Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 76


Hôm nayHôm nay : 13808

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 363345

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22518773

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

NGƯỜI QUẢN LÍ SÁNG TẠO, TÂM HUYẾT VỚI NGHỀ VÀ TÍCH CỰC XÂY DỰNG MÔ HÌNH ĐƠN VỊ HỌC TẬP TRONG CÔNG TÁC “KHUYẾN HỌC, KHUYẾN TÀI, XÂY DỰNG XÃ HỘI HỌC TẬP"

Thứ tư - 19/07/2023 21:26
Có người đã từng nói: “Người thầy cầm tay, mở ra trí óc và chạm đến trái tim”. Mỗi lần nghe câu nói ấy, trong tôi lại hiện lên hình ảnh của cô giáo Trần Thị An - Phó hiệu trưởng trường THCS Phan Đình Giót quận Thanh Xuân - ngôi trường yêu dấu mà tôi đang công tác.
Cô giáo Trần Thị An - Phó Hiệu trưởng Trường THCS Phan Đình Giót

Cô giáo Trần Thị An - Phó Hiệu trưởng Trường THCS Phan Đình Giót

     Cô là một cán bộ quản lý năng động, nhiệt tình, sáng tạo, luôn tận tâm với nghề và hết lòng thương yêu học trò. Trên con đường sự nghiệp của mình, người đưa đò thầm lặng ấy đã gặt hái nhiều thành tích, ươm mầm những ước mơ xanh, làm dày thêm bảng vàng thành tích của nhà trường. Cô Trần Thị An luôn được bạn bè, đồng nghiệp, các bậc phụ huynh tin tưởng và yêu mến. Trong khuôn khổ bài viết này tôi xin được mạnh dạn chia sẻ những cảm nhận của tôi về cô giáo Trần Thị An - người để lại trong tôi những ấn tượng tốt đẹp. Mặc dù với cương vị là cán bộ quản lý, cô là người rất gần gũi, thân thiện. Đã có rất nhiều lời khen ngợi, minh chứng công nhận và cả những tình cảm tốt đẹp của tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên trường THCS Phan Đình Giót dành cho cô - một tấm gương sáng về đạo đức, trách nhiệm và sự tận tâm với nghề, tích cực trong phong trào thi đua Dạy tốt, học tốt, học tập suốt đời, góp phần không nhỏ vào công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng Đơn vị học tập của nhà trường.
    Trước hết, cô Trần Thị An là một người giáo viên rất tài năng và tâm huyết với nghề, yêu thương con trẻ. Cô bắt đầu về công tác tại trường THCS Phan Đình Giót từ năm 2004. Đến năm 2019 cô được bổ nhiệm Hiệu phó trường THCS Phan Đình Giót. Nếu không chia sẻ có lẽ ít ai biết được rằng người giáo viên với nụ cười tươi rói ấy lại “sở hữu” nhiều thành tích đáng nể phục đến vậy.
    Năm học 2012-2013 cô đạt giải Nhất giáo viên dạy giỏi môn Toán cấp Thành phố.
    Năm 2015 cô đạt giải Nhất phần thi Bài giảng E-Learning trong Ngày hội công nghệ thông tin ngành GD&ĐT Hà Nội lần thứ III.
    Cô liên tục đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp quận các năm học: từ năm học 2007-2008 đến năm 2017-2018.  Cô cũng liên tục có sáng kiến kinh nghiệm trong lĩnh vực Toán học và Quản lý được Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận Thanh Xuân lựa chọn gửi dự thi Sáng kiến kinh nghiệm cấp Thành phố và được Sở GD& ĐT xếp loại B, C. Nhờ tận tụy với công việc, mang lại nhiều thành tích cho nhà trường, cô đã đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở của UBND Quận Thanh Xuân. (các năm học 2012-2013; 2014-2015; 2015-2016; 2017-2018; 2018-2019; 2021-2022)
    Đa phần thời gian công tác tại trường, Cô giáo Trần Thị An đều làm chủ nhiệm lớp 9. Cô luôn đồng hành cùng học sinh vượt qua thời gian khó khăn nhất của 4 năm THCS  đó là việc thi vào lớp 10 THPT. Một điều cô luôn trăn trở khi làm chủ nhiệm lớp 9 là làm thế nào để học sinh lớp 9 đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi đặc biệt là môn Tiếng Anh. Để nâng cao chất lượng môn Tiếng Anh của học sinh, cô đã từng đồng hành cùng giáo viên dạy Tiếng Anh lớp 9, tổ Ngoại ngữ, GVCN 9 yêu cầu học sinh ôn luyện các đề trên phần mềm study. Hàng tuần, thống kê số lượt và kết quả của học sinh ôn tập để đôn đốc nhắc nhở học sinh và lên kế hoạch ôn tập cho tuần tiếp theo. Nhận thấy học sinh ôn tập trên phần mềm study gặp nhiều hạn chế khiến học sinh rơi vào trạng thái mất hứng thú học tập. Để khắc phục, cô đã tìm hiểu và xây dựng hệ thống phandinhgiotso, phandinhgiotso xây dựng trên hệ thống mã nguồn mở, phiên bản mới nhất. Phần mềm với rất nhiều tính năng tối ưu như: