Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 21

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 20


Hôm nayHôm nay : 2012

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 202847

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22358275

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

LỄ KỶ NIỆM 20 NĂM THÀNH LẬP CHI HỘI KHUYẾN HỌC KHU DÂN CƯ 7 (10/9/2002 - 10/9/2022).

Thứ năm - 08/09/2022 17:34
Sáng nay, 08/9/2022, Chi hội khuyến học Khu dân cư 7, phường Trung Liệt, quận Đống Đa đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Chi hội khuyến học khu dân cư 7 (10/9/2002 - 2022).
LỄ KỶ NIỆM 20 NĂM THÀNH LẬP CHI HỘI KHUYẾN HỌC KHU DÂN CƯ 7 (10/9/2002 - 10/9/2022).

LỄ KỶ NIỆM 20 NĂM THÀNH LẬP CHI HỘI KHUYẾN HỌC KHU DÂN CƯ 7 (10/9/2002 - 10/9/2022).

      Tới dự tới dự có ông Phan Lạc Sắc - Ủy viên Thường vụ Hội khuyến học Thành phố Hà Nội, bà Hà Thị Lê Nhung - Chủ tịch Hội khuyến học quận Đống Đa, bà Nguyễn Thị Kim Bái - Chủ tịch Hội khuyến học phường Trung Liệt, ông Lưu Quang Quán - Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận khu dân cư, bà Bùi Thị Tâm - Tổ trưởng tổ 14, các ông, bà đại diện các tổ chức ban ngành trong khu dân cư, các Nhà sáng lập hoạt động trao thưởng cho học sinh khu dân cư, các hội viên đầu tiên của chi hội, các vị khách quý đã đóng góp nhiều cho phong trào khuyến học của khu dân cư 7 gồm nhiều Giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sĩ, giảng viên cao cấp học viện, các nhà hảo tâm và toàn thể Ban chấp hành Chi hội khuyến học khu dân cư 7.

Ông Ngô Sĩ Liên - Chi hội trưởng Chi HKH khu dân cư 7 đã trình bày báo cáo
      Ông Ngô Sĩ Liên - Chi hội trưởng Chi hội khuyến học khu dân cư 7 đã trình bày báo cáo 20 năm xây dựng và phát triển của Chi hội khuyến học khu dân cư 7.
      Chi hội khuyến học khu dân cư 7 là một điểm sáng về phong trào khuyến học khuyến tài của phường Trung Liệt đồng thời cũng là điểm sáng về  một tổ chức cơ sở khuyến học của quận Đống Đa, của Thành phố Hà Nội.

Bà Hà Thị Lê Nhung - Chủ tịch HKh quận Đống Đa phát biểu
      Một Chi hội đã làm rất tốt công tuyên truyền để nâng cao nhận thức về vị trí vai trò sự cần thiết của công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập cho cán bộ đảng viên, hội viên khuyến học và nhân dân trên địa bàn khu dân cư với nhiều hình thức phương thức phong phú như: tổ chức các chuyên đề, hội nghị hội thảo, tập huấn, tọa đàm, sinh hoạt câu lạc bộ. Chính vì thế mà tập hợp được đông đảo cán bộ chủ động sáng tạo, đoàn kết đồng lòng, tận tâm, tận lực, nhân dân đồng tình hăng hái tham gia công tác khuyến học. Chỉ là một tổ chức khuyến học cấp Chi hội, nhưng đã biên soạn, ấn loát rất nhiều tài liệu kỷ yếu gồm các văn bản Chỉ thị, Nghị quyết, Kế hoạch, Hướng dẫn của các cấp lãnh đạo về công tác khuyến học, các bài tham luận, các cảm xúc đi vào lòng người. Kết quả của Tuyên truyền, dân vận đã góp phần phát triển và củng cố tổ chức hội và hội viên. Cán bộ thường xuyên được bồi dưỡng nâng cao trình độ hoạt động ngày càng chất lượng. Hội viên từ chỗ có 20 người nay đã phát triển gần 200 người.

Ông Lưu Quang Quán - Bí thư chi bộ, Trưởng ban CTMT phát biểu
       Một chi hội đã hoạt động thường xuyên đổi mới về phương pháp và cách làm, bám sát những nội dung mới trọng tâm của Đảng, Nhà nước về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, đồng thời tìm ra phương thức thực hiện tốt nhất và hiệu quả.
       Một chi hội đã làm tốt công tác dân vận trong việc xây dựng quỹ khuyến học, một việc làm hết sức quan trọng không thể thiếu trong hoạt động khuyến học khuyến tài. Bằng sự công minh, uy tín, sự vận động tinh tế của cán bộ hội, Chi hội đã có tới 4 loại quỹ khuyến học đó là:
      + Quỹ học bổng Anh hùng lao động Hà Đình Minh do bà Võ Thị Hồng làm Giám đốc quỹ nhằm trao học bổng cho các cháu có thành tích học tập xuất sắc .
      + Quỹ khuyến tài “Bầu ơi” do bà Trương Tuyết Nhung làm Trưởng ban vận động quỹ nhằm trao thưởng cho học sinh, sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập rèn luyện , thi cử.

Bà Nguyễn Thị Kim Bái - Chủ tịch HKH phường Trung Liệt tặng hoa chúc mừng
      + Quỹ vượt khó do bà Đỗ Thị Phương làm Giám đốc quỹ  nhằm trợ giúp cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn để vươn lên trong học tập.
       Chi hội khuyến học khu dân cư 7 đã được Trung ương Hội khuyến học Việt Nam, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội tặng nhiều Bằng khen, Kỷ niệm chương, Hội khuyến học Thành phố Hà Nội, UBND quận Đống Đa và Hội khuyến học quận Đống Đa đã tặng nhiều Giấy khen cho tập thể và các cá nhân có nhiều cố gắng trong công tác khuyến học khuyến tài. Điển hình như ông Ngô Sĩ Liên - Chi hội trưởng được công nhận danh hiệu “Người tốt việc tốt” của Thành phố.
      Những việc làm của chi hội khuyến học khu dân cư 7 đã đem lại niềm tin ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân đặc biệt góp phần không nhỏ và việc nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, phát triển kinh tế văn hóa xã hội của phường, quận, của Thủ đô.
      Hội khuyến học Thành phố Hà Nội, Hội khuyến học quận Đống Đa, Hội khuyến học phường Trung Liệt, Chi bộ Khu dân cư đã ghi nhận các kết quả đạt được trong 20 năm qua và động viên Chi hội tiếp tục đạt những kết quả mới. Những lẵng hoa, bó hoa tươi thắm được mọi người dâng lên chia vui cùng với những người Chi hội khuyến học Khu dân cư 7.

PHAN LẠC SẮC
HKH Thành phố Hà Nội

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học