Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 26


Hôm nayHôm nay : 2179

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 211827

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22367255

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

KỶ NIỆM 20 NĂM THÀNH LẬP HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN CẦU GIẤY

Thứ hai - 26/09/2022 08:32
Sáng 25/9 đã diễn ra Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Hội Khuyến học quận Cầu Giấy, Ngày hội Khuyến học quận năm 2022 và Phát động tuần lễ học tập suốt đời từ ngày 1-7/10/2022.
Gs.Ts Nguyễn Thị Doan - Nguyên Phó Chủ tịch nước - Chủ tịch TW Hội Khuyến học Việt Nam cùng các đại biểu dự lễ.

Gs.Ts Nguyễn Thị Doan - Nguyên Phó Chủ tịch nước - Chủ tịch TW Hội Khuyến học Việt Nam cùng các đại biểu dự lễ.

      Buổi lễ nhằm đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, đồng thời, biểu dương và tôn vinh các tài năng trẻ, học sinh, sinh viên giỏi xuất sắc cùng các thầy cô giáo dạy giỏi. Bên cạnh đó, biểu dương các cá nhân và tập thể tiêu biểu trong công tác khuyến học năm 2022.
      Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Vân Khanh - Chủ tịch Hội Khuyến học quận cho biết, khi thành lập chỉ có 7 hội khuyến học các phường và 49 chi hội cơ sở cùng với 681 hội viên. Cho đến nay, Hội đã có 296 chi hội với tổng số 31.390 hội viên…
      “Hiện đã có 174.460 lượt gia đình, dòng họ, cộng đồng và cá nhân đạt danh hiệu Gia đình học tập, Dòng họ học tập, Cộng đồng học tập, Công dân học tập. Toàn quận có 697.260 lượt học sinh giỏi, học sinh tài năng, học sinh nghèo vượt khó và 12.460 lượt tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác khuyến học được các cấp khen thưởng với kinh phí trên 100 tỷ đồng.
      Kết quả này đến từ sự đồng lòng, chung sức của cả hệ thống hội các cấp trong toàn quận. Trong 20 năm, Hội khuyến học Quận và các phường đã phát hành được trên 100 ấn phẩm, nhiều năm đạt giải nhất tập thể của KH Thành phố, giải Nhì và giải Ba cấp quận…”, bà Khanh thông tin.
      Về kết quả thực hiện trong việc vận động xây dựng Quỹ khuyến học, Chủ tịch Hội Khuyến học quận cho biết, trong 10 năm, quỹ khuyến học trong toàn quận vận động được trên 90 tỷ đồng, trong đó Quận hội đạt 640 triệu - 850 triệu/năm.
Gs.Ts Nguyễn Thị Doan trao cờ Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2022 cho đại diện Hội Khuyến học quận Cầu Giấy.
      Năm nay, sau 2 năm chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Hội vẫn nhận được số tiền quyên góp lên đến 854 triệu đồng. Quỹ được dùng để khen thưởng, tôn vinh học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi của Thành phố, Quốc gia và các tập thể, cá nhân xuất sắc…
      Tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Khuyến học Quận cũng biểu dương và chúc mừng 420 em học sinh, sinh viên giỏi xuất sắc, học sinh nghèo vượt khó và các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác khuyến học của Quận.

Đại diện QU, HĐND-UBND, UBMTTQ quận Cầu Giấy trao hoa chúc mừng cho Hội KH quận tại buổi lễ.
      Hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2022, bà Nguyễn Thị Vân Khanh chia sẻ: “Phát huy kết quả đạt được trong năm qua, Hội hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2022 với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch COVID-19” từ ngày 1-7/10/2022.
      Đại diện Hội KH quận Cầu Giấy nhận tiền ủng hộ từ các cơ quan, đơn vị, cá nhân... tại buổi lễ.
      Phối hợp với ngành giáo dục triển khai tới các phường với những nội dung, biện pháp thiết thực để tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. Nâng cao nhận thức của người dân về vai trò chuyển đổi số đối với việc học tập suốt đời.
      Bên cạnh đó, huy động sự quan tâm, tham gia của các cấp chính quyền, tổ chức đoàn thể xã hội trong việc tận dụng nền tảng công nghệ đa dạng hóa các kênh và công cụ học tập đáp ứng nhu cầu học tập của người dân trong bối cảnh sau đại dịch covid-19…”.
      Học sinh, sinh viên giỏi xuất sắc, học sinh nghèo vượt khó và các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác khuyến học của Quận được biểu dương và trao quà tại buổi lễ.
      Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Chiến - Phó Bí thư thường trực Quận ủy - Chủ tịch HĐND Quận ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, những kết quả đã đạt được của cán bộ, hội viên Hội Khuyến học quận.
       Ông Chiến đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, các cơ quan, ban ngành, các tổ chức hội tiếp tục quân tâm chỉ đạo, hỗ trợ, giúp đỡ đẩy mạnh... chú trọng vào các nội dung như:
      Tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chủ trương, chính sách về đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài. Xây dựng xã hội học tập, đáp ứng theo xu thế mới, tình hình mới.
      Các cấp Hội Khuyến học cần tiếp tục quan tâm củng cố, kiện toàn tổ chức hội các cấp, các Trung tâm học tập cộng đồng, đảm bảo tổ chức ngày càng vững mạnh, hoạt động ngày càng hiệu quả. Tiếp tục duy trì, thực hiện tốt các thế mạnh như động viên, khen thưởng học sinh giỏi, cấp học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó.
      Động viên, khích lệ, bồi đắp cho các em học sinh khát vọng, niềm tin, xứng đáng là chủ nhân tương lai có bản lĩnh, có trí tuệ, có tình yêu quê hương, đất nước.
      Làm tốt việc vận động các tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ, đóng góp cho phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Tăng cường phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài quận để đẩy mạnh phát triển quỹ.
      Hội Khuyến học tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thực hiện hiệu quả công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ về nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, chất lượng nguồn nhân lực. Phục vụ tốt nhất cho phát triển kinh tế - xã hội của quận trong giai đoạn mới...
      “Thời gian tới, với sự chung tay của cả hệ thống chính trị, công tác khuyến học, khuyến tài của quận Cầu Giấy sẽ tiếp tục gặt hái được những kết quả tích cực hơn nữa, tạo tiền đề xây dựng thành công xã hội học tập trên địa bàn quận”, ông Chiến kỳ vọng.
      Trong khuôn khổ của buổi lễ, Quận đã biểu dương, vinh danh, trao quà cho các em học sinh giỏi xuất sắc, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên trong học tập và các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, đóng góp cho thành tích chung của khuyến học quận Cầu Giấy.


BÁO GIÁO DUC &THỜI ĐẠI

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học