Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 57

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 56


Hôm nayHôm nay : 13797

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 351735

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22102910

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

CÔNG TÁC XÂY DỰNG XÃ HỘI HỌC TẬP TẠI CÁC KHU DÂN CƯ PHƯỜNG KHƯƠNG THƯỢNG

Thứ bảy - 20/05/2023 18:26
Trong quá trình lãnh đạo cách mạng Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác giáo dục, đào tạo, khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập (XHHT). Người chỉ ra: “Học không bao giờ cùng. Học mãi để tiến bộ mãi, càng tiến bộ càng thấy phải học thêm”; “Để đảm bảo cho đất nước phát triển trong một thế giới luôn biến đổi thì phải có tri thức, phải có tầm cao trí tuệ và chỉ có học, học suốt đời mới có được điều đó”; “Nên thợ, nên thầy thì phải có học”. “Một dân tộc dốt là một dân tộc yếu, muốn cho nước ta trở thành một nước giàu mạnh, thì dân tộc ta phải trở thành một dân tộc thông thái”. Đây đều là những tư tưởng tiên phong, vượt trước thời đại và vẫn còn nguyên tính thời sự trong giai đoạn mới hiện nay.
Bà Lê Thị Ngọc Diệp phó chủ tịch Hội khuyến học phường Khương Thượng trao thưởng cho các cháu Trương thị Sao Mai, Trần Quang Minh, Nguyễn Anh Thư chi Hội Khuyến học KDC số 3 nhân ngày hội Khuyến học Việt Nam

Bà Lê Thị Ngọc Diệp phó chủ tịch Hội khuyến học phường Khương Thượng trao thưởng cho các cháu Trương thị Sao Mai, Trần Quang Minh, Nguyễn Anh Thư chi Hội Khuyến học KDC số 3 nhân ngày hội Khuyến học Việt Nam

