Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 161

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 159


Hôm nayHôm nay : 8333

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 325193

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22480621

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Học Bổng-TàiTrợ-Du học-Tin tức

Tạm biệt con, Nhân Nghĩa thương yêu!

Thứ bảy - 04/02/2012 22:26
Tạm biệt con, Nhân Nghĩa thương yêu!

Tạm biệt con, Nhân Nghĩa thương yêu!

(Dân trí) - Tin vui đầu năm của gia đình các bé họ Nhân là bé Nhân Nghĩa đã được một cặp vợ chồng người Ý nhận nuôi, cuối tuần này bé sẽ tạm biệt các cha mẹ ở Việt Nam để về “nhà mới”.
Ngày 3/2, Dân trí hồ hởi chuẩn bị đến thăm Nhân Nghĩa thì được Làng thiếu niên Thủ Đức cho hay, Nghĩa đã được cha mẹ mới là ông bà Ricchi đón đi rồi, cuối tuần này sẽ bay về Ý. Mừng vui xen lẫn hồi hộp, bâng khuâng, cả đoàn hướng về khách sạn trung tâm quận 1 nơi Nhân Nghĩa còn lưu lại đợi ngày xuất cảnh, mong gặp con để vẫy chào tạm biệt.
 
Ngày nào Nghĩa còn bé xíu, tím lịm, nằm lẻ loi ở khoa Tim mạch BV Nhi đồng 2; ngày nào mọi người hân hoan đón con trở về hồng hào từ ca mổ thông tim… Thế mà giờ, Nhân Nghĩa của các cha mẹ biết đi rồi đấy. Mới chập chững mà con đi hẳn một bước thật dài, đến phương trời xa xôi để làm con ngoan trong gia đình mới.
 
Như là duyên số, mọi người sững sờ, ngạc nhiên vì ngay từ lần đầu gặp gỡ ở Làng thiếu niên Thủ Đức, khi bà Ricchi vừa chìa tay ra, Nghĩa đã lao vào ôm chầm lấy bà. Nhắc lại giây phút ban đầu ấy, ông bà Ricchi vẫn xúc động "Đây đích thực là con chúng tôi". 
 
Chỉ qua 3 tuần, Nghĩa quấn quýt cha mẹ mới và hiểu được một số từ tiếng Ý thông dụng (Nhân Nghĩa là bé họ Nhân biết ngoại ngữ sớm nhất rồi nhé!). Ông Ricchi nói tiếng Ý, Nghĩa hiểu và làm theo trong sự ngỡ ngàng của mọi người.
 
Nhân Nghĩa khăng khít với cha mẹ “mới”, chẳng khác máu mủ tình thâm
 
 
Những bước đi tiếp theo của con sẽ do ông bà Ricchi dìu dắt

Hành trình nhận con nuôi của ông bà Ricchi cũng lắm gian truân, chẳng thua kém 9 tháng mang nặng đẻ đau: họ phải tham gia nhiều khóa học để được chứng nhận đủ điều kiện nuôi con người nước ngoài. Sau khi đăng ký nhận con, còn phải chờ đợi đằng đẵng 5 năm, giờ đây mới được bồng trong tay “củ khoai vàng” này.

Chưa hết, khi được biết tình trạng sức khỏe của Nhân Nghĩa, hai vợ chồng lại trải qua một khóa học chăm sóc, nuôi dạy trẻ bị bệnh tim bẩm sinh. Ca mổ tim lần 2 cho Nhân Nghĩa cũng được chuẩn bị sẵn sàng ở Ý, với các bác sĩ đầu ngành và phương tiện tiên tiến nhất. Ba năm tới, cứ 6 tháng một lần, ông bà Ricchi sẽ gửi hình và cập nhật thông tin về Nhân Nghĩa cho cơ quan quản lý tại Việt Nam.
 
Còn gì tuyệt vời hơn thế! Ai nấy thở phào, mừng cho con có một tương lai xán lạn đang chờ. Người mẹ đến từ đất nước của thành Rome ôm ghì lấy con trong tay, rồi cứ hôn chùn chụt lên má, lên tay, lên cả chỏm mũi chưa toàn vẹn của con, ánh mắt nhìn con tràn đầy yêu thương… rõ ràng là con thuộc về nơi ấy, sẽ hạnh phúc và khỏe mạnh ở nơi ấy.
 
 Cùng xem lại ảnh chụp sinh nhật đầu tiên của Nghĩa do báo Dân trí trao tặng
 
Khi phóng viên Dân trí mở lại những bài báo viết về Nhân Nghĩa, ông Ricchi thốt lên: “Không ngờ con tôi nổi tiếng như thế!”
 
 Báo Dân trí và đại diện Hội cha mẹ Nhân Ái chụp ảnh kỷ niệm trước khi con lên đường về nhà mới

Tạm biệt Nhân Nghĩa thương yêu, từ nay, báo Dân trí và mọi người sẽ tôn trọng cuộc sống riêng tư của con ở gia đình mới.

