Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 30


Hôm nayHôm nay : 1535

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 220857

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22376285

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

“NGƯỜI LÃNH ĐẠO TÂM HUYẾT VỚI KHUYẾN HỌC”

Thứ sáu - 20/05/2022 17:41
Khuyến học, khuyến thiện, khuyến nông. Khuyến thương, khuyến khích, khuyến công, khuyến tài. Động viên nhau để ngày mai Vươn lên làm tốt bằng hai, bằng mười. Khuyến học làm gốc của đời người, Học hôm nay, mai sẽ xây đời đẹp tươi. Cộng đồng hiếu học ai ơi! «Non sông tươi đẹp, lên đài vinh quang».
Ông Đặng Quốc Hưng (người đứng hàng cuối bên phải ảnh) Giám đốc Trung tâm Học tập cộng đồng  phường Yên Phụ

Ông Đặng Quốc Hưng (người đứng hàng cuối bên phải ảnh) Giám đốc Trung tâm Học tập cộng đồng phường Yên Phụ

      Đây là ước nguyện của ông Đặng Quốc Hưng, nguyên Phó chủ tịch Hội khuyến học - Phó chủ tịch UBND phường – Giám đốc Trung tâm học tập cộng đồng nay là Phó bí thư Đảng ủy phường Yên Phụ.
      Sinh ra, lớn lên và trưởng thành tại Làng Yên Phụ - một ngôi làng cổ bên bờ Hồ Tây thanh bình và thơ mộng, nên truyền thống quê hương cũng thấm đẫm vào tính cách con ngườì ông.
      Ông đã từng là người chiến sĩ chiến đấu bảo vệ biên giới Vị Xuyên- Hà Giang năm 1985-1986 với nhiều Giấy khen, Bằng khen trong chiến đấu và được kết nạp Đảng trên chiến trường. Xuất ngũ về địa phương, ông tham gia công tác Đoàn và được bầu làm Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 1992 – 1997. Làm Bí thư đoàn phường ông  luôn quan tâm công tác Bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em và có lẽ đã yêu công tác khuyến học từ những năm tháng đó.
      Năm 2001, Ban chấp hành lâm thời Hội Khuyến học phường Yên Phụ được thành lập, lúc đó ông đang làm Cán bộ Văn hóa thông tin phường được bầu vào BCH lâm thời Hội Khuyến học phường. Ông  chia sẻ: “Thời gian đầu, Hội khuyến học phường Yên Phụ gặp rất nhiều khó khăn, có chi bộ chưa quan tâm trong việc thành lập Chi hội khuyến học tại khu dân cư (nay là Tổ dân phố) coi đó là việc của Ban chấp hành lâm thời Hội Khuyến học phường cho nên nhiều Khu dân cư chưa thành lập được Chi hội Khuyến học, vì chưa tìm được người làm chi hội trưởng; Hội Khuyến học phường chưa có Quỹ để hoạt động...”

