia đóng góp và hoạt động các phong trào của nơi cư trú. Gia đình tôi luôn quan tâm hàng đầu nuôi dạy con cái và xác định phải đầu tư cho con học hành phù hợp với khả năng của gia đình để các cháu học tập hiệu quả nhất.
GIA ĐÌNH HIẾU HỌC  HÀ VĂN KHANH

GIA ĐÌNH HIẾU HỌC HÀ VĂN KHANH

         Với nhận thức mỗi gia đình là một tế bào của xã hội, do vậy trong việc giáo dục và nuôi dưỡng con em của mỗi gia đình là rất quan trọng bởi vậy xây dựng “gia đình hiếu học”, cũng đồng nghĩa với việc hoạt động các hội khuyến học là một trong những nội dung quan trọng để mỗi người dân tham gia đóng góp như xây dựng dòng tộc khuyến học, hội khuyến học các tổ dân phố, các cấp, các ngành. Bản thân gia đình tôi cũng chưa đóng góp được nhiều cho công tác khuyến học, nhưng cũng đã nhận thức được trong xã hội hiện nay còn rất nhiều gia đình có các con học tốt song điều kiện kinh tế còn gặp nhiều khó khăn do vậy hoạt động hội khuyến học là rất thiết thực với tình hình hiện nay, từ đó bản thân tôi và gia đình rất quan tâm tới việc đó, nên hàng năm gia đình tôi đều ủng hộ từ 1.000.000đồng đến 4.000.000 đồng vào quỹ khuyến học của chi hội và phường, đồng thời đóng góp quỹ khuyến học gia tộc quê nhà và thường xuyên hỗ trợ cho các cháu ở quê hương đang đi học nhưng gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
         Tôi luôn ý thức được: Muốn có cuộc sống no ấm thì phải có kiến thức, muốn có sự nghiệp thì cần phải học, muốn hiểu biết được về xã hội và hoà nhập với cộng đồng thì phải biết các thông tin hàng ngày và tôi cũng hiểu rằng kiến thức là một tài sản vô giá, sức khoẻ là cuộc sống của con người, cả hai đều rất quan trọng và có sự quan hệ mật thiết với nhau. Nếu mọi người có đủ hai yếu tố đó cùng với nghị lực thì chắc chắn sẽ thành đạt trong cuộc sống. Chính vì lẽ đó gia đình tôi quyết tâm đầu tư và hướng nghiệp cho con cái học tập, đồng thời rèn luyện sức khỏe, hàng ngày tôi bố trí sắp xếp thời gian hợp lý, dành nhiều thời gian ưu tiên cho con học ở lớp và học ở nhà. Thường xuyên giáo dục các cháu cần cù chăm chỉ học tập và rèn luyện tu dưỡng đạo đức tốt, tạo điều kiện cho các con tham gia công tác xã hội ở trường và hoạt động đoàn thanh niên khu tổ dân phố, trong việc quản lý và theo dõi học tập, gia đình thường xuyên phối kết hợp với nhà trường nhất là các cô giáo chủ nhiệm để nắm bắt tình hình học tập và tính cách của con.
         Hàng ngày mặc dù công việc rất bận rộn, nhưng mỗi buổi tối tôi đều dành thời gian khoảng một giờ để kiểm tra động viên việc học tập của các cháu, vừa là mẹ, vừa là thầy và cũng như bạn đồng hành cùng các cháu. Chính vì vậy sự gần gũi và tình cảm dành cho các cháu cũng là động lực thúc đẩy các cháu vươn lên.
         Với sự cố gắng nuôi dạy của bố mẹ, và sự dậy bảo tận tình của các thầy cô giáo cũng như sự rèn luyện tu dưỡng của các cháu, hàng năm các cháu đều đạt kết quả học sinh giỏi và giỏi xuất sắc, ngoan ngoãn, hiện nay cháu lớn đang là Giảng viên Học viện Tài Chính; cháu thứ hai học năm thứ hai của Học viện Tài chính, hai cháu trong thời gian học đại học đều được học bồng toàn phần, cháu thứ ba hiện đang học lớp 9 trường THCS Cầu giấy hàng năm cháu cũng đạt học sinh giỏi của trường.
         Với kết quả đạt được như vậy là niềm tự hào và vinh dự, bản thân tôi cũng tuyên truyền vận động bà con lối xóm quan tâm, đầu tư cho con em học tập, đồng thời các gia đình kinh tế ổn định tôi cũng vận động các gia đình nên tham gia và đóng góp vào quỹ khuyến học của Chi hội.

                                                                                       HÀ VĂN KHANH
                                                        Tổ 1, phường Dịch Vọng Hậu
                                                            quận Cầu Giấy, TP Hà Nội

 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học