Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 42


Hôm nayHôm nay : 3530

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 396709

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22552137

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

TĂNG CƯỜNG “DÂN VẬN KHÉO” TRONG PHÁT TRIỂN VÀ XÂY DỰNG “DÒNG HỌ HỌC TẬP”

Thứ bảy - 06/04/2024 11:20
TĂNG CƯỜNG “DÂN VẬN KHÉO” TRONG PHÁT TRIỂN VÀ XÂY DỰNG “DÒNG HỌ HỌC TẬP”

TĂNG CƯỜNG “DÂN VẬN KHÉO” TRONG PHÁT TRIỂN VÀ XÂY DỰNG “DÒNG HỌ HỌC TẬP”

Thực hiện Kế hoạch số 24-KH/QU ngày 27/4/2021 của Quận ủy về “Triển khai thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên địa bàn quận Cầu Giấy giai đoạn 2021-2025”; Kết luận số 49-KL/TW ngày 10/5/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chương trình “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị giai đoạn 2021-2030”. Được sự nhất trí của Quận ủy, UBND quận Cầu Giấy; Ngày 02/4/2024 Ban Dân vận và Hội Khuyến học quận Cầu Giấy tổ chức Hội nghị “Tăng cường “Dân vận khéo” trong phát triển các Chi hội Khuyến học dòng họ và xây dựng “Dòng họ học” tập trên địa bàn quận Cầu Giấy”.
     Đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị có Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Uỷ viên Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học Hà Nội; Bà Nguyễn Thị Kim Lan - Phó trưởng Phòng Đoàn thể và các Hội, Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội; cùng các Ông, Bà đại diện các Ban của Hội Khuyến học Hà Nội. Đại biểu quận Cầu Giấy có Ông Nguyễn Văn Chiến - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND Quận; Ông Trần Việt Hà - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Quận ủy; Bà Trịnh Thị Dung - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy; Ông Nguyễn Văn Hách - Ủy viên Ban Thường vụ Hội Khuyến học Hà Nội, Chủ tịch Hội Khuyến học Cầu Giấy; cùng các Ông, Bà đại diện các Ban xây dựng Đảng, các phòng, ban, ngành, đoàn thể, các hội chính trị xã hội quận; các Ông, Bà trong Ban Chấp hành Hội Khuyến học quận; đại diện Đảng ủy, UBND, Hội Khuyến học các phường; đại diện các Chi hội dòng họ; đại diện các tập thể, cá nhân tiêu biểu được biểu dương khen thưởng; dự và đưa tin có các phóng viên Báo, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

Các đại biểu tham dự Hội nghị
 
     Báo cáo tại Hội nghị, Chủ tịch Hội Khuyến học Cầu Giấy Nguyễn Văn Hách nhấn mạnh: Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác Dân vận, Thường trực Hội Khuyến học Cầu Giấy xác định công tác Dân vận phải làm tốt, làm khéo thì phong trào khuyến học mới có thể phát triển cả về bề rộng và chiều sâu. Với nhận thức xây dựng “Dòng họ học tập” là góp phần quan trọng trong xây dựng xã hội học tập. Hội Khuyến học Cầu Giấy đã triển khai các nội dung “Dân vận khéo” với các biện pháp cụ thể trong phong trào xây dựng  “Dòng họ học tập” đã được các cấp Hội triển khai rất tích cực, đã thấm sâu đến từng từng gia đình, từng dòng họ, công tác vận động các dòng họ về hoạt động khuyến học, khuyến tài đã có nhiều khởi sắc, phong trào xây dựng “Dòng họ học tập” ở các phường đã phát triển bền vững. Đã có 37 dòng họ, gia tộc đã xây dựng được Chi hội Khuyến học và đều đăng ký xây dựng “Dòng họ học tập”. Các dòng họ có Chi hội Khuyến học và chưa thành lập Chi hội Khuyến học nhưng đều có những việc làm khuyến khích, động viên con cháu đạt được thành tích trong học tập, công tác nhằm phát huy truyền thống dòng họ, đã góp phần vào việc phát triển phong trào khuyến học, phong trào học tập suốt đời tại các địa bàn dân cư.

Ông Nguyễn Văn Hách - Ủy viên Ban Thường vụ Hội Khuyến học Hà Nội,
Chủ tịch Hội Khuyến học Cầu Giấy trình bầy Báo cáo tại Hội nghị

