Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 30

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 29


Hôm nayHôm nay : 3103

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 227593

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21978768

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

Bí quyết của các tỷ phú không có bằng đại học

Chủ nhật - 22/01/2012 11:57
Bí quyết của các tỷ phú không có bằng đại học

Bí quyết của các tỷ phú không có bằng đại học

Trong số những người giàu nhất nước Mỹ, nhiều người có bằng tiến sĩ nhưng cũng có khá nhiều người chẳng hề có lấy một tấm bằng đại học, vốn được nhiều người coi như điều kiện tiên quyết của mọi thanh niên trước khi xây dựng sự nghiệp.
Bí quyết của các tỷ phú không có bằng đại học

 


Thực tế đã chứng minh, một tấm bằng đại học chẳng phải là một điều kiện phải có để kiếm được số tài sản lớn. Rất nhiều người trong số những người giàu nhất thế giới như Bill Gates, Steve Jobs... đã từ bỏ giảng đường để theo đuổi những giấc mơ riêng và cuối cùng đã thành công rực rỡ. Trong số 400 người giàu nhất nước Mỹ, có 63 doanh nhân không tốt nghiệp đại học, chiếm hơn 15%. Học giả Michael Ellsberg, tác giả cuốn sách Giáo dục triệu phú, đã dành hai năm để phỏng vấn những doanh nhân nổi tiếng nhằm tìm ra những điểm chung giữa họ.

Sau đây là một số ít những bí quyết quan trọng của những tỷ phú thành công, những người đã học hỏi chủ yếu từ kinh nghiệm cuộc sống chứ không phải từ những giảng đường danh tiếng. Có thể những ý tưởng này sẽ truyền cảm hứng cho những thanh niên tham vọng lớn. Và ngược lại, nếu không muốn, bạn hoàn toàn có thể từ bỏ giấc mộng làm giàu nhanh và quay trở về với mái trường đại học.

Bỏ qua đại học, vào "học" Google

Đây là lời khuyên từ tỷ phú Sean Parker, một tỷ phú thành công nhờ Facebook với tài sản trị giá 2,1 tỷ USD. Sean Parker cho rằng :"Khi những công cụ hùng mạnh về kiến thức và học hỏi luôn sẵn có ở mọi nơi trên thế giới, cách giáo dục truyền thống ngày càng trở nên ít quan trọng hơn.

Những người ham học hỏi có cơ hội học tập từ những kho kiến thức, tư liệu đa dạng và khổng lồ trên Internet, miễn là bạn đủ kiên trì. Học cũng có cơ hội trao đổi, trò chuyện với những người giỏi giang trong mọi lĩnh vực từ khắp nơi trên thế giới. Vì thế, chắc chắn sẽ xuất hiện một thế hệ những doanh nhân mới, những người đạt được thành công nhờ những kiến thức tự khám phá".

Luôn luôn có thể quay đầu

Tỷ phú Dustin Moskovitz, người cũng thành công từ Facebook với tài sản 3,5 tỷ USD cho rằng, bạn luôn có thể học đại học lúc nào bạn muốn. Dustin Moskovitz cũng là một người bạn đã rời bỏ Đại học danh tiếng Harvard để tham gia Facebook cùng với Mark Zuckerberg.

Moskovit chia sẻ :"Nếu Facebook không thành công, tôi có thể quay trở lại Harvard bất cứ lúc nào. Bạn bè của tôi lúc đó có thể đã ra trường, tôi có thể phải đi học mà không có bạn bè đồng niên để vui chơi. Đó là một rủi ro, nhưng chỉ là một rủi ro rất nhỏ so với cơ hội để đạt được thành công lớn lúc đó".

Luôn luôn là ông chủ

Đây là bí quyết của Phil Ruffin, tỷ phú sở hữu tập đoàn Treasure Island Casinos, tài sản 2,4 tỷ USD. Từng là một nhân viên làm việc tại sòng bài, Phil Ruffin sau đó đã bỏ việc và tìm cách gây dựng sự nghiệp riêng. Bắt đầu từ việc mở cửa hàng nhỏ, sau đó là chuỗi cửa hàng, rồi đến khách sạn và các sòng bài.

"Lời khuyên mà tôi đưa ra cho các bạn trẻ ư ? Đó chỉ có thể là : Hãy bỏ việc. Đừng làm việc cho bất kỳ ai. Bạn thực sự không thể gây dựng được sự nghiệp, tạo dựng của cải riêng nếu suốt đời cứ làm việc cho người khác. Dù có thể sẽ mất rất nhiều thời gian, sẽ khó khăn cực nhọc, nhưng làm gì có thành công nào có thể mua bằng giá rẻ ?".

"Mặt dày"

Lời khuyên nghe có vẻ kỳ cục này là của tỷ phú John Paul DeJoria, chủ sở hữu thương hiệu mỹ phẩm cho tóc nổi tiếng Paul Michell Systems và Patron Tequila. Tài sản của ông vào khoảng 4 tỷ USD.

Vị cựu chiến binh hải quân Mỹ này từng sống trên một chiếc Rolls-Royce cũ nát khi ông còn đi bán dầu gội đầu giao tại nhà. Sau đó ông đã mở cửa hàng và phát triển nó thành thương hiệu Paul Michell nổi tiếng. Ông cho biết :"Tôi đã học về nghệ thuật bán hàng và marketing từ việc đi gõ hàng trăm cánh cửa mỗi ngày. Trong một trăm cánh cửa, tôi thường bị 99 cánh cửa đóng sầm ngay trước mũi, trước khi bán được một chai dầu gội cho khách hàng. Bạn cũng vậy, dù biết có thể phải nhận một trăm lời từ chối phũ phàng nhưng việc bạn vẫn phải làm là tìm đến 100 người đó. Cơ hội chính là ở đó.

Thống kê học vấn của 400 người giàu nhất nước Mỹ cho thấy có 27 người chỉ học hết cấp 3 và 36 người bỏ học đại học giữa chừng (chiếm gần 16%). Tuy nhiên, phần lớn các tỷ phú có bằng đại học hoặc cao học. Có 161 người có bằng cao học, 35 người là luật sư, 21 tiến sĩ, 84 người có bằng MBA và 40 người có các loại bằng cấp khác.


Từ khóa: nhiều người

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học