Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 32

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 28


Hôm nayHôm nay : 3382

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 370720

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22526148

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

BẰNG NGHỊ LỰC CỦA CHÍNH MÌNH VƯƠN LÊN HỌC TỐT

Thứ sáu - 18/08/2023 17:39
Câu tục ngữ: “Lửa thử vàng, gian nan thử sức” của cha ông ta từ ngàn đời nay vẫn đanh thép. Trong cuộc sống, có những người gặp phải hoàn cảnh khó khăn nhưng không hề bỏ cuộc. Các em Nguyễn Thanh Hải, Lê Quốc Anh, Nguyễn Thu Ngân chính là tấm gương phi thường như thế. Một tấm gương sáng đáng trân trọng và nể phục về tinh thần vượt khó vươn lên học tốt.
Em Nguyễn Thanh Hải chụp ảnh cùng các cô đến thăm em

Em Nguyễn Thanh Hải chụp ảnh cùng các cô đến thăm em

    Em Nguyễn Thanh Hải, sinh năm 2014, Là học sinh lớp: 4A1 Trường Tiểu học Tứ Liên, em ở số nhà 36h, ngõ 39, phố Tứ Liên; Bố: Nguyễn Tiến Long, 63 tuổi, làm bảo vệ; Mẹ: Bùi Thị Thu Hương, bán hoa kiếm ăn từng ngày cho gia đình.
Em Nguyễn Thanh Hải vượt qua bệnh hiểm nghèo
vươn lên trong học tập
    Em Hải mắc bệnh máu khó đông và hàm lượng đồng trong máu quá cao dẫn đến xơ gan cấp độ 4. Em là con thứ 4 trong gia đình. Gia đình có 4 người con thì 2 người chị đã mất vì mắc bệnh hiểm nghèo. Hoàn cảnh hiện giờ quá khó khăn: Gia đình phải bán nhà lo chữa bệnh cho Thanh Hải nên gia đình em đang ở nhà bà ngoại.
    Hiện tại bệnh tình của Thanh Hải ngày càng nặng hơn. Vì thế bố phải nghỉ việc chăm con nên mọi lo toan cuộc sống đều đổ lên vai của người mẹ. Hiện giờ mẹ cũng bị bệnh thoát vị đĩa đệm, trong người hiện có 2 u xơ nhưng chưa dám mổ vì kinh tế khó khăn chỉ dồn tiền lo chạy chữa cho con. Thanh Hải bị bệnh gan đã mấy năm nay rồi bây giờ phải thay gan nhưng chưa có gan tương thích để thay. Hiện nay khi nào khỏe thì em đến trường học, khi nào bệnh trở nặng thì em lại phải đi nằm viện.
    Em Lê Quốc Anh​​, sinh năm 2005, là học sinh lớp: 12D7 – Trường THPT Phạm Hồng Thái, hiện tại em ở Số nhà 30b, ngách 32/36, An Dương, Yên Phụ thuộc TDP số 13. Mẹ: Nguyễn Thúy Hồng, Nhân viên thu tiền nước sạch. Bố: Lê Văn Tuyến, sinh năm 1970, bố em là Kĩ sư, từ ngày em bị bệnh bố em nghỉ hẳn để chám sóc em.
Em Quốc Anh điều trị bệnh ung thư tại bệnh viện K Tân Triều
    Quốc Anh mắc bệnh ung thư xương đùi trái, phải phẫu thuật cắt bỏ và thay xương.  Khi con trở bệnh gia đình đã phải chạy vạy khắp nơi, vay mượn rất nhiều tiền để chữa bệnh và phẫu thuật cho con.
    Dù bệnh tình đã lấy đi rất nhiều tinh thần, sức khỏe lẫn vật chất nhưng em vẫn không ngừng cố gắng để vượt qua nghịch cảnh tiếp tục học tập tốt. Trong khi điều trị bệnh tuy phải nghỉ học ở trường hơn 1 năm nhưng em vẫn nỗ lực ôn tập và thi đỗ kì thi tốt nghiệp THPT năm 2023 để vào được trường đại học mà con mong muốn. Trường Đại học Quốc gia Hà Nội với 24.5 điểm.
    Em Nguyễn Thu Ngân, sinh năm 2007, học sinh lớp 10a5 trường THPT Đinh Tiên Hoàng, gia đình em có bốn người ở trong 1 phòng chỉ có diện tích 8 m², ở chung với gia đình bà nội với 3 thế hệ bác, cô do vậy điều kiện sinh hoạt rất khó khăn.

Dù hoàn cảnh khó khăn Thu Ngân quyết tâm học tốt
    Năm 2015 Bố là Nguyễn Thanh Tâm vì mắc bệnh ung thư đã mất vậy Một mình mẹ là lao động chính lại không có nghề nghiệp, chỉ đi làm thuê theo giờ công việc và thu nhập luôn không ổn định nên năm 2022 chị gái phải nghỉ học. Gia đình em thuộc diện hộ có hoàn cảnh khó khăn của phường được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Hội khuyến học phường Yên Phụ, sự động viên, giúp đỡ ân cần của các bác ở tổ dân phố, Chi hội khuyến học số 10, năm 2023 chị gái quay lại trường để tiếp tục học tập.
    Đến nay 3 chị em xác định trí hướng phấn đấu học tập để vươn lên học tốt, bản thân Thu Ngân vừa học tập văn hóa vừa tích cực tham gia các phong trào TDTT, năm học 2020 - 2021 em đạt giải Ba điền kinh học sinh quận Tây Hồ, năm học 2021 - 2022, em đạt giải nhất đá cầu học sinh quận Tây Hồ. Ở phường Thu Ngân cũng tích cực tham gia mọi phong trào và đạt giải Khuyến khích chạy 1.000 m trong phong trào chạy báo Hà Nội mới năm 2023.
    Lặng lẽ như nụ chồi non, từ bóng tối vươn ra ánh sáng, các em đã vượt lên chính mình để có một ngày mai tươi sáng hơn. Tinh thần hiếu học và nghị lực vươn lên không ngừng của các em thật đáng khâm phục. Đó là tấm gương sáng để cho các bạn học sinh noi theo. Dù hoàn cảnh cuộc sống vất vả như thế nào, chỉ cần quyết tâm và lạc quan, chúng ta đều có thể thành công.
    Chúc các em có những thành quả ngọt ngào, sẽ thực hiện được ước mơ của mình. Chuẩn bị hành trang bước vào năm học mới, Một năm học tràn đầy sức sống và hy vọng với niềm vui tươi phân khởi, đón năm học mới thật vui, thật đầm ấm hạnh phúc.
 
PHẠM THỊ HỒNG HÀ
Chủ tịch Hội khuyến học phường Yên Phụ,
quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học