Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 32

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 31


Hôm nayHôm nay : 3262

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 222584

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22378012

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

CÔNG DÂN GƯƠNG MẪU HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG ĐẠO ĐỨC CỦA BÁC HỒ

Thứ tư - 17/05/2023 10:02
Nhân dịp kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Bác Hồ ( 1890 – 2023 ), bác Chu Văn Hồng, nguyên Phó chủ tịch UBND huyện Từ Liêm, nguyên Chủ tịch Hội khuyến học phường Nhật Tân, người có vinh dự 2 lần được gặp Bác Hồ đã lập bàn thờ Bác Hồ tại nhà riêng. Chúng tôi là những cao tuổi cùng công tác tại Hội khuyến học quận Tây Hồ với bác Chu Văn Hồng nhiều năm rất trân trọng việc làm của bác Hồng, và cùng đến làm lễ dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ.
Bàn thờ Bác Hồ tại nhà riêng của gia đình bác Chu Văn Hồng và những người bạn cùng làm khuyến học đến dâng hương

Bàn thờ Bác Hồ tại nhà riêng của gia đình bác Chu Văn Hồng và những người bạn cùng làm khuyến học đến dâng hương

    Bác Chu Văn Hồng năm nay đã 83 tuổi nhưng còn rất nhanh nhẹn, khỏe mạnh và còn muốn làm nhiều việc nữa để giúp ích cho mọi người, nhất là các cháu học sinh. Lúc đang  làm công tác Chính quyền, bác luôn là cán bộ giỏi; khi đã về nghỉ  hưu là đảng viên gương mẫu, gia đình bác luôn là gia đình văn hóa,  là tấm gương học tập và làm theo lời dậy của Bác Hồ. Bác Hồng đã được công nhận là công dân học tập đợt đầu năm 2021.
    Bác Chu Văn Hồng nguyên là Phó Chủ tịch UBND huyện Từ Liêm, về hưu năm 2001, đã tham gia làm Chủ tịch Hội khuyến học phường Nhật Tân, quận Tây Hồ.  Trong thời gian gần 20 năm  làm UVBCH HKH quận, Chủ tịch Hội khuyến học phường, bác  Chu Văn Hồng đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, Chính quyền địa phương xây dựng được nhiều mô hình học tập tiêu biểu, điển hình như: 100%  các chi hội trưởng chi hội khuyến học  là đc Bí thư chi bộ tổ dân phố kiêm nhiệm. Hàng năm UBND phường có kế hoạch vận động Quỹ khuyến học tại các hộ gia đình nồng ghép với việc thu các loại quỹ khác của địa phương nên chân quỹ khuyến học luôn đạt cao và ổn định. Hằng năm tổ chức lễ vinh danh các học sinh giỏi, người lao động giỏi kết hợp với lễ Hội đình của địa phương nên có sức lan tỏa công tác khuyến học rộng rãi trong Nhân dân. Những sự đóng góp của bác Chu Văn Hồng, hàng năm luôn được các cấp chính quyền, cấp Hội khuyến học khen thưởng. Vinh dự hơn đó là được nhân dân địa phương gọi bác Chu Văn Hồng với cái tên trừu mến: Ông Khuyến học.         
    Sau khi thôi không làm công tác quản lý Hội khuyến học phường, bác tiếp tục làm phó Chủ tịch Hội làng nghề của phường Nhật Tân. Hàng ngày bác lại miệt mài làm và truyền nghề  cho người dân uốn cây cảnh; làm cây hoa Đào phục chế để tạo việc làm cho hội viên, mặt khác để tuyên truyền nghề truyền thống của địa phương; sưu tầm lũa gỗ, chế tác thành những tác phẩm nghệ thuật. Những tác phẩm của bác Hồng đã được trưng bày tại các Triển lãm, Hội nghị của Bộ VHTT - TDTT, Thành phố Hà Nội, Quận Tây Hồ đã được nhiều giải của Ban tổ chức các cuộc triển lãm. Đặc biệt những tác phẩm này, gia đình bác đã giành một diện tích nhà ở để xây dựng thành nơi trưng bày. Đây vừa là ước muốn đã ấp ủ từ lâu, bác mong muốn nơi đây chính là nơi học tập, giáo dục truyền thống cho các thế hệ học sinh của địa phương, cũng đồng thời là điểm du lịch cho khách thập phương khi đến thăm quan quận Tây Hồ, đến phố đi bộ Trịnh Công Sơn nằm trên phường Nhật Tân.
    Trong ngôi nhà của bác Chu Văn Hồng, gia đình còn giành một một diện tích đáng kể để lập bàn thờ Bác Hồ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp, lập bàn thờ Bà mẹ Việt Nam anh hùng cùng 4 liệt sỹ đều là mẹ và anh em ruột trong gia đình. Đứng trước bàn thờ Bác Hồ, Bác Giáp, bàn thờ Bà mẹ VNAH cùng các liệt sỹ của gia đình bác Chu Văn Hồng, chúng tôi rất cảm phục sự cống hiến hy sinh của gia đình, cảm phục bác Hồng có tấm lòng nhân ái, có tình thương rộng mở, sống luôn biết tôn thờ cha mẹ anh em, quí trọng anh em bầu bạn, chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước cùng các quy chế; quy ước của địa phương. Ở tuổi U90 vẫn một lòng, một dạ muốn chăm lo việc học cho các cháu học sinh, người dân địa phương. Gia đình bác Chu Văn Hồng  thật xứng đáng là gia đình học tập kiểu mẫu,  là những Công dân học tập xuất sắc bởi bác luôn biết học tập và làm theo tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh.   
 
Tây Hồ, tháng 5/2023
ĐÀO DUY TRUNG
Nguyên Chủ tịch HKH quận Tây Hồ

 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học