Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 72


Hôm nayHôm nay : 12987

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 362524

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22517952

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC HÀ NỘI QUÁN TRIỆT NGHỊ QUYẾT SỐ 23-NQ/TU CỦA THÀNH ỦY HÀ NỘI

Thứ ba - 12/03/2024 16:16
HỘI KHUYẾN HỌC HÀ NỘI QUÁN TRIỆT  NGHỊ QUYẾT SỐ 23-NQ/TU CỦA THÀNH ỦY HÀ NỘI

HỘI KHUYẾN HỌC HÀ NỘI QUÁN TRIỆT NGHỊ QUYẾT SỐ 23-NQ/TU CỦA THÀNH ỦY HÀ NỘI

Sáng 12/3/2024 tại Hội trường Quận ủy - HĐND - UBND quận Bắc Từ Liêm, Hội Khuyến học thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn, quán triệt Nghị quyết số 23-NQ/TU ngày 16/11/2023 của Thành ủy Hà Nội “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn thành phố Hà Nội từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” và Chương trình hành động của Hội Khuyến học thành phố Hà Nội thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TU của Thành uỷ cho đội ngũ cán bộ làm công tác khuyến học các cấp thành phố Hà Nội.
     Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2024, Hội Khuyến học thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn, quán triệt Nghị quyết số 23-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội và Chương trình hành động của Hội Khuyến học thành phố Hà Nội thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TU của Thành uỷ (lớp thứ nhất).

Các đại biểu tham dự Hội nghị
 
     Dự và chỉ đạo Hội nghị có Ông Nguyễn Tiến Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Thông tin và Tuyên truyền Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam; Ông Đào Xuân Dũng - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội và là báo cáo viên của lớp tập huấn; Ông Nguyễn Xuân Hậu - Trưởng phòng Lý luận chính trị, Lịch sử Đảng -  Ban Tuyên giáo Thành ủy; Bà Nguyễn Thị Kim Lan - Phó trưởng Phòng Đoàn thể và các Hội - Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội; Ông Nguyễn Duy Thìn - Phó trưởng Phòng Giáo dục Thường xuyên và Đại học - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội; Ông Lưu Ngọc Hà - Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Bắc Từ Liêm.
     Chủ trì Hội nghị: Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học thành phố Hà Nội; Tham dự Hội nghị có các Ông, Bà Ủy viên Ban Thường vụ Hội Khuyến học Hà Nội, cùng trên 350 các Ông, Bà là Chủ tịch, Phó Chủ tịch, cán bộ làm công tác khuyến học của 12 quận, 05 huyện (Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Thanh Trì) và 264 Hội Khuyến học các xã, phường, thị trấn của 17 quận, huyện và các đại biểu của các Tổ chức Khuyến học trong các Trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn Thành phố. Dự và đưa tin có các phóng viên Báo, Đài Truyền hình Trung ương và Hà Nội. 

Ông Đào Xuân Dũng - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội - Báo cáo viên
quán triệt về Nghị quyết số 23-NQ/TU ngày 16/11/2023 của Thành ủy Hà Nội

 
     Hội nghị đã được nghe Báo cáo viên Đào Xuân Dũng - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội quán triệt về Nghị quyết số 23-NQ/TU ngày 16/11/2023 của Thành ủy Hà Nội “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn thành phố Hà Nội từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.
     Ông Đào Xuân Dũng nhấn mạnh sự cấp thiết, quan điểm chỉ đạo và những nội dung chính trong Nghị quyết 23-NQ/TU ngày 16/11/2023 của Thành ủy Hà Nội. Đây là Nghị quyết rất quan trọng trong tình hình hiện nay, trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra sâu rộng, tác động mạnh mẽ, toàn diện tới mọi mặt của đời sống xã hội và mọi quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, điều này đòi hỏi con người phải có tri thức, kỹ năng, tay nghề và khả năng thích ứng cao với mọi tình huống. Mọi công dân có trách nhiệm và quyền được học tập thường xuyên, học tập suốt đời, tận dụng mọi cơ hội học tập để trở thành công dân tốt, công dân số, công dân toàn cầu. Vì thế, vai trò của học tập, rèn luyện, tự trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ nhằm nâng cao nhận thức và hành động về xây dựng xã hội học tập, thúc đẩy việc học tập suốt đời cho mọi người dân là nhiệm vụ quan trọng.
     Phát huy truyền thống lịch sử ngàn năm văn hiến, anh hùng; truyền thống hiếu học, trọng học, thành phố Hà Nội luôn dành ưu tiên cao nhất cho công tác khuyến học, khuyến tài, học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập và đã thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Thành ủy Hà Nội đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền và hệ thống chính trị của Thành phố triển khai, thực hiện cụ thể hóa các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận của Đảng, chính sách của Nhà nước, đặc biệt là Kết luận số 49-KL/TW ngày 10/5/2019 của Ban Bí thư (khóa XII) về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW ngày 13/4/2007 của Bộ Chính trị (khóa X). HĐND, UBND Thành phố ban hành nhiều văn bản để triển khai thực hiện Kết luận số 49-KL/TW của Ban Bí thư và chỉ đạo của Thành ủy, tạo cơ sở pháp lý quan trọng để góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học trên địa bàn Thủ đô.
     Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài, học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập của một số đơn vị còn thiếu đồng bộ, chưa quyết liệt, chưa đáp ứng yêu cầu đề ra; có nơi còn lúng túng; một số khó khăn của Hội Khuyến học chưa giải quyết được do còn vướng mắc về cơ chế; hoạt động của một số chi hội, ban khuyến học, hội cơ sở còn chung chung, hình thức, chậm đổi mới…
     Nguyên nhân chủ yếu là do nhận thức của một số cấp ủy đảng, người đứng đầu của một số cơ quan, đơn vị về khuyến học, khuyến tài, học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập còn hạn chế và chưa thống nhất. Sự phối hợp có lúc, có việc còn chưa chặt chẽ, một số khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách chưa được tháo gỡ kịp thời…