     Những quan điểm sáng tạo, đổi mới về giáo dục của Hồ Chí Minh chính là nền tảng tư tưởng cho việc thực hiện công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo trong nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng, Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021 - 2030 đã đặt ra nhiệm vụ: “Phát triển nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao, trọng tâm là hiện đại hóa giáo dục, nâng cao chất lượng đào tạo để đáp ứng yêu cầu phát triển trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và hội nhập quốc tế sâu rộng”.
     Thấm nhuần di sản tư tưởng giáo dục của Chủ tịch Hồ Chí Minh Đảng và Nhà nước ta khẳng định: “Giáo dục là quốc sách hàng đầu”; chọn khoa học và giáo dục làm khâu đột phá cho phát triển; chọn giáo dục làm tiền đề, làm xương sống của phát triển bền vững. Chính vì vậy công tác xây dựng xã hội học tập trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết và nhận được sự hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân.
     1. Sự cần thiết và tầm quan trọng của xây dựng xã hội học tập (XDXHHT) và học tập suốt đời
     Thế giới hiện đại với sự phát triển nhanh chóng của khoa học - công nghệ và nền kinh tế tri thức đã và đang chứng kiến sự phát triển nhanh chóng theo cấp số nhân của tri thức nhân loại trên mọi lĩnh vực. Theo dự báo của các nhà khoa học, khối lượng tri thức của nhân loại cứ sau năm đến bảy năm sẽ tăng gấp đôi, vì vậy giáo dục phổ thông, giáo dục phổ cập đòi hỏi ngoài các nội dung khoa học truyền thống cần phải bổ sung nhiều nội dung mới, cập nhật, như giáo dục công nghệ, môi trường, giáo dục giá trị, giáo dục kỹ năng sống...
     Xây dựng mô hình xã hội học tập có nghĩa là xây dựng nền giáo dục của một xã hội học tập suốt đời toàn diện và tích hợp, một xã hội mà trong đó tất cả những yêu cầu học tập của mọi người ở mọi nơi, mọi lúc đều được đáp ứng. Xây dựng một xã hội học tập suốt đời dựa trên cơ sở bốn yêu cầu cơ bản hay còn gọi là bốn trụ cột mà Ủy ban Quốc tế về giáo dục thế kỷ XXI đề cập đến, đó là học để biết, học để làm, học để cùng chung sống với nhau và học để làm người.
     Như vậy, học tập trước hết là để thành người và qua đó góp phần vào sự phát triển của từng cá nhân, của gia đình, của cộng đồng và của toàn xã hội. Vì vậy, nhiệm vụ cơ bản của nền giáo dục hiện nay của đất nước ta là mang lại cho mọi người những cơ hội học tập và phát triển để trở thành những con người tài năng, có khả năng suy nghĩ độc lập, sáng tạo, năng động, tự khẳng định mình và góp phần cải biến trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.
     Chúng ta xây dựng XHHT là xây dựng một xã hội, trong đó, mọi người dân có nhu cầu học tập đều được đáp ứng và đều có nghĩa vụ học tập. Xã hội tạo cơ hội và điều kiện để công dân nào cũng được học tập. Trong xã hội học tập, ai cũng được học hành, học thường xuyên, học suốt đời, trong đó ý thức tự học, học một cách tự giác là yếu tố quyết định nhất.