 
     Các dòng họ đã có nhiều cách thức hoạt động đổi mới, bài bản, thi đua học tập giữa dòng họ này với dòng họ khác, nhân ngày Giỗ tổ mỗi năm đã kết hợp giáo dục con cháu để phát huy, giữ gìn truyền thống dòng họ qua các thế hệ, khen thưởng các cháu học sinh đạt thành tích cao trong học tập và tôn vinh những người thành đạt, các con cháu trong từng gia đình, dòng họ, bảo ban nhau lấy gương học tập của cha ông để tự hào noi theo; nhờ đó mà các thế hệ sau của các dòng họ ngày càng có nhiều gương cá nhân và các gia đình, tiêu biểu nêu gương sáng trong học tập và lao động. Từ những hoạt động còn đơn lẻ thì nay đã phát triển thành phong trào rộng rãi, các dòng họ đều thực hiện theo nội dung hướng dẫn thi đua của Hội Khuyến học.
     Phong trào xây dựng “Dòng họ học tập” đã khơi dậy truyền thống hiếu học của mỗi gia đình, dòng họ, trở thành động lực góp phần to lớn để phong trào khuyến học, khuyến tài của Quận ngày càng phát triển bền vững trong những năm qua, phong trào trên đã trở thành một bộ phận của phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và góp phần không nhỏ trong thành tích chung của ngành Giáo dục quận Cầu Giấy .
     Các dòng họ hàng năm đều tổ chức Ngày hội Khuyến học của dòng họ mình, khen thưởng các cá nhân, gia đình có thành tích xuất sắc trong học tập;  khen thưởng các cá nhân đạt “Công dân học tập” và gia đình đạt danh hiệu “Gia đình học tập” tiêu biểu. Tại Ngày hội có mời các đại diện cấp ủy, chính quyền, Hội Khuyến học, các dòng họ khác trong khu vực và phường đến dự học tập, giao lưu cổ vũ, động viên nhau trong hoạt động, tổ chức rút kinh nghiệm ngay sau khi kết thúc, các đại biểu dòng họ đóng góp ý kiến xây dựng để các dòng họ sau làm tốt hơn, tạo nên không khí đoàn kết thân thiện giữa các dòng họ.
     Nhờ có việc triển khai phong trào “Dân vận khéo’` trong các dòng họ, gia tộc nhiều gương “Người tốt, việc tốt” được phát hiện, tôn vinh, biểu dương, khen thưởng, đã góp phần thúc đẩy phong trào thi đua giữa con cháu trong dòng họ, đồng thời lan tỏa tới các dòng họ khác để xây dựng dòng họ về mọi mặt, trong đó có việc xây dựng “Dòng họ học tập”. Đến nay trên địa bàn quận Cầu Giấy đã có 37/37 dòng họ đăng ký “Dòng họ học tập”; “Công dân học tập” đạt 72,38 %; “Gia đình học tập” đạt trên 50 %.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Uỷ viên Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam,
Chủ tịch Hội Khuyến học Hà Nội phát biểu

 
     Phát biểu ý kiến và trao đổi tại Hội nghị, Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Uỷ viên Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học Hà Nội ghi nhận và đánh giá cao về kết quả hoạt động khuyến học của quận Cầu Giấy; đặc biệt là sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Quận ủy, UBND, các ban, ngành, đoàn thể quận và sự phối hợp của Hội Khuyến học quận Cầu Giấy. Qua đây, Chủ tịch Hội Khuyến học Hà Nội đề nghị Hội Khuyến học Cầu Giấy quan tâm đến 06 nội dung để tiếp tục phát triển các Chi hội Khuyến học dòng họ và xây dựng các “Dòng họ học tập” trên địa bàn quận Cầu Giấy trong thời gian tới, góp phần cùng nhân dân trong quận xây dựng quận Cầu Giấy đạt “Quận học tập” và là một đơn vị luôn dẫn đầu về giáo dục Thủ đô.  
Ông Nguyễn Văn Chiến - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy,
Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy phát biểu

     Tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND Quận Nguyễn Văn Chiến đã phát biểu động viên, ghi nhận và đánh giá cao các hoạt động của Hội Khuyến học quận, Hội Khuyến học các phường, các dòng họ, đơn vị, gia đình và cá nhân trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Qua đó, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy cũng đề nghị các cấp Hội trên địa bàn quận Cầu Giấy tập trung quan tâm tới 05 nội dung để góp phần cùng nhân dân trong quận xây dựng quận Cầu Giấy đạt “Quận học tập” trong thời gian sớm nhất.

Ông Trần Ánh Dương - Bí thư Đảng ủy phường Trung Hòa phát biểu tham luận
 
Cũng tại Hội nghị đã có 06 ý kiến phát biểu tham luận của đại diện Đảng ủy, UBND phường và các dòng họ. Các ý kiến tham luận đã tập trung nêu bật được những kết quả, cách làm và kinh nghiệm để tuyên truyền, vận động con cháu trong dòng họ tham gia làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài, đặc biệt là việc vận động phát triển Chi hội Khuyến học và Ban Khuyến học dòng họ; tuyên truyền, vận động đăng ký “Công dân học tập”, “Gia đình học tập” để xây dựng “Dòng họ học tập”.

Bà Nguyễn Thị Phương Thức - Chi hội trưởng Khuyến học dòng họ Nguyễn Phạm, 
Hội Khuyến học phường Quan Hoa phát biểu tham luận

 
     Hội nghị Tổng kết đã có 15/70 dòng họ và 15 cá nhân tiêu biểu được biểu dương khen thưởng và vinh danh; đó là những dòng họ và cá nhân xuất sắc toàn diện, liên tục phấn đấu trong nhiều năm, là những bông hoa đẹp, rực rỡ trong vườn hoa học tập của quận Cầu Giấy.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Uỷ viên Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam,
Chủ tịch Hội Khuyến học Hà Nội và Ô
ng Nguyễn Văn Chiến - Phó Bí thư Thường trực
Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy trao Giấy khen cho đại diện các tập thể



Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Uỷ viên Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam,
Chủ tịch Hội Khuyến học Hà Nội và Ô
ng Nguyễn Văn Chiến - Phó Bí thư Thường trực
Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy trao Giấy khen cho các cá nhân
 
Tin bài và ảnh: NGUYỄN VĂN HÁCH
Chủ tịch Hội Khuyến học quận Cầu Giấy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học