Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 60

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 59


Hôm nayHôm nay : 13313

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 268595

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22424023

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Học Bổng-TàiTrợ-Du học-Tin tức

Khánh thành cây cầu thứ 5 mang tên Khuyến học và Dân trí

Thứ ba - 28/02/2012 15:57
Khánh thành cây cầu thứ 5 mang tên Khuyến học và Dân trí

Khánh thành cây cầu thứ 5 mang tên Khuyến học và Dân trí

(Dân trí) - Sáng 28/2, tại Thanh Hóa, TW Hội khuyến học Việt Nam, báo Điện tử Dân trí phối với Hội Khuyến học Thanh Hóa long trọng tổ chức lễ khánh thành cây cầu thứ 5 mang tên Dân trí.

Ngay từ sáng sớm ngày 28/2, mặc dù thời tiết mưa và rét buốt, nhưng hàng trăm người dân và học sinh đã có mặt tại thôn Thế Vinh, xã Tùng Lâm để tham gia buổi lễ khánh thành cây cầu thứ 5 mang tên Khuyến học và Dân trí.

 

Đến tham dự buổi khánh thành cầu Khuyến học và Dân trí với sự có mặt của đồng chí Phạm Đăng Quyền, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa; ôngTào Khắc Thắng, Phó Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóaông Nguyễn Đình Bưu, Chủ tịch Hội khuyến học Thanh Hóa; Nhà báo Nguyễn Anh Tuấn, Tổng biên tập báo Đầu Tư, nhà báo Phạm Tuấn AnhPhó Tổng Biên Tập báo điện tử Dân trí, UBMTTQ, Sở GTVT, Sở GD&ĐT Thanh Hóa, UBND huyện Tĩnh Gia và đông đảo người dân thôn Thế Vinh và các em học sinh xã Tùng Lâm.

 

Kể từ nay, cây cầu Ráo Bò chênh vênh sẽ được thay thế bằng cây cầu kiên cố mang tên Khuyến học và Dân trí. Đây là niềm mơ ước hàng chục năm nay của nhân dân xã Tùng Lâm nói chung và bà con nhân dân thôn Thế Vinh nói riêng. Sau khi bài viết: “Chênh vênh qua cầu tìm chữ” được đăng tải trên báo điện tử Dân trí, bạn đọc báo Dân trí từ khắp nơi trong và ngoài nước đã chung tay ủng hộ tiền để xây dựng cây cầu giúp bà con nhân dân và học sinh nơi đây đi lại được thuận lợi hơn.

Ngày 3/11/2011, cây cầu thứ 5 mang tên Khuyến học & Dân trí chính thức được khởi công tại xã Tùng lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa. Sau hai tháng khẩn trương thi công, cây cầu nối đôi bờ vui đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Với bà con nhân dân xã Tùng Lâm nói chung và bà con nhân dân thôn Thế Vinh nói riêng, đây là một niềm vui, niềm hạnh phúc khó diễn tả bằng lời.

Cầu có chiều dài 17m, rộng 2,8m, có lan can thành cầu bằng bê tông cốt thép; kết cấu các trụ bê tông bằng cốt thép và mặt cầu gồm 3 nhịp bằng bê tông cốt thép mác 200. Tổng kinh phí xây dựng cầu là 312.590.000đ, trong đó có bà Vương Kim Ngọc, Việt kiều ở Bang California, Mỹ ủng hộ 100 triệu đồng, Quỹ Khuyến học Việt Nam nguồn từ “Giải Golf vì trẻ em” do báo Đầu Tư tổ chức hàng năm trao tặng 100 triệu đồng, Hội khuyến học Thanh Hóa ủng hộ 20 triệu đồng và hàng trăm tấm lòng hảo tâm của bạn đọc báo điện tử Dân trí chung tay ủng hộ.

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành cầu Khuyến học và Dân trí, nhà báo Phạm Tuấn Anh, Phó Tổng biên tập báo điện tử Dân trí chia sẻ: “Cầu Khuyến học Dân trí hoàn thành đưa vào sử dụng là cây cầu được xây dựng từ những tấm lòng hảo tâm của bạn đọc báo điện tử Dân trí. Kể từ nay, nhân dân và học sinh thôn Thế Vinh sẽ không còn phải chênh vênh trên cây cầu tạm bợ. Đây là cây cầu Khuyến học và Dân trí thứ 5 do báo Điện tử Dân trí đứng ra vận động và xây dựng trên cả nước.

Với mong muốn cùng với chính quyền địa phương chung tay góp sức, đem lại niềm vui cho những hoàn cảnh khó khăn trong cả nước, thời gian qua, báo điện tử Dân trí đã nhận được sự hưởng ứng của bạn đọc trong và ngoài nước, đã giúp đỡ cho hàng ngàn trường hợp khó khăn trên khắp mọi miền tổ quốc và cùng với đó là những cây cầu mang tên Khuyến học và Dân trí nối đôi bờ vui.

Trong thời gian tới, báo điện tử Dân trí mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của bạn đọc để chúng ta có thêm được những cây cầu giúp bà con nhân dân ở những vùng còn nhiều khó khăn.

Nhân dịp này, báo điện tử Dân trí cũng đã trao tặng 1.000 cuốn vở tới các em học sinh xã Tùng Lâm. Số vở này do bạn đọc báo ủng hộ trong “Chương trình 1 triệu cuốn vở” cho các em học sinh vùng sâu, vùng xa trong cả nước.

Một lần nữa, thay mặt những tấm lòng hảo tâm của bạn đọc báo Điện tử Dân trí, xin chân thành cảm ơn và chúc quý vị đại biểu sức khỏe và hạnh phúc! Chúc các em học sinh học giỏi và vui khỏe!”, Nhà báo Phạm Tuấn Anh nhấn mạnh.

Một số hình ảnh tại buổi lễ khánh thành Cầu Khuyến học và Dân trí tại thôn Thế Vinh, xã Tùng Lâm, huyện Tĩnh Gia:

 

 
Niềm vui của bà con nhân dân xã Tùng Lâm nói chung và bà con nhân dân thôn Thế Vinh trong ngày khánh thành cầu Khuyến học và Dân trí.
 
Ông Phạm Đăng Quyền - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại buổi lễ.
Tiến sĩ Nguyễn Anh Tuấn - Tổng biên tập báo Đầu Tư chia sẻ niềm vui cùng bà con nhân dân thôn Thế Vinh.
 
Lễ cắt băng khánh thành cầu Khuyến học và Dân trí tại Thanh Hóa.
 
Nhà báo Phạm Tuấn Anh - Phó tổng biên tập báo điện tử Dân trí trao quà bạn đọc tới các em học sinh xã Tùng Lâm.
 
Hàng bao đời nay, nhân dân xã Tùng Lâm mong mỏi có một cây cầu kiên cố, nay niềm mong mỏi đó đã thành hiện thực.
 
Từ nay các em học sinh xã Tùng Lâm không còn phải chênh vênh qua cầu tìm chữ.
 
Không chỉ các em học sinh mà niềm vui còn rạng ngời trên khuôn mặt của bà con nơi đây.
 
Các cô giáo trường THCS xã Tùng Lâm vui mừng vì từ nay học sinh của mình sẽ không còn phải vất vả trên con đường tới trường.

 

 

Nhóm PV

 

 

 


Từ khóa: dân trí

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học