Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 23


Hôm nayHôm nay : 3265

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 227755

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21978930

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

Trưa nay, tác giả bài văn “lạ” lên đường du học Mỹ

Thứ hai - 30/01/2012 23:52
Trưa nay, tác giả bài văn “lạ” lên đường du học Mỹ

Trưa nay, tác giả bài văn “lạ” lên đường du học Mỹ

(Dân trí) - 11h trưa nay 30/1, Nguyễn Trung Hiếu - tác giả bài văn “lạ” đã chính thức lên đường du học chương trình phổ thông tại Trường Besant Hill (California, Mỹ).

Theo lịch trình thì ngay sau khi đến đất Mỹ, Hiếu sẽ bắt đầu theo học từ chương trình kỳ II của lớp 10 và tiếp tục học hết THPT. Học bổng do Trường Besant Hill tặng Hiếu bao gồm toàn bộ chi phí đi lại, ăn ở, sinh hoạt, học tập cho đến khi hoàn thành chương trình THPT (2,5 năm - PV).

Trước đó, chia sẻ với Dân trí, Hiếu cho biết: “Sau khi tốt nghiệp trung học em sẽ cố gắng tìm kiếm học bổng để tiếp tục học lên ĐH. Trong trường hợp không tìm kiếm được học bổng, em sẽ quay trở về Việt Nam để dự thi ĐH”

Nguyễn Trung Hiếu sinh năm 1995, là học sinh lớp 11 chuyên Lý, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng Hiếu luôn là HS học giỏi toàn diện. Vừa qua, Hiếu có bài văn làm lay động lòng người. Bài văn là một thông điệp sống, gạt bỏ, đẩy lùi sự ích kỷ, nhân lên tình thương yêu, vị tha và trách nhiệm, có tác dụng thức tỉnh nhiều bạn trẻ chưa nhận diện đúng giá trị của đồng tiền đối với cuộc sống.

Bài văn của em được Thành đoàn Hà Nội sử dụng thành tài liệu sinh hoạt Đoàn và gần đây Hiếu vinh dự là một trong 10 gương mặt trẻ xuất sắc tiêu biểu của thủ đô năm 2011.

Sau khi đọc được bài văn “lạ” của Nguyễn Trung Hiếu, hai độc giả đã giới thiệu chương trình học bổng của trường Besant Hill cho em. Với khả năng nói tiếng Anh lưu loát và sự tự tin, Hiếu đã dễ dàng vượt qua vòng phỏng vấn visa ngày 3/1 vừa rồi. Cũng để tập trung cho công việc đi du học nên Hiếu đã lỡ hẹn với khóa học “Khám phá bí mật tư duy làm giàu” của CLB “Dạy con làm giàu” tặng em.

 
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học