Lễ vinh danh Gia đình học tập tiêu biểu, giáo viên giỏi, học sinh giỏi, học sinh đỗ đại học
phường Yên Phụ năm 2019
      Trước tình hình đó, ông đề nghị BCH quan tâm tới công tác vận động xây dựng Quỹ khuyến học. ông Hưng sắp lịch cùng BCH đến những cơ sở sản suất, gia đình kinh doanh thành đạt để tuyên truyền vận động ủng hộ Quỹ khuyến học và đăng tải lên Đài truyền thanh của phường để biểu dương.  Sự chủ động, tích cực của ông cùng với công tác tuyên truyền tốt nên đến Đại hội Đại biểu Hội khuyến học phường Yên Phụ lần thứ  nhất đã thành công tốt đẹp với sự tham gia ủng hộ của nhiều nhà hảo tâm cho công tác khuyến học khuyến tài của phường.
       Tháng 8 năm 2003, ông được bầu làm Phó Chủ tịch UBND phường Yên Phụ, phụ trách lĩnh vực công tác Văn Hóa – Xã hội, Giám đốc TTHTCĐ, Phó BCĐ xây dựng Xã hội học tập. Được BCH Hội Khuyến học phường kiện toàn bầu làm Phó Chủ tịch Hội Khuyến học, Ông đã đề nghị Đảng ủy đưa vào Nghị quyết của Đảng ủy: “Yêu cầu 100% các chi bộ phải thành lập chi hội khuyến học khu dân cư”. Đến tháng 12 năm 2003 toàn phường Yên Phụ đã có 15/15 khu dân cư có chi hội khuyến học; 3 chi hội trường học; 2 chi hội dòng họ Quách, họ Vũ các chi hội khuyến học cơ sở đi vào hoạt động hiệu quả.
      Với cương vị Phó Chủ tịch UBND phường Yên Phụ, Giám đốc TTHTCĐ - Phó BCĐ xây dựng Xã hội học tập: Ông đã trực tiếp chỉ đạo Trung tâm HTCĐ kết hợp với các đoàn thể, đơn vị tổ chức thành công 89 chuyên đề với 20357 lượt người tham gia.
       Hoạt động của Trung tâm HTCĐ đã trở thành một phong trào quần chúng rộng khắp đến từng cơ sở, từng gia đình, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân, nhất là tạo cơ hội học tập cho người lớn để cả Phường trở thành một xã hội học tập. Trung tâm học tập cộng đồng luôn được coi là một nhân tố quan trọng, được cấp ủy và chính quyền đánh giá cao, được các tầng lớp nhân dân ghi nhận và đồng tình hưởng ứng. Năm 2020, Trung tâm HTCĐ phường Yên Phụ vinh dự được Sở giáo dục và đào tạo Hà Nội khen thưởng thực hiện tốt Đề án 89 và kế hoạch 177 về việc xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 – 2020.
      Phường Yên Phụ là một phường rất khó khăn nên việc xây dựng quỹ càng khó khăn hơn, xác định được điều đó ông đã liên hệ đến các đơn vị sản xuất, kinh doanh đóng trên địa bàn phường tuyên truyền vận động để các đơn vị và cá nhân hiểu được ý nghĩa nhiệm vụ trọng tâm của ông tác khuyến học. Đặc biệt từ năm 2004 đến 2014 ông trực tiếp vận động Công ty Phú Thái tài trợ 10 suất học bổng/năm, mỗi suất 1.000.000 đồng/suất. Tổng cộng 100 suất = 100 triệu đồng. Tôi cùng BCH đi vận động 5 công ty khác thường niên ủng hộ quỹ KH phường từ 2.000.000đ -> 5.000.000đ/năm. Với cương vị là phó bí thư đảng ủy ông luôn động viên chỉ đạo các Chi bộ ủng hộ xây dựng quỹ khuyến học, nên hàng năm100% các Chi bộ đều ủng hộ quỹ khuyến học. Không những thế ông còn liên hệ với các đơn vị doanh nghiệp ủng hộ quỹ khuyến học. Ông thường trò chuyện với mọi người “Chúng ta xác định được tham gia công tác khuyến học là nghĩa vụ, là trách nhiệm, vừa là tâm, vừa là đức” Chính vì vậy khẩu hiệu “Người người làm khuyến học, nhà nhà làm khuyến học” đã trở thành hiện thực, mọi phong trào đều diễn ra mạnh mẽ, số quỹ ngày một tăng, trong những năm qua các chi Hội khuyến học cơ sở tuyên truyền vận động nhân dân xây dựng quỹ được 2.693.279.000đ; Tại Lễ Hội Đình Yên Phụ, tổ chức “Ngày Hội khuyến học Yên Phụ” đã vinh danh 1331 Gia đình học tập tiêu biểu, cán bộ hội viên tiêu biểu, học sinh giỏi, đỗ đại học chính quy, thầy cô dạy giỏi, với tổng số tiền 146.400.000đ; Trao thưởng tại chi hội khuyến học, tuyên dương, khen thưởng tại các chi Hội khuyến học cơ sở là 17.732 lượt người với tổng số tiền 1.062.714.000đ.
      Từ khi thành lập Hội cho đến nay, ông vừa chỉ đạo vừa gắn bó chan hòa cùng với Hội trong mọi hoạt động như tổ chức Lễ vinh danh Giáo viên giỏi, học sinh giỏi, sinh viên đỗ đại học, các ngày hội khuyến học, tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời. Ông thường xuyên viết bài về phong trào khuyến học, khuyên tài của phường để phát trên đài truyền thanh và Trang thông tin điện tử, có bài đã được đăng trên tập san khuyến học Hà Nội.
