Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 43

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 42


Hôm nayHôm nay : 4434

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 228924

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21980099

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

Dùng ghế Tổng Giám đốc “cược” tiến độ với Bộ trưởng Thăng

Thứ bảy - 21/01/2012 22:12
Một chuyện hy hữu vừa diễn ra tại Bộ GTVT: Hai vị Tổng Giám đốc (GĐ) của 2 tổng công ty lớn vừa tự nguyện thế chấp chức vụ với Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng. Nếu công trình chậm tiến độ, họ sẽ xin từ chức.
 
Ông Phan Quốc Hiếu (bên phải) trong một lần đón
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tới thăm công trường

Họp không cần kính thưa, kính gửi

Hai vị này là Tổng GĐ Tổng Cty xây dựng Thăng Long Phan Quốc Hiếu và Tổng GĐ Tổng Cty Xây dựng Công trình Giao thông 8 (Cienco8) Vũ Hải Thanh. Trong một cuộc gặp với Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng mới đây, cả hai ông cam kết nếu công trình không về đích sớm 5 tháng sẽ nộp đơn xin thôi việc.

Tổng GĐ Tổng Cty xây dựng Thăng Long hiện là tổng thầu thi công Dự án 3B đường vành đai 3 giai đoạn 2 (cầu vượt đoạn gần đường Khuất Duy Tiến). Đây là gói thầu có giá trị 1.400 tỷ đồng. Cienco8 là đơn vị thi công.

“Hôm đó, mở đầu cuộc họp, Bộ trưởng Thăng nói ngay: Đề nghị các anh không cần thiết phải kính thưa, kính gửi gì mất thời gian, vào việc luôn. Rồi Bộ trưởng Đinh La Thăng nói: Vành đai 3 là tuyến đường quan trọng, giải quyết phần nào nạn ùn tắc cho Thủ đô. Các anh có thể thi công vượt tiến độ được không”, ông Phan Quốc Hiếu kể.

Theo ông Hiếu, tiến độ của công trình này dự kiến hoàn thành cuối năm 2012, Bộ trưởng hỏi liệu có quyết tâm vượt tiến độ 5 tháng để góp phần giải quyết ùn tắc nội đô, “anh Hiếu tính thế nào”. “Tôi đề xuất luôn 2 điều kiện với Bộ trưởng. Một là, cho ứng thêm 10% tiền nữa. Hai là, cho thưởng tiến độ để lấy tiền huy động máy móc, thiết bị. Bộ trưởng nói ngay: Nếu tôi đáp ứng cho anh 2 điều kiện này mà ngày 30 - 6 - 2012 không xong thì lại ôn nghèo kể khổ với tôi à? Tôi đáp: Thưa Bộ trưởng, nếu đáp ứng được 2 điều kiện đó, nhưng tôi làm không được đúng hẹn, trên bàn Bộ trưởng sẽ có đơn xin từ chức của tôi”, ông Hiếu nói.

Ngay sau đó, những yêu cầu của Tổng GĐ Tổng Cty xây dựng Thăng Long được đáp ứng. Khi dùng chiếc ghế tổng giám đốc của mình để “cược” với Bộ trưởng GTVT, trở về đơn vị, nhiều người đã không khỏi lo cho số phận người đứng đầu.

Ông Hiếu cho biết: “Có người thắc mắc sao lại thế này, sao lại thế kia. Tuy nhiên, tôi lấy tư cách là người đứng đầu để chịu trách nhiệm. Sau khi hứa với Bộ trưởng, chúng tôi sát sao công việc như tăng cường làm đêm, điều động máy móc thiết bị; nâng cao kỷ luật lao động, nói đi đôi với làm”.

Không xong thì quá ngượng với Bộ trưởng

Cùng trong phiên họp bất thường ngày hôm đó, Tổng GĐ Cienco 8 Vũ Hải Thanh (thi công trụ cầu cạn từ số 136 đến trụ 163 dài khoảng 1 km) nói: “Nếu không xong như đã hứa với Bộ trưởng thì quá ngượng ngùng. Cá nhân tôi cũng sẽ không xin xỏ đâu. Lúc đó, Bộ trưởng Thăng hỏi, anh làm không được thì thôi tổng giám đốc và chuyển lên chức Chủ tịch HĐQT chứ gì? Tôi nói, bên tôi đã có anh ở vị trí này còn rất trẻ, còn tôi sẽ về hưu”.

Ông Thanh năm nay 59 tuổi. Trao đổi vớiTiền Phong, Tổng GĐ Vũ Hải Thanh cho biết đã nhờ em ruột rút tiền và bản thân sẽ thế chấp nhà để chuẩn bị tiền thi công kịp tiến độ. Cũng giống như Tổng GĐ Hiếu, Tổng GĐ Thanh họp xong khi về đơn vị cũng nhận được nhiều lời chia sẻ vì dám mang cả chức vụ ra để thế chấp với Bộ trưởng GTVT về tiến độ công trình. Hiện, Cienco8 có 29 công ty thành viên với khoảng 6 nghìn lao động.

Tổng Cty xây dựng Thăng Long cũng có 29 đơn vị thành viên với 4.500 lao động. Năm 2010, một đơn vị thuộc Tổng Cty xây dựng Thăng Long trong quá trình thi công cầu cạn Pháp Vân (gần khu đô thị Linh Đàm-Hà Nội) đã gây sập 4 dầm cầu. Lúc đó, ông Phan Quốc Hiếu đã quy trách nhiệm cho đơn vị thi công và yêu cầu (đơn vị thi công) tự bỏ tiền ra đền.

Trao đổi với Tiền Phong, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng cho biết rất trân trọng những lời hứa này. Bộ trưởng Thăng nói cũng cảm kích trước lời hứa tự thôi chức nếu không hoàn thành nhiệm vụ đúng hẹn của Tổng GĐ Cienco 8 Vũ Hải Thanh vì ông Thanh tuổi đã cao.

Trước đó, chuyện chậm tiến độ công trình trong ngành GTVT gần như phổ biến. Nhiều công trình thi công với tốc độ rùa bò kéo theo các hệ lụy như ảnh hưởng an toàn giao thông, tốn kém, mất mỹ quan... Sau hành động “trảm tướng” của Bộ trưởng Thăng, hàng loạt dự án chậm tiến độ (Nhà ga sân bay Đà Nẵng khánh thành ngày 25-12; Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột khánh thành ngày 24-12; Dự án khôi phục cải tạo QL 20 nối Đồng Nai tới Lâm Đồng, cải tạo sửa chữa đường ĐT 725 (Lâm Đồng); Nhà ga T2 Sân bay Nội Bài...) đua nhau vượt tiến độ khởi công.

 
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học