Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 60

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 55


Hôm nayHôm nay : 11386

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 107974

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22687134

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

CHỈ ĐẠO CỦA CẤP ỦY CHI BỘ ĐỐI VỚI CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC TẠI KHU DÂN CƯ

Thứ sáu - 26/04/2024 10:23
CHỈ ĐẠO CỦA CẤP ỦY CHI BỘ  ĐỐI VỚI CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC TẠI KHU DÂN CƯ

CHỈ ĐẠO CỦA CẤP ỦY CHI BỘ ĐỐI VỚI CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC TẠI KHU DÂN CƯ

Khuyến học, khuyến tài là truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác giáo dục, đào tạo, khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Người dạy: “Học không bao giờ cùng, Học mãi để tiến bộ mãi, càng tiến bộ càng thấy phải học thêm”.
     Thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng và Nhà nước ta đã ban hành nhiều chủ trương, đường lối, cơ chế chính sách về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập: Kết luận số 49-KL/TW, ngày 10/5/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW, ngày 13/4/2007 của Bộ Chính trị khóa X nhấn mạnh: “Việc duy trì và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân các cấp, trước hết là người đứng đầu…”; Kế hoạch số 64-KH/ĐU của Đảng ủy phường Nhân Chính ngày 26/02/2024 về Học tập, quán triệt, tuyên truyền và tổ chức thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TU, ngày 16/11/2023 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn thành phố Hà Nội từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy, của Quận hội Thanh Xuân và Hội Khuyến học phường Nhân Chính, cấp ủy Chi bộ Khu dân cư Nam Thăng Long 1 phường Nhân Chính đã tích cực triển khai các văn bản chỉ đạo của Đảng về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Quang cảnh Hội nghị Tọa đàm

     Cụ thể: Cấp ủy Chi bộ và Ban công tác Mặt trận cùng hệ thống chính trị Khu dân cư đã phối hợp với Chi hội Khuyến học tổ chức buổi Tọa đàm với nội dung: “Công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong tình hình mới”. Các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá kết quả đạt được, những khó khăn, tồn tại, hạn chế; những vướng mắc và bất cập trong thời gian qua, cũng như trong thời gian tới đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; phân tích làm rõ yêu cầu, tác động của bối cảnh tình hình mới, như: Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số, mục tiêu phát triển, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; các chủ trương chính sách mới của Trung ương, của Thành phố và của Quận hội Thanh Xuân…đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong tình hình mới.
     Qua buổi Tọa đàm đã khẳng định: Cấp ủy Chi bộ, Ban công tác Mặt trận, hệ thống chính trị khu dân cư đã nhận thức đúng đắn, xác định rõ trách nhiệm, chủ động tích cực thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Chi hội Khuyến học được củng cố, phát triển mạnh và hoạt động đạt nhiều kết quả tốt. Xuất hiện các mô hình, phương thức học tập đáp ứng đa dạng nhu cầu người học, nhất là mô hình học tập trực tuyến, học tập online. Việc xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài được quan tâm, góp phần quan trọng trong việc khuyến khích, động viên nhân tài, hỗ trợ, tạo điều kiện cho mọi người trong khu dân cư được tham gia học tập. Hàng năm, khu dân cư dành ít nhất 50% quỹ khuyến học để khen thưởng cho cán bộ, hội viên, học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, công tác, tích cực tham gia công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, tham gia các phong trào thi đua, hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; khen thưởng cho các cháu học sinh đạt thành tích cao trong học tập. Phong trào học tập thường xuyên, học tập suốt đời trong các gia đình, dòng họ, cộng đồng trong khu dân cư phát triển mạnh mẽ. Các gia đình vận động các con em trong khu dân cư có trình độ ngoại ngữ, trình độ tin học tham gia hỗ trợ tích cực trong việc nâng cao trình độ ngoại ngữ, tin học cho học sinh và mọi người dân trong khu dân cư theo hướng xã hội hóa. Khu dân cư và Chi hội Khuyến học tích cực tuyên truyền, biểu dương các tấm gương gia đình học tập, công dân học tập; vận động cán bộ, đảng viên và người lao động lựa chọn ít nhất một hình thức học tập thường xuyên, liên tục, hiệu quả; các gia đình và người dân tham gia đăng ký, thực hiện xây dựng gia đình học tập, công dân học tập.

Tiết mục văn nghệ chào mừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Khu dân cư
 
     Được sự quan tâm thường xuyên của cấp ủy Đảng, cùng với sự phối hợp chặt chẽ giữa Ban công tác Mặt trận với Chi hội Khuyến học, cho nên công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong khu dân cư đã góp phần tích cực trong việc nâng cao nhận thức của người dân về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của tổ chức Hội Khuyến học và công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong khu dân cư. Các hoạt động khuyến học, khuyến tài được chú trọng hơn, phong trào thi đua lao động sản xuất, học tập được quan tâm…Các hoạt động khuyến học, khuyến tài đã khơi dậy và phát huy truyền thống hiếu học, xây dựng xã hội học tập sâu rộng trong toàn khu dân cư. Nhiều gia đình nhờ sự giúp đỡ của Chi hội Khuyến học đã bảo đảm được việc học tập cho con, cháu; nhiều học sinh, sinh viên không bị gián đoạn trong học tập, trở thành con ngoan, trò giỏi, người công dân có ích cho xã hội.
     Nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Quận hội Thanh Xuân và Hội Khuyến học phường Nhân Chính; Sự phối kết hợp chỉ đạo nhiệt tình của cấp ủy Chi bộ trong khu dân cư, cùng với sự nỗ lực phấn đấu của Chi hội Khuyến học, chúng tôi tin tưởng rằng công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của Chi hội Khuyến học nói riêng và Hội Khuyến học phường Nhân Chính nói chung sẽ thu được nhiều thắng lợi tốt đẹp./.
 
Tin bài và ảnh: LÊ THỊ HỒNG LUYỆN
Bí thư Chi bộ Khu dân cư Nam Thăng Long 1 phường Nhân Chính
Phó Chủ tịch Hội Khuyến học phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học