     Để có XHHT phải có công dân học tập, công dân học tập là nền tảng, gốc rễ của XHHT, xây dựng mô hình “Công dân học tập” nhằm khuyến khích và tạo cơ hội cho mọi cá nhân, tổ chức, đơn vị, gia đình và xã hội được tham gia học tập thường xuyên, học tập suốt đời để trở thành “Công dân số”, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của mỗi vị trí lao động, việc làm trong kỷ nguyên cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.
     Mô hình xã hội học tập và công dân học tập của các nước trên thế giới có khác nhau, nhưng tất cả đều có chung một yêu cầu: Công dân học tập phải là người học tập suốt đời để trở thành những lao động đóng góp vào sự cường thịnh quốc gia và tham gia tích cực vào việc bảo vệ hòa bình, an ninh và tiến bộ xã hội.
     2.Công tác xây dựng xã hội học tập nhận được hưởng ứng từ các tầng lớp nhân Khượng Thượng.
     Các hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập là nét đẹp truyền thống của nhân dân làng Khương Thượng nói chung. Trong năm 2022 và những tháng đầu của năm 2023 các hoạt động này được sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân đặc biệt là các cháu học sinh trong phường.
     Các công dân, các gia đình, dòng họ, các cộng đồng dân cư, các đơn vị học tập, cả xã hội đều có trách nhiệm tạo cơ hội và điều kiện để ai cũng được học hành, ai cũng thực hiện được nhiệm vụ học tập suốt đời, bảo đảm mọi người đều bình đẳng, được công bằng xã hội về giáo dục.
     2.1 Đơn vị học tập tiêu biểu
     Làng Khương Thượng cổ kính truyền thống lịch sử chống giặc ngoại xâm với chiến dịch xuân Kỷ Dậu (1789) Nguyễn Huệ đại phá quân Thanh có ngôi trường tiểu học Tam Khương, nơi đây nhiều công dân học tập sinh ra và lớn lên tại phường đã được trưởng thành. Tiểu học là những ngôi trường đón nhận mỗi học sinh ngày đầu tiên cắp sách đến trường để học nói, học chữ, học viết và học tri thức để nhận thức thế giới quanh ta để hình thành, phát triển, hoàn thiện nhân cách của mỗi con người.
     Trong năm 2022 giáo viên và học sinh của nhà trường đã đạt được một số thành tích cao trong các cuộc thi học sinh giỏi, học sinh tài năng các cấp: 2 học sinh đạt kết quả vào vòng chung kết cuộc thi Tiếng Anh qua mạng cấp Thành phố và 6 học sinh đạt cấp Quốc gia; 1 học sinh vào vòng 2 cuộc thi " Speak to Lead" cấp Thành phố; 1 học sinh xếp thứ Nhất cuộc thi "Đấu trường Toán học" cấp Quận; 1 học sinh vào vòng 2 cuộc thi vẽ tranh" Hà Nội trong em" do Trung ương Đoàn tổ chức.
Cô hiệu trưởng Đoàn Vân Anh phát phần thưởng cho các cháu có thành tích cao trong các cuộc thi học sinh giỏi, học sinh tài năng các cấp
     2.2. Các gia đình học tập tiêu biểu
     Gia đình học tập được xác định là tế bào của xã hội học tập, trong năm qua nhiều gia đình học tập trong phường có những thành tích nổi trội, được ghi nhận là những gia đình học tập tiêu biểu.
     Tiêu biểu là gia đình ông Đào Bá Phương ở khu dân cư số 1, ông Phương là Tiến sĩ (TS) nguyên là cán bộ giảng dạy của Học Viện Phòng Không Không Quân. Ông Phương có 2 con trai là Đào Phương Bắc là TS hiện đang công tác tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN), được phong học hàm Phó Giáo sư (PGS) vào tháng 1 năm 2023 và Đào Phương Nam là TS công tác tại Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, được phong hàm PGS vào năm 2022.
 
