Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 87


Hôm nayHôm nay : 11934

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 267216

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22422644

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

CHI HỘI KHUYẾN HỌC THÔN VĂN MỸ

Thứ năm - 18/07/2013 15:32
Thôn Văn Mỹ gồm có 9 xóm, 455 hộ, 1500 nhân khẩu, là một miền bán sơn địa. Tiền thân là đội 1/5 Nông trường chè Lương Mỹ. Sau khi nhà nước thu hồi đất, về khu tái định cư, làm được nhà ở, hầu như hết vốn. Cuộc sống thay đổi, nhà trẻ, mẫu giáo không có, phụ huynh đã phải mang con sang thôn bạn để gửi.
Cổng làng Văn Mỹ, xã Hoàng Văn Thụ, huyện Chương Mỹ

Cổng làng Văn Mỹ, xã Hoàng Văn Thụ, huyện Chương Mỹ

             Trước thực tế đó, cấp uỷ và chính quyền đã vận động các cô giáo về hưu mở lớp mầm non 5 tuổi đảm bảo chất lượng để tuyển vào lớp 1.
                Chi hội phụ nữ đã phối hợp với chi đoàn thanh niên vận động nhân dân ủng hộ trong dịp Tết Trung Thu làm phần thưởng động viên khen thưởng các học sinh giỏi, học sinh đỗ vào đại học, cao đẳng .

             Ngày 12/11/2012, chi Hội khuyến học thôn Văn Mỹ xã Hoàng Văn Thụ, huyện Chương Mỹ được thành lập. Ban chấp hành có 5 uỷ viên. Tất cả cấp uỷ, lãnh đạo thôn, mặt trận, trưởng các chi hội, trưởng, phó xóm đều là hội viên hội khuyến học, hiện nay đã có 42 hội viên.

                Ngay ngày đầu thành lập, Cấp uỷ Đảng đã thông qua đề cương hoạt động của chi hội và lời kêu gọi của Ban chấp hành.

             Trong buổi thành lập các ông, bà Bí thư chi bộ, trưởng, phó thôn là người đầu tiên ủng hộ. Số tiền ủng hộ được 4.300.000đ. Người ủng hộ nhiều nhất là 300.000đ. Chi hội đã nhanh chóng ra tập san để tuyên truyền trong địa bàn.


Lễ thành lập Chi hội khuyến học thôn Văn Mỹ ngày 12/11/2012

           Chi hội đã kết hợp với 2 nhà trường đóng tại thôn để bàn biện pháp giúp đỡ các học sinh cá biệt, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời có các hình thức động viên, biểu dương các em vượt khó học giỏi, các thầy cô giáo có thành tích xuất sắc.

          Tập san đầu tiên của Chi hội đã được nhiều các ông, bà, thầy cô giáo, các tổ chức trong địa phương nhiệt tình viết bài tuyên truyền phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, ca ngợi biểu dương các dòng họ, gia đình hiếu học, cá nhân có thành tích xuất sắc trong giảng dạy, học tập.

          Chi hội đã chỉ đạo xây dựng nề nếp cho các cháu học sinh học buổi tối ở nhà như quy định về mở đài, tivi nhỏ sau 19h hàng ngày để giảm tiếng ồn, cán bộ đi kiểm tra nhắc nhở các cháu vào bàn học đúng giờ.

           Các uỷ viên Ban chấp hành chi hội khuyến học, các hội viên đã tự túc xăng dầu đi lại, giấy bút mực trong quá trình hoạt động.

          Chưa đầy 1 năm thành lập, nhưng những kết quả và việc làm của chi hội cùng toàn thể cán bộ, nhân dân trong địa bàn đã được mọi người hưởng ứng và ca ngợi.
                
                                                                                                          PHAN LAC SẮC
                                                   (Nguồn tin từ Chi hội khuyến học Văn Mỹ, xã Hoàng Văn Thụ)

 

Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học