Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 68


Hôm nayHôm nay : 12093

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 361630

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22517058

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

TIẾP SỨC CHỮ ĐẦU XUÂN

Thứ ba - 20/02/2024 15:34
TIẾP SỨC CHỮ ĐẦU XUÂN

TIẾP SỨC CHỮ ĐẦU XUÂN

Sáng Mồng 6 Tết - Xuân Giáp Thìn 2024, tại Trường Tiểu học Nghĩa Tân, Hội Khuyến học phường Nghĩa Tân phối hợp với Câu lạc bộ Hán Nôm Yên Hòa và Ban Giám hiệu Nhà trường tổ chức cho các em học sinh Khối lớp 5 giao lưu với các Ông đồ tìm hiểu phong tục truyền thống về xin chữ - cho chữ đầu Xuân. Đây là truyền thống hàng năm của Hội Khuyến học phường và Nhà trường.
         
          Ngày Xuân với người Việt, là ngày khởi đầu năm mới, khởi đầu của mọi sự mới. Tục xin chữ - cho chữ, bắt nguồn từ tinh thần của những con người hiếu học, trân trọng những phong trục tập quán tốt đẹp. Xin chữ ngày Xuân như xin một thứ phúc lộc may mắn, giỏi giang. Chữ xin được thể hiện lời chúc của người viết hoặc mong muốn của người xin, thường là sự an lành may mắn, thành công đỗ đạt con cái đầy nhà.
Khối lớp 5 được nhận chữ của Thầy, mừng năm mới tài lộc, may mắn, học hành tiến bộ
 
          Từ ý nghĩa đó Hội Khuyến học phối hợp với Câu lạc bộ Hán Nôm Yên Hòa, Cầu Giấy và Ban Giám hiệu Nhà trường tổ chức cho các cháu học sinh Khối 5 Trường Tiểu học Nghĩa Tân (Khối cuối cấp Tiểu học) gặp mặt chúc Tết đầu Xuân Giáp Thìn và giao lưu học hỏi về phong tục truyền thống xin chữ - cho chữ đầu Xuân. Qua đây, cho các con tìm hiểu nét chữ, hiểu về Ông đồ ngày Xuân; cho các con thấy được nét đẹp, ý nghĩa của chữ, phân biệt chữ của tổ tiên để gìn giữ, bảo tồn văn hóa Việt.


Học sinh được Thầy đồ cho chữ đầu Xuân Giáp Thìn

          Buổi giao lưu đầu Xuân của các em học sinh Khối lớp 5 Trường Tiểu học Nghĩa Tân đã thành công tốt đẹp, “Con xin chữ, Thầy cho chữ” đều hoan hỷ, các em thấy phấn khởi và rất ý nghĩa ngày đầu Xuân. Mỗi em học sinh đều chọn cho mình một chữ thật ý nghĩa: cầu mong cho ông, bà được trường thọ; cho gia đình thật nhiều sức khỏe, bình an và may mắn; cho bản thân được chăm ngoan, học hành tiến bộ. Cô và trò vui mừng, cám ơn các Thầy đã đem nét chữ đầu Xuân đến cho các con niềm vui, phấn khởi mở đầu cho khí thế học tập đầu năm.
Đại diện Giáo viên Khối lớp 5 cám ơn Thầy trong buổi giao lưu và cho chữ đầu Xuân
 
          Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, với tinh thần tương thân tương ái, tình nguyện hướng về cộng đồng, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt là trong dịp Tết. Ban Giám hiệu Nhà trường đã tổ chức Chương trình "Tết Sum vầy", trao quà và gửi lời chúc Tết tới gia đình các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Quang cảnh Chương trình
 
          Hoạt động giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc ta không chỉ là hoạt động nhân đạo, từ thiện đơn thuần mà còn thể hiện trách nhiệm, tinh thần của cộng đồng để chăm lo cho mọi người được vui Xuân đón Tết. Và niềm vui ấy đã thể hiện trên những khuôn mặt rạng rỡ, đáng yêu của các em học sinh Trường Tiểu học Nghĩa Tân khi được nhận quà Tết. Nhằm giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đón Tết thêm ấm áp và đầy đủ hơn. Nhà trường đã trao những suất quà yêu thương cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
          Những phần quà tuy có giá trị không lớn nhưng vô cùng ý nghĩa và kịp thời chia sẻ khó khăn với gia đình các em trong dịp Tết đến, Xuân về. Nhà trường mong rằng, sự chia sẻ này sẽ phần nào giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực để tiếp tục vươn lên, đạt được những kết quả tốt trong học tập và rèn luyện.

 Một số tiết mục Văn nghệ của các em học sinh trong chương trình Tết Giáp Thìn 2024

Tin và ảnh: Nguyễn Thanh Liêm
HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN CẦU GIẤY 

 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học