Gia đình ông Đào Bá Phương trong lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm chức danh PGS của anh Đào Phương Bắc và anh Đào Phương Nam
     Gia đình bà Trần Thị Như Mai ở khu dân cư số 4, bà Mai là phó giáo sư tiến sĩ nhà giáo ưu tú (PGS. TS. NGƯT) có con gái là Giang Thị Phương Ly, công tác tại Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội là TS khi mới 27 tuổi.
     Là cán bộ làm công tác khuyến học, khuyến tài trong khu dân cư và trong phường, bà Mai luôn dành sự quan tâm, sẻ chia với các cháu học sinh về tinh thần tự học. Tích cực tham gia xây dựng các phong trào hiếu học, phát hiện, động viên các cháu học sinh xuất sắc, học sinh giỏi, các cháu vươn lên trong học tập, xây dựng quỹ khuyến học; Phát triển hội viên đặc biệt là các cán bộ trẻ đang làm việc trong ngành giáo dục& đào tạo. Đồng thời, thường xuyên động viên các cháu nhất là các cháu cấp THPT có kế hoạch và phương pháp học tập cụ thể, khoa học nhằm đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động trong thời đại của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.
     Bà Mai nguyên là cán bộ giảng dạy trường đại học Khoa học Tự Nhiên –ĐHQG Hà Nội. Hiện nay bà Mai đang tham gia các dự án giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông mới, tham gia viết sách giáo khoa hệ THPT, đào tạo thạc sĩ theo giáo dục STEM, đào tạo và tư vấn về khoa học công nghệ. Với các hoạt động giáo dục và khoa học công nghệ, các năm 2021, 2022, bà là một trong số ít nữ nhà giáo, nhà khoa học liên tiếp đón nhận Danh hiệu Tri thức, Nhà Khoa học Sáng tạo và Cống hiến vì đã có cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước trong các lĩnh vực Văn hóa, Khoa học, Giáo dục và các hoạt động xã hội của  Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam.
     Gia đình ông Trần Đắc Anh khu dân cư số 4, ông Anh cùng với vợ làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin, có con trai là cháu Trần Đắc Nhật Anh 2 năm liền 2021, 2022 ( lớp 11 và 12) đạt giải nhì học sinh giỏi Quốc gia môn Toán học hệ THPT.
     Gia đình ông Phạm Hữu Quyết, chi hội trưởng khuyến học Khu dân cư số 5 có con là cháu Phạm Lê Hải Anh, nguyên là học sinh Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội. Nhiều năm liền cháu Lê Hải Anh là học sinh giỏi, cuối năm lớp 12 (2022) được nhận giấy khen của Hiệu trưởng - Trường Đại học Khoa học Tự nhiên vì đã có thành tích xuất sắc học tập toàn khóa. Hiện nay, cháu đang học chuyên ngành Bác sĩ Y học Cổ Truyền - Học viên Y học Cổ truyền Việt Nam.
     2.3. Công dân học tập tiêu biểu
     Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ 4.0; tiêu chuẩn của công dân học tập có những yêu cầu mới: Có tinh thần hiếu học, khả năng tự học và có nghề, có kế hoạch học tập và thực hiện đầy đủ kế hoạch đó tại các cơ sở học tập chính quy, không chính quy trong cộng đồng; Biết sử dụng ngoại ngữ và máy tính để khai thác được những tri thức trên các mạng thông tin; Có năng suất lao động cao trên cơ sở áp dụng sáng tạo những kinh nghiệm hay, những tri thức và kỹ năng do học tập mà có vào công việc hằng ngày; đóng góp cho sự phát triển xã hội.
     PGS.TS. Đào Phương Bắc và PGS.TS.Đào Phương Nam là những công dân học tập tiêu biểu của cư dân Khương Thượng. Các anh đều có tuổi thơ với ngày đầu cắp sách đến trường là trường tiểu học Tam Khương, tiếp đến đi học các trường chuyên. THPT học chuyên toán tại khối chuyên toán đại học Tổng hợp (nay là trường chuyên Khoa học Tự Nhiên, Đại học Khoa học Tự Nhiên-ĐHQGHN).
     TS. Giang Thị Phương Ly học THPT tại khối chuyên Hóa của trường đại học Khoa học Tự Nhiên-ĐHQGHN, tốt nghiệp xuất sắc chị được nhận học bổng đi học thạc sĩ và tiến sĩ tại trường đại học Paris 11 Cộng Hòa Pháp. Hiện nay chị Ly đang giảng dạy và nghiên cứu trong lĩnh vực hóa dược và điện tử y sinh tại trường đại học Bách Khoa Hà Nội.
     Ông Trần Đắc Anh học THPT học chuyên toán tại trường chuyên thành phố Vinh Nghệ An, hiện anh đang làm việc về công nghệ thông tin.
     Ông Phạm Hữu Quyết tốt nghiệp đại học Ngoại Thương và hiện đang làm việc tại Liên đoàn Thương Mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI. Anh Quyết hiện nay làm chuyên gia tư vấn ứng dụng kĩ thuật số trong các hoạt động khuyến học khuyến tài xây dựng xã hội học tập cho Hội Khuyến học phường Khương Thượng.
