Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 43

Máy chủ tìm kiếm : 21

Khách viếng thăm : 22


Hôm nayHôm nay : 9350

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 218998

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22374426

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Học Bổng-TàiTrợ-Du học-Tin tức

Sản phụ 14 tuổi đã mất vì nhiễm trùng quá nặng

Thứ sáu - 03/02/2012 23:14
(Dân trí) - Sản phụ 14 tuổi Mùa Thị Nhu do áp xe viêm quanh răng dẫn đến tràn dịch màn phổi và gây nhiễm trùng toàn thân đã không qua khỏi vào tối qua. Trước đó, con của sản phụ Mùa Thị Nhu cũng mất vì sinh thiếu tháng.

Mùa Thị Nhu là sản phụ mới 14 tuổi (trong bài viết "Sản phụ 14 tuổi nguy kịch trên giường bệnh" đăng trên Dân trí ngày 13/1/2011), quê ở thôn Tà Số, xã Chiềng Hắc, huyện Mộc Châu tỉnh Sơn La, được cấp cứu ở Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, sau đó chuyển sang Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Anh Giàng A Hua cho biết, mặc dù được các bác sĩ ở Bệnh viện Việt Đức tận tình cứu chữa cũng như sự quan tâm, ủng hộ về cả vật chất lẫn tinh thần to lớn của bạn đọc Dân trí ở trong và ngoài nước, nhưng con dâu chỉ mới 14 tuổi của anh là Mùa Thị Nhu đã không qua được và mất vào 9h tối ngày hôm qua (1/2).
 

Nhập viện quá muộn trong tình trạng nhiễm trùng toàn thân khiến sản phụ Mùa Thị Nhu không qua khỏi

“Bác sĩ bảo do con tôi nhập viện muộn trong tình trạng ổ áp xe viêm quanh răng đã gây chảy mủ xuống cổ, trung thất rồi dẫn đến nhiễm trùng toàn thân. Mủ cũng tràn vào màn phổi gây thối hết một bên phổi trái nên không cứu được con nữa. Tối hôm qua tôi đã đưa con về để tổ chức mai táng”, anh Hua cho biết.

Trong suốt hơn 20 ngày nằm điều trị tại bệnh viện, con dâu của anh Giàng A Hua đã nhận được sự chia sẻ, ủng hộ to lớn từ các nhà hảo tâm, với tổng số tiền giúp đỡ lên đến hơn 400 triệu đồng. Tuy nhiên, số tiền này vẫn không thể cứu được tính mạng của em Mùa Thị Nhu do nhập viện quá muộn. “Dù số con bé bạc mệnh, nhưng xin cho tôi được gửi lời cảm ơn đến mọi người đã chung tay ủng hộ cho bố con tôi trong suốt thời gian qua”, anh Giàng A Hua khẳng định.

Thế Nam

 

Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học