Nhưng dù đi đến tận đâu, con vẫn là con của hàng ngàn cha mẹ ở Việt Nam, con vẫn là em của chị Nhân Ái. Mọi người luôn mong đón chàng trai Nhân Nghĩa tuấn tú trở về thăm lại quê cha đất tổ.

Giây phút chia tay con thật lưu luyến, cha con như hiểu được tấm lòng của mọi người, ông đã cho email, namecard và hứa "sẽ thường xuyên gửi hình của con về cho các cha mẹ ở Dân trí. Nhất là hình sau khi con mổ chỉnh hình, để thấy con đẹp trai thế nào".
 
Cầu chúc cho ca mổ sắp tới của con thành công mỹ mãn. Hẹn gặp lại con một ngày không xa, Nhân Nghĩa nhé!
Hồng Nhung
 

Bé Nhân Nghĩa được gia đình doanh nhân người Ý nhận làm con nuôi

Nhân Nghĩa, cậu bé được báo Dân trí đỡ đầu vừa được vợ chồng doanh nhân người Ý nhận làm con nuôi. Thay vì phẫu thuật tại Viện tim, Nhân Nghĩa sẽ được cha mẹ nuôi đưa sang Ý để tiến hành ca mổ đồng thời thực hiện các thủ thuật chỉnh hình trên mặt.

Thông tin trên được ông Đinh Hữu Tuyến, Giám đốc Làng thiếu niên Thủ Đức cho biết chiều 3/2. Trước đó làng đã đăng ký với Sở Tư pháp thành phố và Cục con nuôi, Bộ Tư pháp về việc cho bé Nhân Nghĩa làm con nuôi. Ngày 11/1/2012 UBNDTPHCM có quyết định cho trẻ em Việt Nam làm con nuôi nước ngoài gửi đến Làng.

Theo đó, bé Nhân Nghĩa đã được cặp vợ chồng người Ý là ông Ricchi S. (45 tuổi, doanh nhân) và bà Daniele V. (37 tuổi, nội trợ) nhận làm con nuôi. Cặp vợ chồng này không có con ruột, hiện đang sinh sống tại Ý.
 
Ngày 19/1 (tức 26 Tết) ông bà Ricchi đã cùng Sở tư pháp thành phố đến Làng thiếu niên Thủ Đức nhận cậu con nuôi Đỗ Duy Phương (tên khai sinh của bé Nhân Nghĩa).
 
Từ thân phận của trẻ sơ sinh bị bỏ rơi khi mới lọt lòng, mang bệnh tim bẩm sinh rất nặng Nhân Nghĩa được báo Dân trí phát hiện, PV Hồng Nhung viết bài "Bé trai dị dạng khát khao bàn tay mẹ" ngày 29/7/2010. Tổng biên tập báo Dân trí trìu mến đặt cho con cái tên Nhân Nghĩa, là cậu em trai kế của chị Nhân Ái và là anh cả của những đứa bé mang họ Nhân.
 
Từ câu chuyện cảm động về hoàn cảnh ra đời của Nhân Nghĩa, hàng chục ngàn bạn đọc yêu thương, coi Nhân Nghĩa như con. Đã có những lúc các cha các mẹ thấp thỏm, âu lo vì những tưởng bệnh tật sẽ quật ngã con, nhưng không...con vẫn sống kiên cường dù mang trong mình trái tim không lành lặn.
 
Gần 20 tin bài liên quan đến sức khỏe của con đều được các cha các mẹ hồi hộp đón xem. Ngày con lên bàn mổ thông tim lần đầu tại BV Nhi đồng 2, hàng ngàn cha mẹ khắp nơi nín thở cầu xin cho con qua khỏi.
 
Tình yêu thương và tấm lòng của các cha các mẹ đã giúp Nghĩa qua nguy kịch. Mỗi khi trái gió trở trời hoặc bệnh tim tái phát Dân trí luôn kết hợp với bạn đọc chia sẻ và giúp đỡ kịp thời cả về vật chất lẫn tinh thần cho con.

Mới đây nhất, nhận được thông tin về việc Nhân Nghĩa thiếu tiền bước vào ca phẫu thuật tim, Dân trí đã rốt ráo thúc đẩy các thủ tục cần thiết để BV Nhi Đồng 2 chuyển kinh phí bạn đọc ủng hộ con tại đây sang Viện tim phục vụ cho ca mổ.

Rất nhiều cha mẹ - bạn đọc khắp trong và ngoài nước ngày đêm mong chờ ca phẫu thuật được tiến hành để “củ khoai tím” có được cuộc sống khỏe mạnh. Nhưng vào những ngày cận kề với lịch mổ, cu cậu bất ngờ nhận được quyết định cho làm con nuôi.

Vân Sơn


Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học