     TS. Ngô Thị Ngọc Vân, tốt nghiệp đại học Thủy lợi, chị bảo vệ luận án tiến sĩ năm 2019, hiện chi Vân đang giảng dạy tại Trường Đại học Thủy Lợi.
     Còn rất nhiều những công dân học tập tiêu biểu nữa trong hội khuyến học của phường Khương Thượng. Họ đang làm việc và luôn luôn học tập trong các lĩnh vực công nghệ cao, lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng, luật sư, quân sự, công an… công việc hằng ngày của họ đã và đang đóng góp cho sự phát triển của  đất nước, những lao động của họ đóng góp vào sự cường thịnh quốc gia và tham gia tích cực vào việc bảo vệ an ninh quốc gia, sự tiến bộ của xã hội và bảo vệ chủ quyền của tổ quốc.
     2.4. Dòng họ học tập tiêu biểu
     Làng Khương Thượng cổ kính có rất nhiều dòng họ, các dòng họ thường tổ chức nhiều hoạt động khuyến học, khuyến tài và triển khai việc xây dựng xã hội học tập. Các nhà thờ họ thường là nơi họp mặt những con em có thành tích học tập hàng năm. Dòng họ điển hình nhất là Họ Vũ, Hàng năm đều tổ chức vinh danh và trao phần thưởng cho hàng trăm các cháu có thành tích học tập. Trong năm 2021 và 2022 thưởng cho trên 200 cháu Họ Vũ với số tiền là vài chục triệu đồng.
     Họ Đào Khương Thượng có rất nhiều thành tích trong xây dựng xã hội học tập với những công dân học tập và gia đình học tập rất tiêu biểu.
     3. Các hoạt động của công tác khuyến học khuyến tài và xây dựng quỹ khuyến học
     Hội khuyến học Phường Khương Thượng tích cực tham mưu với cấp ủy Đảng, Chính quyền vận động quần chúng làm công tác khuyến học, khuyến tài. Thực hiện nghiêm túc lịch sinh hoạt, hội họp của các tổ chức hội cơ sở. Thể hiện được vai trò là nòng cốt trong việc liên kết, phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội tại địa phương cùng nhau làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài. Biết quan hệ tranh thủ sự ủng hộ của các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức từ thiện, các nhà hảo tâm hỗ trợ các điều kiện vật chất, kinh phí tạo Quỹ khuyến học để có điều kiện trao học bổng giúp đỡ học sinh nghèo, học sinh khuyết tật vươn lên trong học tập và tổ chức khen thưởng cho học sinh giỏi, học sinh xuất sắc, các cháu có thành tích trong các cuộc thi tài năng trí tuệ…
     3.1.Xây dựng phong trào hiếu học, khen thưởng các cháu học giỏi học xuất sắc, các học sinh có thành tích cao trong các cuộc thi tài năng trí tuệ
     Các hoạt động khuyến học khuyến tài bao gồm: Phát hiện, động viên các cháu học sinh xuất sắc, học sinh giỏi, các cháu có các giải quốc gia, quốc tế và các cháu vươn lên trong học tập; Các cháu đạt giải trong các cuộc thi tài năng, trí tuệ trong nước và quốc tế…
     Đầu năm 2023 trường tiểu học Tam Khương đã khen thưởng kịp thời cho đội tuyển học sinh đạt thành tích xuất sắc trong các cuộc thi cấp Quận, Thành phố, Quốc gia gồm 14 em với phần thưởng trị giá 12.600.000 đồng.
     Trường tiểu học Tam Khương tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó nhằm động viên các cháu yên tâm học tập, học kì I của năm học 2022- 2023, tặng quà cho 11 cháu với số tiền là 11.699.000 đồng; Nhiều cán bộ và giáo viên của trường đã đỡ đầu hoặc thường xuyên tặng quần áo, sách vở cho các cháu diện chính sách trong trường, tiêu biểu như bà hiệu trưởng Đoàn Vân Anh đỡ đầu cho cháu Hoàng Văn Toàn chi phí học tập trong cả cấp học trị giá 15.750.000 đồng, chị Nguyễn Thị Thanh Hiền giáo viên của trường tặng 10 suất quần áo đồng phục và sách vở, trị giá 3.000.000 đồng; Hàng năm, nhà trường đều trích kinh phí cùng với cán bộ giáo viên thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện, ủng hộ nhân dân và học sinh có hoàn cảnh khó khăn ủng hộ quỹ khuyến học. Tổng số tiền và hiện vật ủng hộ công tác nhân đạo hàng năm từ 69 triệu đến gần 100 triệu đồng. Đã ủng hộ điểm trường Lóng Sập- Mộc Châu, hiệu trưởng Vân Anh và gia đình ủng hộ 4 triệu đồng cùng 165 cuốn sách truyện cho điểm trường Suối Lốm- Phù Yên- Sơn La; chị Thanh Hiền ủng hộ 87 bộ quần áo đồng phục trị giá 31.500.000 đồng và  đã vinh dự được nhận Giấy khen danh hiệu Người tốt- Việc tốt cấp Quận.
 