Quang cảnh Hội nghị
 
     Trước tình hình đó Thành ủy Hà Nội đã ban hành Nghị quyết 23-NQ/TU, với quan điểm nhằm thống nhất nhận thức việc đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập là nhiệm vụ chính trị quan trọng của cả hệ thống chính trị nhằm thực hiện tốt các chính sách xã hội, phát triển, khơi thông nguồn lực văn hóa, nâng cao dân trí, phát triển nguồn nhân lực, đào tạo nhân tài, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, tạo động lực mới cho phát triển nhanh, bền vững Thủ đô và đất nước… Các cấp, các ngành và toàn xã hội đều phải vào cuộc để công tác khuyến học, khuyến tài, học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập có kết quả tương xứng với vị trí, vai trò của Thủ đô; tập trung xây dựng xã hội học tập gắn với xây dựng văn hóa, xây dựng con người Hà Nội thanh lịch, văn minh… Phát huy vai trò, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên, trước hết là người đứng đầu đối với công tác khuyến học, khuyến tài, học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập… đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng cao của nhân dân Thủ đô, góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Thủ đô và đất nước; huy động sức mạnh của toàn xã hội tham gia xây dựng và phát triển giáo dục. Phấn đấu Thủ đô Hà Nội gia nhập vào mạng lưới “Thành phố học tập” của UNESCO trong thời gian sớm nhất.
     Nghị quyết đề ra mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể đến năm 2025 năm 2030 và giao nhiệm cho các đơn vị có liên quan tổ chức, triển khai thực hiện đạt hiệu quả, sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Ủy viên Thường vụ Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam,
Chủ tịch Hội Khuyến học thành phố Hà Nội triển khai Chương trình hành động
của Hội Khuyến học thành phố Hà Nội thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TU của Thành ủy

 
     Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học thành phố Hà Nội triển khai Chương trình hành động số 08/Ctr-KHHN ngày 20/02/2024 của Hội Khuyến học thành phố Hà Nội thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TU ngày 16/11/2023 của Thành ủy Hà Nội “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn thành phố Hà Nội từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Chủ tịch Hội Khuyến học thành phố Hà Nội đã nhấn mạnh và phân tích về mục đích, yêu cầu và các chỉ tiêu thực hiện đến năm 2025, năm 2030 của các cấp Hội toàn Thành phố; đặc biệt là 08 nhóm nhiệm vụ, giải pháp để các cấp Hội từ cơ sở đến Thành phố triển khai, tổ chức thực hiện.
     Hội nghị cũng dành thời gian cho các đại biểu cũng trao đổi những khó khăn, thuận lợi và thảo luận các giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập tại cơ sở.

Quang cảnh Hội nghị
 
     Nhằm triển khai đồng bộ, có hệ thống, kịp thời, đảm bảo sự thống nhất, đạt kết quả cao trong quá trình triển khai, tổ chức thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TU, Hội Khuyến học thành phố Hà Nội tổ chức 02 Hội nghị tập huấn, quán triệt tới các cấp cán bộ Hội từ cơ sở đến Thành phố (trong ngày 12/3/2024 tổ chức tại quận Bắc Từ Liêm và ngày 15/3/2024 tổ chức tại huyện Thạch Thất).
 
Tin bài và ảnh: NGUYỄN BÁ CHÂU
Phụ trách Ban Thông tin và Tuyên truyền
Hội Khuyến học thành phố Hà Nội

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học