Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 70


Hôm nayHôm nay : 9583

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 359120

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22514548

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC KÝ CHƯƠNG TRÌNH PHỐI HỢP HOẠT ĐỘNG VỚI CÁC ĐOÀN THỂ PHƯỜNG KHƯƠNG MAI

Chủ nhật - 17/03/2024 13:28
HỘI KHUYẾN HỌC KÝ CHƯƠNG TRÌNH PHỐI HỢP HOẠT ĐỘNG VỚI CÁC ĐOÀN THỂ PHƯỜNG KHƯƠNG MAI

HỘI KHUYẾN HỌC KÝ CHƯƠNG TRÌNH PHỐI HỢP HOẠT ĐỘNG VỚI CÁC ĐOÀN THỂ PHƯỜNG KHƯƠNG MAI

Ngày 14/3/2024 Hội Khuyến học phường Khương Mai, quận Thanh Xuân tổ chức Lễ ký kết chương trình phối hợp hoạt động với các hội, đoàn thể, đơn vị, nhà trường về “Đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập” trong phường Khương Mai. Đây là yếu tố quan trọng trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở phường Khương Mai.
     Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Duy Lâm - Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch UBND phường; đồng chí Nguyễn Liên Hương - Phó Chủ tịch UBND phường, Giám đốc Trung tâm học tập cộng đồng; đồng chí Nguyễn Thanh Bang - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ phường Khương Mai; cùng các đồng chí Trưởng các đoàn thể, Tổ trưởng các tổ dân phố, đại diện Ban Giám hiệu các Trường học và 21 Chi hội trưởng Khuyến học các tổ dân phố.

Các đại biểu tham dự Hội nghị
 
     Sau khi nghe đồng chí Hoàng Văn Hậu - Chủ tịch Hội Khuyến học phường báo cáo nội dung chương trình phối hợp hoạt động; trong đó đồng chí Chủ tịch nêu rõ nội dung cụ thể đối với từng tổ chức, đoàn thể và yêu cầu các tổ chức, đoàn thể quan tâm phối hợp hoạt động phải thường xuyên, có nội dung thiết thực, hiệu quả. Thường xuyên tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm, bổ sung các nội dung, phương pháp tổ chức thực hiện cho phù hợp với thực tế.

Đ/c Hoàng Văn Hậu - Chủ tịch Hội Khuyến học phường Khương Mai
trình bầy các nội dung chương trình phối hợp hoạt động với các tổ chức, đoàn thể

     Tại Hội nghị, các đại biểu đã sôi nổi thảo luận các nội dung chương trình phối hợp hoạt động. Các ý kiến thảo luận đều nhất trí cao những nội dung do đồng chí Chủ tịch Hội Khuyến học phường báo cáo trước Hội nghị. Đặc biệt là ý kiến phát biểu tham luận của đồng chí Nguyễn Hữu Ngọ - Đảng ủy viên, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh phường; đồng chí Nguyễn Văn Toản - Tổ trưởng dân phố số 1; các ý kiến tham luận đều khẳng định: Công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong phường muốn đạt kết quả tốt, không thể chỉ có Hội Khuyến học đảm nhiệm mà là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, từ tổ chức Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, nhà trường, của cán bộ lãnh đạo; trong đó sự phối hợp hoạt động của các đoàn thể có ý nghĩa rất quan trọng, có thể nói là mang quyết định đến sự thành công trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Các đại biểu tham luận đều nhất trí nội dung chương trình phối hợp hoạt động và nhấn mạnh trong thời gian tới cần thực hiện tốt các nội dung sau:

Đ/c Nguyễn Hữu Ngọ - Đảng ủy viên, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh phường
trình bầy tham luận tại Hội nghị

 
     Một là: Phối hợp tiến hành tốt công tác phổ biến, tuyên truyền, vận động, tạo sự nhận thức đúng về vai trò cực kỳ quan trọng của công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập để tích cực tham gia thực hiện tốt chương trình phối hợp công tác. Đó cũng là thực hiện quan điểm xuyên suốt mấy chục năm qua của Đảng ta là “Giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu”;
     Hai là: Công tác phối hợp giữa các đoàn thể phải được quan tâm đến việc triển khai một cách bài bản. Các đoàn thể phải thấy rõ trách nhiệm của mình trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Coi đây không chỉ là nghĩa vụ, trách nhiệm mà còn là tình cảm, đạo lý của người Việt Nam. Hội Khuyến học không chỉ là trung tâm phối hợp với các đoàn thể để triển khai công tác khuyến học, khuyến tài mà còn phải gương mẫu đi đầu, thực hiện tốt, nhất là công tác tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức cho người dân và toàn xã hội về học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, truyền thông xã hội, sinh hoạt hội và MTTQ, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội;
     Ba là: Người đứng đầu và gia đình phải gương mẫu thực hiện, có trách nhiệm tổ chức cho đoàn thể mình thực hiện tốt nhất những nội dung chương trình phối hợp hoạt động này;
     Bốn là: Trên cơ sở chương trình phối hợp hoạt động, Hội Khuyến học, Trung tâm giáo dục cộng đồng cần ký kết song phương với từng đoàn thể để khai thác thế mạnh của từng đoàn thể, đơn vị, tổ dân phố trong thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và phù hợp với tính chất hoạt động của mỗi tổ chức.

Đại diện các đoàn thể và các trường học ký kết chương trình phối hợp hoạt động
 
     Sau khi thống nhất nội dung chương trình phối hợp hoạt động, Hội nghị đã tổ chức Lễ ký kết “Chương trình phối hợp hoạt động với các hội, đoàn thể, đơn vị, nhà trường về “Đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập” trong phường Khương Mai. Các đại biểu tham dự Hội nghị tin tưởng vững chắc rằng, với sự thống nhất cao về nhận thức, sự phối hợp hoạt động chặt chẽ, sự lãnh đạo chỉ đạo thường xuyên của Đảng ủy, UBND phường, sự nhiệt tình, trách nhiệm của các cán bộ Trung tâm giáo dục cộng đồng, Hội Khuyến học, các Nhà trường và các hội, đoàn thể trên địa bàn phường Khương Mai và với tinh thần “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết, thành công, thành công, đại thành công” nhất định công tác khuyến học, khuyến tài phường Khương Mai  nhất sđịnh sẽ đạt kết quả cao trong thời gian tới./.

Đại diện các Chi hội Khuyến học ký kết chương trình phối hợp hoạt động
 
Tin bài và ảnh: NGUYỄN HỮU NGỌ
Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh phường Khương Mai, quận Thanh Xuân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học