  Trường tiểu học Tam Khương tặng quà và học bổng cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn
     Hàng năm, các hoạt động khuyến học, khuyến tài trong các chi hội khuyến học và các dòng họ của các khu dân cư luôn diễn ra sôi nổi với các kinh phí khen thưởng lên đến hàng trăm triệu đồng. Bên cạnh đó các cháu học sinh giỏi cấp THPT và các cháu có giải cấp quốc gia quốc tế như giải vàng, giải bạc toán quốc tế, giải tiếng Anh qua mạng, giải tiếng Anh Olympic, các giải cấp thành phố, cấp quốc gia… được khen thưởng tại phường với kinh phí hàng chục triệu đồng.
     Ngoài ra các chi hội, các dòng họ, các nhà hảo tâm còn khen thưởng các cháu cố gắng vươn lên trong học tập, các cháu chuẩn bị thi cuối cấp, các cháu có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí được tài trợ trực tiếp từ các gia đình, dòng họ và đặc biệt là từ những công dân học tập trẻ trong các khu dân cư hoặc các dòng họ.
     Các chi hội làm công tác khuyến học đi kèm với công tác khuyến tài, khen thưởng các cháu có các giải tài năng trí tuệ. Chi hội KDC số 1 có cháu Đinh Thị Huyền Trang đạt giải nhì môn lịch sử Thành phố, cháu Nguyễn Thành Công đạt giải ba Khoa học Tự Nhiên toàn quốc, cháu Nguyễn Tùng Lâm giải vàng toán cấp Quận. Chi hội KDC số 2 có cháu Nguyễn Đức Minh Lộc đạt giải bạc toán cấp quận, cháu Nguyễn Tùng Lâm đạt giải tiếng Anh cấp quốc gia hệ tiểu học. Chi hội KDC số 3 có cháu Trần Quang Minh học sinh lớp 7 đạt giải bạc toán quốc tế, cháu Bùi Gia An học sinh lớp 2 đạt huy chương đồng toán quốc tế, cháu Trương Thị Sao Mai học sinh lớp 4 đạt giải tiếng Anh qua mạng, cháu Nguyễn Anh Thư học sinh lớp 7 đạt giải vàng toán quốc tế…
     Chi hội khuyến học KDC số 4 có cháu Trần Đắc Nhật Anh học trường chuyên Khoa học Tự Nhiên –ĐHQGHN, 2 năm liền lớp 11 và lớp 12 đều đạt giải nhì thi học sinh giỏi quốc gia môn toán. Với giải thưởng này cháu được vào thẳng các trường đại học top đầu trong nước và hiện nay cháu đang học tại khoa toán tin trường đại học Khoa học Tự Nhiên- ĐHQG Hà Nội. Cháu Trần Đắc Nhật Anh trở thành một trong những công dân học tập tiêu biểu của phường.
     3.2.Xây dựng quỹ khuyến học, phát triển hội viên và một số hoạt động khuyến học khác
     Hội khuyến học phường rất chú trọng phát triển hội viên trẻ, là những người đang công tác trong các ngành khoa học công nghệ, kinh tế, công nghệ thông tin, ngành Y, ngành dược, nhà báo, luật sư, giáo viên, quân đội, công an…Các hội viên này cũng chính là những người có đóng góp lớn cho quỹ khuyến học của các khu dân cư.
     Đặc biệt phát triển hội viên là các cán bộ trẻ đang làm việc trong ngành giáo dục& đào tạo, trong phường có nhiều cán bộ giảng dạy của các trường đại học như trường đại học Y Hà Nội, Đại học Bách Khoa Hà Nội, trường đại học Khoa học Tự nhiên- ĐHQGHN, trường đại học Thủy Lợi...
     Trong những tháng đầu năm 2023, dịp tết nguyên đán Quý Mão nhiều chi hội kết hợp với ban công tác mặt trận đến thăm hỏi và tặng quà cho các cháu đang tham gia học tại các Trung tâm giáo dục chuyên biệt, Trung tâm chăm sóc và dạy trẻ tự kỷ, đây là những hoạt động thiện nguyện rất đáng hoan nghênh thể hiện tính nhân văn của công tác khuyến học.
     Những thành tựu của Hội khuyến học phường Khương Thượng, các thành tích này là do có sự lãnh đạo, chỉ đạo của Cấp Ủy Đảng, sự quan tâm tạo điều kiện của Chính quyền; sự phối hợp, liên kết của các ban ngành, đoàn thể, của các tổ chức chính trị xã hội tại phường. Đồng thời có bộ máy tổ chức cán bộ khuyến học có năng lực và tập thể hội viên có tâm huyết đứng đầu là chủ tịch và phó chủ tịch Hội. Đó chính là sức mạnh tổng hợp thúc đấy hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập góp phần tích cực vào việc xây dựng “Cả nước trở thành xã hội học tập” mà nghị quyết của Đảng đã đề ra.
 
TRẦN THỊ NHƯ MAI
Chi Hội trưởng khuyến học khu dân cư số 4
phường Khương Thượng, quận Đống Đa

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học