Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 81


Hôm nayHôm nay : 13135

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 39287

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22618447

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

LỚP DẠY NGHỀ TẠI TRUNG TÂM HỌC TẬP CỘNG ĐỒNG

Thứ sáu - 19/04/2024 11:00
LỚP DẠY NGHỀ TẠI TRUNG TÂM HỌC TẬP CỘNG ĐỒNG

LỚP DẠY NGHỀ TẠI TRUNG TÂM HỌC TẬP CỘNG ĐỒNG

Thực hiện Chương trình công tác năm 2024 của Trung tâm học tập cộng đồng và Hội khuyến học phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân; ngày 11/4/2023, Hội Khuyến học Phường đã tổ chức khai giảng lớp học nghề ngắn hạn “Đan làn bằng sợi gia mây” tại Trung tâm học tập cộng đồng phường Thanh Xuân Nam. Về dự, chỉ đạo lớp học có đồng chí Nguyễn Lệ Hằng - Chủ tịch Hội Khuyến học phường, cùng các đồng chí Phó Chủ tịch Hội khuyến học phường Thanh Xuân Nam.
     Lớp học nghề ngắn hạn “Đan làn bằng sợi gia mây” tại Trung tâm học tập cộng đồng phường Thanh Xuân Nam có 19 hội viên đều là các hội viên khuyến học, hội viên phụ nữ và hội viên người cao tuổi trên địa bàn phường Thanh Xuân Nam. Đây là lớp học đầu tiên do Hội Khuyến học phường phối hợp tổ chức. Lớp học diễn ra rất sôi nổi, các học viên rất nhiệt tình lắng nghe sự hướng dẫn của giáo viên, tích cực học hỏi và say mê luyện tập. Các học viên rất mừng và phấn khởi khi làm ra được sản phẩm, một chiếc làn (túi) để đi chợ, rất đẹp và hữu ích.

Học viên chăm chú nghe hướng dẫn và nhiệt tình, tích cực thực hành
 
     Hội Khuyến học phường Thanh Xuân Nam đã phối với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trên địa bàn phường đẩy mạnh phong trào tự học, học thường xuyên, học tập suốt đời, thông qua thực hiện các mô hình học tập; đặc biệt là mô hình “Công dân học tập”, đã động viên, khuyến khích, tạo cơ hội công bằng và điều kiện thuận lợi cho các cá nhân trong tổ chức, đơn vị, gia đình và toàn thể công dân trên địa bàn phường được tham gia học tập tại Trung tâm học tập cộng đồng…để mỗi công dân sẽ là “Công dân học tập”, hướng tới công dân số, đáp ứng yêu cầu của Chương trình chuyển đổi số quốc gia và góp phần xây dựng thành công xã hội học tập theo Quyết định số 1373/QĐ-TTg ngày 30/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Đề án “Xây dựng xã hội học tập, giai đoạn 2021-2030”.    

Các học viên vui mừng, phấn khởi hoàn thành sản phẩm ngay từ ngày học đầu tiên

     Các Chi hội tiếp tục đăng ký học viên để Hội Khuyến học phường tổ chức mở các lớp dạy nghề tại các khu dân cư, để từ đó tạo ra sự lan tỏa rộng rãi, phấn khởi của các hội viên khi tham gia học nghề và mang lại hiệu quả thiết thực cho bản thân trong cuộc sống hàng ngày, góp phần giảm thiểu rác thải nhựa sử dụng một lần (túi ni lon) làm ô nhiễm môi trường; đồng thời tạo công việc cho những người chưa có việc làm ổn định.


Những sản phẩm sử dụng rất hữu ích để giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường
 
     Qua đây, tạo động lực cho phong trào học tập thường xuyên, học tập suốt đời sẽ ngày càng được lan tỏa rộng khắp và là niềm cảm hứng của tất cả người trên các địa bàn phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân./.
 
Tin bài và ảnh: NGUYỄN LỆ HẰNG
Chủ tịch Hội khuyến học phường Thanh Xuân Nam
quận Thanh Xuân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học