      Với kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo nhiều năm, bằng trí tuệ và sự tâm huyết, Ông cùng Hội khuyến học kiên trì, đeo bám và phối hợp với các chi hội từng bước tháo gỡ những vấn đề liên quan đến công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Hai mười năm qua, thời gian không phải là dài, song những thành tích tiêu biểu xuất sắc của Hội Khuyến học phường Yên Phụ đạt được là một điều rất trân trọng và ghi nhận.
      Về phát triển tổ chức hội. Từ chỗ chưa có gì, đến nay đã phủ kín 100% các tổ chức hội từ phường đến tổ dân phố, cơ quan, đơn vị trường học; Ông cùng với Ban chấp hành Hội xây dựng các mô hình học tập cho người lớn tuổi có hiệu quả; Đặc biệt là đã phối hợp với khối nhà trường về xây dựng và phát triển Trung tâm học tập cộng đồng tạo điều kiện cho đông đảo người dân thực hiện mục tiêu học tập suốt đời, cần gì học nấy, góp phần đẩy mạnh phong trào xây dựng "Gia đình học tập", "Dòng họ học tập", "Cộng đồng khuyến học", để đạt tới xây dựng phong trào "Gia đình học tập", " Dòng họ học tập", "Đơn vị học tập" và "Cộng đồng học tập".
      Từ 12/2015, với cương vị Phó Bí thư Đảng ủy phường, ông thường xuyên quan tâm
lãnh đạo chỉ đạo công tác khuyên học, khuyên tài, xây dựng XHHT. Ông chỉ đạo cho Hội Khuyến học quan tâm, động viên khối nhà trường duy trì và phát triển quy mô, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, góp phần tạo công bằng xã hội trong GD&ĐT, bằng cách vận động học sinh đã bỏ học trở lại lớp; vận động giáo viên trường THCS An Dương dạy thêm không thu tiền học sinh của các gia đình nghèo. Đặc biệt quan tâm đến lớp học tình thương do cô giáo Hồ Hương Nam phụ trách. Tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, phòng chống tệ nạn xã hội.
      Ghi nhận những cố gắng, những đóng góp của Ông trong thời gian 20 năm qua về công tác KH, KT, XDXHHT, Trung ương Hội khuyến học Việt Nam đã trao tặng cho Ông các phần thưởng cao quý: Kỷ niệm chương vì sự nghiệp khuyến học, được UBND quận Tây Hồ tặng giấy khen; “Đã có thành tích xuất sắc nhân kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội khuyến học” phường Yên Phụ. Ông là một đảng viên, một người lãnh đạo nhiệt huyết hết lòng vì sự nghiệp khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở phường Yên Phụ
      Trong lòng tôi và Hội khuyến học Yên Phụ, ông luôn là người cán bộ mẫu mực, năng nổ nhiệt tình, là một công dân tốt, là một “Người đầy tớ thực sự của dân”. Sau 20 năm gắn bó với khuyến học, niềm vui lớn nhất trong ông chính là sự phát triển của Hội, từ một Hội đứng thứ 8 trong 8 phường đã vươn lên tốp đầu của quận Tây Hồ, được Hội khuyến học Hà Nội ghi nhận “Đến nay, chúng ta khẳng định rằng Hội khuyến học phường Yên Phụ là đơn vị điển hình về phong trào Khuyến học, Khuyến tài, là điểm sáng về một xã hội học tập của quận Tây Hồ và Thành phố Hà Nội”. Vinh dự được các cấp khen thưởng:
      + Trung ương Hội KHVN tặng Bằng khen: Tập thể năm 2014, 2017, 2019, 2020. Cá nhân: 03
      + Thành Hội Hà Nội tặng giấy khen: Tập thể năm 2015, 2016, 2018 Hội khuyến học; 2019 Chi hội khuyến học Tổ dân phố số 12. Cá nhân: 03- Người tốt việc tốt năm 2019, bà Phạm Thị Hồng Hà.
      + Sở giáo dục và đào tạo thành phố Hà Nội khen: Tập thể năm 2019 Trung tâm học tập cộng đồng. Cá nhân năm 2019: 01.
      * Kỷ niệm 20 năm thành lập Hội khuyến học Yên Phụ Ông Đặng Quốc Hưng, bà Hồ Hương Nam được UBND quận Tây Hồ khen thưởng.
      + UBND quận và quận Hội Tây Hồ, Đảng ủy, UBND phường Yên Phụ) khen thưởng cho cán bộ, hội viên tiêu biểu xuất sắc hàng trăm lượt tập thể và cá nhân.
      Hôm nay, khi nền giáo dục của nước nhà, của Thủ đô Hà Nội đang ngày một khởi sắc, chúng tôi cảm thấy vui hơn, ấm áp hơn khi đã được sống, được làm việc bên cạnh ông Đặng Quốc Hưng, người lãnh đạo đầy nhiệt huyết với khuyến học. Ông luôn hứa với lòng mình sẽ cố gắng, cố gắng hơn nữa để vườn hoa khuyến học luôn tỏa hương thơm ngát. Mai đây dù có tuổi già sức yếu không trực tiếp làm khuyến học được nữa ông vẫn mãi nhớ về khuyến học Yên Phụ thân yêu, nhớ về những người gắn bó với khuyến học. Ông thực sự là một cán bộ tiêu biểu, một tấm gương sáng để mọi người học tập và làm theo. Ông xứng đáng là tấm gương “Người tốt - việc tốt”, là một “cán bộ mẫu mực”, được nhân dân tin yêu và kính trọng./.

PHẠM THỊ HỒNG HÀ
Chủ tịch Hội khuyến học phường Yên Phụ


Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học