Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 62


Hôm nayHôm nay : 1181

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 339119

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22090294

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

CHUYỂN ĐỔI SỐ ĐỂ DẠY & HỌC NHẰM THÍCH ỨNG LINH HOẠT VỚI ĐẠI DỊCH COVID - 19

Thứ sáu - 01/04/2022 16:52
Đại dịch Covid-19 diễn ra trên toàn cầu đã ảnh hưởng đến mọi mặt trong đời sống xã hội, trong đó có hoạt động ngành Giáo dục Đào tạo. Theo thống kê của UNESCO cho thấy: 188 quốc gia trên thế giới đã thực hiện đóng cửa trường học các cấp từ ngày 4/5/2020, ảnh hưởng đến 91,3% học sinh, sinh viên. Theo UNICEF ngày 16/9/2021: “Sau 18 tháng xảy ra đại dịch Covid, trên toàn cầu, gần 27% quốc gia tiếp tục đóng cửa hoàn toàn hoặc một phần trường học”.
Giáo viên trường THCS Nhật Tân đang dạy trực tuyến

Giáo viên trường THCS Nhật Tân đang dạy trực tuyến

      Trong bối cảnh đó, năm học 2021-2022, để ứng phó với tình hình dịch bệnh, các trường học trong cả nước nói chung và trường THCS Nhật Tân nói riêng bước vào năm học mới bằng hình thức học tập trực tuyến. Đây được coi là giải pháp tối ưu, có khả năng đáp ứng nhu cầu cấp thiết trong tình hình dịch bệnh phức tạp.         
      Dạy học trực tuyến đã phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới, tuy nhiên tại Việt Nam vẫn còn là hình thức mới với cả đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh. Nhưng làm thế nào để dạy và học trực tuyến mang lại hứng thú và hiệu quả nhất  là vấn đề được Ban giám hiệu  và tập thể giáo viên nhà trường đặc biệt quan tâm  tìm những giải pháp ngay từ đầu năm học            
      Mặc dù phải đối mặt với những  khó khăn như thiết bị học tập của học sinh, đường truyền internet, sự tự giác của học sinh trong quá trình học… nhưng Ban giám hiệu nhà trường đã xác định dạy học trực tuyến không phải là giải pháp tình thế mà là phương pháp hỗ trợ cho dạy học trực tiếp, tạo điều kiện cho học sinh được tham gia học mọi lúc, mọi nơi. Do đó nhà trường đã triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo chất lượng việc dạy và học online. Về phía đội ngũ giáo viên, nhà trường đã tổ chức các lớp tập huấn về kỹ năng công nghệ thông tin, kỹ năng dạy học, kỹ năng quản lý lớp học trực tuyến nhằm tạo nền tảng cơ bản giúp giáo viên sẵn sàng, tự tin khi bước sang môi trường dạy học mới. Nhiều phần mềm dạy học đã được giáo viên nhà trường ứng dụng hiệu quả trong dạy học và kiểm tra đánh giá như: google form, Quizzi, Kahoot, Padlet… Bên cạnh việc tập huấn cho giáo viên, nhà trường cũng tổ chức các chuyên đề dành cho học sinh như:  "An toàn khi sử dụng thiết bị điện, điện tử", "An toàn khi sử dụng mạng xã hội", "Phương pháp học online hiệu quả". Giáo viên chủ nhiệm các lớp phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh trong việc quản iys giờ học trực tuyến.
                          
Thành đoàn, Hội đồng đội Thành phố, Hội đồng đội Quận Tây Hồ và nhà trường đến thăm và tặng thiết bị học tập cho học sinh
      Cùng với đó, nhà trường cũng phối hợp với các cơ quan đoàn thể như Thành đoàn Hà Nội, Hội đồng Đội quận Tây Hồ trao tặng thiết bị học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian học trực tuyến. Phối hợp với công ty dịch vụ MobiFone triển khai chương trình tặng sim 4G cho học sinh, sim gồm 01 tài khoản ôn luyện củng cố và nâng cao kiến thức các môn học cho học sinh từ lớp 1-12 từ hệ sinh thái dich vụ MobiEdu - 01 tài khoản học tiếng Anh nâng cao trên hệ sinh thái dich vu MobiEdu – sử dụng internet 4GB/ngày ( tốc độ cao )120GB/ tháng….  Tuy phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức song do đã có sự chuẩn bị, cán bộ, giáo viên trường THCS Nhật Tân đã chủ động và linh hoạt thích ứng bảo đảm nguyên tắc "tạm ngừng đến trường nhưng không ngừng học". Có thể nói, nếu người kỹ sư vui mừng khi nhìn thấy công trình  mà mình vừa mới xây xong, người nông dân mỉm cười nhìn đồng lúa mình vừa mới trồng, thì chúng tôi, những người giáo viên thật  vui sướng khi nhìn thấy học sinh đang trưởng thành, lớn lên và bước đầu đã hái được trái ngọt đầu mùa giữa muôn trùng sóng gió.
      Các kết quả trên tuy còn khiêm tốn nhưng đã thể hiện sự quyết tâm, nỗ lực của tập thể Ban giám hiệu, thầy và trò trường THCS Nhật Tân trong giai đoạn chuyển mình đầy khó khăn và thách thức. Trong thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục cố gắng trau dồi, rèn luyện, tìm hiểu và phát huy những thế mạnh có sẵn, khắc phục những tồn tại đang có để việc dạy và học đem lại hiệu quả và chất lượng tốt hơn xứng đáng với quan tâm,  tin tưởng của  các cấp lãnh đạo , của  các bậc phụ huynh học sinh , đưa trường THCS Nhật Tân trở thành một trong những  nơi ươm mầm, chắp cánh cho những  thế hệ học sinh được bay cao hơn, xa hơn tới những chân trời tri thức.
 
                              Tháng 3 năm 2022
                             LƯƠNG HỒNG ĐIỆP
                               Giáo viên Trường THCS Nhật Tân,

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học