Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 44

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 43


Hôm nayHôm nay : 10650

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 229972

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22385400

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

VỀ THĂM QUÊ BÁC

Thứ sáu - 19/05/2023 22:09
Sáng ngày 13/5/2023, Hội khuyến học quận Đống Đa, thành phố Hà Nội về thăm quê Bác tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn tỉnh Nghệ An. Tại đây, đoàn đã phối hợp cùng với Đảng uỷ, UBND, Hội Khuyến học và Trung tâm học tập cộng đồng tổ chức Chương trình “Trao đổi kinh nghiệm Xây dựng xã hội học tập và tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn xã Kim Liên, huyện Nam Đàn”.
Đoàn đại biểu hội Khuyến học quận Đống Đa về dâng hương tại quê hương của Bác nhân dịp ngày sinh của Người 19/05/1980-19/05/2023

Đoàn đại biểu hội Khuyến học quận Đống Đa về dâng hương tại quê hương của Bác nhân dịp ngày sinh của Người 19/05/1980-19/05/2023

    Về tham dự chương trình, đoàn đại biểu Quận Đống Đa gồm có bà Hà Thị Lê Nhung - Nguyên Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa, Chủ tịch Hội Khuyến học Quận; bà Nguyễn Thị Thanh Tâm - Bí thư Đoàn TNCS HCM quận Đống Đa; ông Bùi Long Hoà - Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi quận Đống Đa; ông Đào Trường Sơn - Bí thư Đảng uỷ phường Kim Liên, quận Đống Đa; cùng các ông bà là uỷ viên BCH Hội Khuyến học Quận; Các ông, bà phó chủ tịch UBND - Giám đốc trung tâm học tập cộng đồng; Chủ tịch Hội Khuyến học các phường thuộc quận Đống Đa. Về phía đại biểu huyện Nam Đàn có các ông Vương Hồng Thái – Ủy viên Ban thường vụ, phó chủ tịch Thường trực UBND huyện, Chủ tịch Hội khuyến học huyện Nam Đàn; bà Thái Thị Thanh Huyền – PTP GD&ĐT. Về phía đại biểu xã Kim Liên có bà Trần Thanh Hải – Huyện ủy viên, bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; ông Nguyễn Thế Dũng – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy; ông Nguyễn Quang Lộc – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND; Cùng các ông bà trong Ban thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ, bí thư chi bộ, hiệu trưởng các trường học cùng các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Kim Liên.
    Tại chương trình này, ngoài việc tham quan trao đổi, học tập những kinh nghiệm về xây dựng xã hội học tập thì Đoàn công tác Hội khuyến học, Phòng GD&ĐT quận Đống Đa còn tặng 40 suất quà cho 40 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và 5 suất quà cho 5 trường học trên địa bàn xã. Có thể nói rằng đây là việc làm thiết thực, có ý nghĩa nhằm giúp các em có thêm điều kiện học tập, là nguồn động viên lớn cho các em cố gắng vượt qua khó khăn, phấn đấu, rèn luyện bản thân để trở thành con ngoan, trò giỏi của gia đình – nhà trường và xã hội.
    Cùng ngày, Đoàn công tác Hội khuyến học, Phòng GD&ĐT quận Đống Đa đã tố chức dâng hương tại quê hương của Bác Hồ kính yêu. Trên các ngả đường về Khu di tích Kim Liên (huyện Nam Đàn, Nghệ An) ngập tràn sắc cờ, biểu ngữ mừng kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Dưới ánh nắng vàng rực rỡ, dòng người từ khắp mọi miền Tổ quốc tìm về trong niềm vui chung, niềm vui hội ngộ trên quê hương Bác Hồ kính yêu. Mọi người trong đoàn ai cũng xúc động lắng nghe cô nữ cán bộ thuyết minh giới thiệu về nơi Bác Hồ đã cất tiếng khóc chào đời và sống ở đây cho tới năm lên 5 tuổi, “Thưa các anh chị, dưới mái tranh này, trên chiếc giường tre này, Bác Hồ của chúng ta đã cất tiếng khóc chào đời. Cánh võng này mẹ từng ru Bác ngủ. Chiếc rương nhỏ này của bà ngoại tặng mẹ ngày lấy chồng, Bác đã chập chững, vịn tay men theo nó để sang gian đọc sách, tiếp khách của cha…”, giọng kể lúc trầm lúc bổng, đong đầy cảm xúc của chị Phùng Thị Hương Giang, thuyết minh viên Khu di tích Kim Liên khiến không gian như lắng đọng.
    Về Kim Liên, Đoàn đại biểu Hội Khuyến học quận Đống Đa đã dành thời gian đến dâng hương tưởng niệm tại khu di tích Đền Chung Sơn - Đền thờ Gia tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đoàn đã thắp nén tâm nhang tưởng nhớ công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tri ân đấng sinh thành, anh chị em ruột, những người thân trong gia tộc và các anh hùng, liệt sĩ đã hi sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân.
    Nhân kỉ niệm 55 năm Chiến thắng Truông Bồn, đoàn đã tới tri ân các anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong đã ngã xuống trên cung đường huyền thoại. Truông Bồn là một vị trí giao thông huyết mạch, nằm trên tuyến đường 15A nên trở thành điểm bắn phá ác liệt trong kế hoạch bắn phá miền Bắc của đế quốc Mỹ. Để đảm bảo thông tuyến chi viện chiến trường miền Nam, những tiểu đội TNXP đã “đội mưa bom, bão đạn” đào đất lấp hố bom, mặc áo may ô trắng làm cọc tiêu để xe chi viện qua. Chỉ còn ít giờ đồng hồ nữa là đến thời điểm đế quốc Mỹ buộc phải ngừng ném bom miền Bắc từ ngày 1/11/1968 vậy mà ngày 31/10/1968, 13 TNXP (11 nữ, 2 nam) thuộc tiểu đội 2 của Đại đội 317, Đội 6, Tổng đội TNXP Nghệ An chống Mỹ đã cùng nhau ngã xuống trong một trong những trận bom ác liệt cuối cùng của địch tại Truông Bồn. Truông Bồn xứng danh là “Bản hùng ca huyền thoại”.
    Kết thúc chuyến tham quan “Về thăm quê Bác” được phối hợp cùng với Chương trình “Trao đổi kinh nghiệm Xây dựng xã hội học tập và tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn xã Kim Liên, huyện Nam Đàn”, đoàn đại biểu Hội khuyến học quận Đống Đa, thành phố Hà Nội vô cùng phấn khởi và biết ơn vô hạn với Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu. Về với Kim Liên là dịp mỗi thành viên trong đoàn tự soi rọi, thấm nhuần hơn nữa những tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong đó có tư tưởng về khuyến học, khuyến tài và nhiệm vụ học tập suốt đời. Thực hiện tốt lời dạy của Người: “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, công tác khuyến học, khuyến tài tiếp tục được đẩy mạnh góp phần to lớn trong sự nghiệp giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ trở thành những thế hệ cách mạng; đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài; trong việc xây dựng xã hội học tập tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển đất nước./.


HỒ THỊ MINH NGUYỆT
Chủ tịch Hội khuyến học
 phường Phương Mai. quận Đống Đa

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học