tạo lập và quản lý các khóa học, quản lý các nội dung khóa học và phân phối nội dung tới người học, trợ giúp người dạy tổ chức các hoạt động nhằm quản lý khóa học như: cách đánh giá, trao đổi thảo luận, đối thoại trực tiếp, trao đổi thông tin offline, các bài học, các bài kiểm tra định kỳ, kiểm tra cuối khoá, các bài tập lớn…báo cáo tiến trình của người học: báo cáo về điểm, về tính hiệu quả của việc sử dụng phần mềm…Phần mềm phandinhgiotso đã mang lại hiệu quả tích cực trong việc ôn luyện thi vào 10. Vậy nên, trong suốt những năm vừa qua kết quả thi vào 10 của trường THCS Phan Đình Giót luôn đứng trong tốp đầu khối các trường công lập trên địa bàn quận Thanh Xuân.
    Với cương vị là một nhà quản lí, cô luôn khiến cho đồng nghiệp nể phục không chỉ bởi cách làm việc khoa học, hiệu quả mà còn bởi cô luôn quan tâm, giúp đỡ chân thành đối với giáo viên, nhân viên trong trường. Cô luôn là người để chị em gần gũi, chia sẻ. Hình ảnh một người Phó hiệu trưởng luôn vui vẻ, nhẹ nhàng, tâm lý luôn để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng cán bộ giáo viên nhân viên. Tất cả từng cá nhân trong trường đều được cô ứng xử với phương châm “Luôn luôn lắng nghe và luôn luôn thấu hiểu”. Vì vậy mọi vấn đề đều được cô giải quyết thấu tình đạt lý, tạo được niềm tin vững chắc trong lòng mọi người. Để công tác quản lý đạt hiệu quả, ngoài việc tự học tự bồi dưỡng cô còn tham gia nhiều lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý, tham gia các hội thảo công tác quản lý trong các cơ sở giáo dục Trung học do Sở giáo dục Hà Nội và phòng giáo dục quận Thanh Xuân tổ chức. Do vậy, trong những năm gần đây, công tác quản lý của nhà trường thường xuyên được đổi mới phát huy tính dân chủ trong mọi hoạt động. Các phong trào thi đua, các hoạt động của nhà trường được gắn kết chặt chẽ để tạo đà cho giáo viên thực hiện tốt nhiệm vụ.   
     Bên cạnh việc luôn làm tốt nhiệm vụ của mình trong công việc, cô An luôn là người vợ đảm, người mẹ mẫu mực của hai người con. Nhiều năm liền gia đình cô luôn được công nhận là gia đình văn hóa, hai con đều ngoan ngoãn, học giỏi. Con gái lớn Trần Phương Linh của cô đã đạt giải Ba cấp Quốc gia trong cuộc thi KHKT dành cho học sinh - sinh viên. Cậu con trai nhỏ hiện đang là học sinh lớp 6 của trường THCS Phan Đình Giót. Cô luôn tâm niệm, đối với người phụ nữ để có được thành công, ngoài sự say mê, tâm huyết với công việc thì yếu tố quan trọng nhất là sự thông cảm và chia sẻ từ gia đình. Chính tình yêu thương gia đình, tình cảm đồng chí, đồng nghiệp đã “tiếp lửa” cho sự say mê, tâm huyết, tận tụy với nghề để cô An luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.
     Là cán bộ quản lý nhà trường, trực tiếp được giao nhiệm vụ phụ trách công tác Đơn vị học tập, cô An luôn xác định được tầm quan trọng của việc xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện, nên đã phân công rõ người, rõ việc và chỉ đạo sát sao công tác chuyên môn, các phong trào thi đua dạy và học trong nhà trường. Hàng năm, nhà trường được Sở Giáo dục Đào tạo và Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân công nhận là Đơn vị học tập.
 
Tổ ấm gia đình của cô giáo Trần Thị An
     Có thể nói, trong cuộc sống cũng như trong công việc, dù ở bất kì lĩnh vực nào cô cũng luôn phấn đấu hết mình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Điều đó đã để lại sự cảm phục, yêu mến của toàn thể giáo viên, nhân viên trường THCS Phan Đình Giót dành cho cô. Với riêng tôi, cô giáo Trần Thị An không chỉ là người lãnh đạo tâm huyết, người đồng nghiệp chân thành, ấm áp mà còn là tấm gương sáng trong phong trào Khuyến học, khuyến tài, học tập suốt đời và xây dựng Đơn vị học tập. Với những kết quả đã đạt được hôm nay, cô giáo Trần Thị An xứng đáng là bông hoa đẹp, luôn tỏa hương thơm ngát trong vườn hoa giáo dục Thủ đô.
                                                                   Thanh Xuân, tháng 07 năm 2023

 
HOÀNG THỊ HOÀI SÂM
Phó Hiệu trưởng, Trưởng ban khuyến học
Trường THCS Phan Đình Giót, quận Thanh Xuân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học