Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 77


Hôm nayHôm nay : 15211

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 364748

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22520176

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC HUYỆN BA VÌ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ CÔNG TÁC NĂM 2024

Thứ sáu - 15/03/2024 19:20
HỘI KHUYẾN HỌC HUYỆN BA VÌ TRIỂN KHAI  NHIỆM VỤ CÔNG TÁC NĂM 2024

HỘI KHUYẾN HỌC HUYỆN BA VÌ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ CÔNG TÁC NĂM 2024

Sáng 14/3/2024, Hội Khuyến học huyện Ba Vì đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác khuyến học năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024. Dự Hội nghị có các Ông, Bà đại diện các phòng, ban, ngành của huyện; các Ông, Bà trong Ban Chấp hành Hội Khuyến học huyện; đại diện Hội Khuyến học các xã, thị trấn và các tập thể, cá nhân được khen thưởng. Ông Bạch Công Tiến - Nguyên Phó Bí thư Huyện ủy, Nguyên Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Ba Vì chủ trì Hội nghị.
     Năm 2023, bám sát sự chỉ đạo hướng dẫn của Hội Khuyến học thành phố Hà Nội, các cấp Hội từ huyện đến cơ sở đã chủ động đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, phát triển tổ chức hội và hội viên. Đến nay, toàn huyện Ba Vì vẫn giữ vững số hội cơ sở là 31/31 xã, thị trấn; 222 chi hội ở khu dân cư, 320 chi hội theo dòng họ, 111 chi hội các trường học; với 66.142 hội viên, chiếm tỷ lệ 21,3% dân số trên địa bàn huyện.

Ông Bạch Công Tiến - Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Ba Vì
trao tặng Bằng khen của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam
cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học 

 
     Thường trực Hội Khuyến học huyện Ba Vì đã chủ động và tranh thủ sự giúp đỡ của lãnh đạo Hội Khuyến học Thành phố và các nhà hảo tâm để có nguồn lực triển khai các hoạt động khuyến học, khuyến tài phong phú, hiệu quả có tác dụng lan tỏa, sâu rộng trong cộng đồng. Năm 2023, Hội Khuyến học huyện đã có số quỹ là 320 triệu đồng. Các địa phương cũng tích cực tuyên truyền, vận động triển khai xây dựng Quỹ Khuyến học, đến nay số quỹ của các cơ sở đạt trên 8,9 tỷ đồng.
     Bên cạnh đó, Hội Khuyến học huyện Ba Vì luôn chú trọng tổ chức các lớp tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, hội viên khuyến học; tập trung đẩy mạnh phong trào xây dựng xã hội học tập và các mô hình khuyến học, khuyến tài. Toàn huyện có 57.733 cá nhân đạt danh hiệu “Công dân học tập” trong gia đình, dòng họ, cộng đồng học tập, chiếm tỷ lệ 28,6%; có 52.040 hộ gia đình đạt mô hình “Gia đình học tập”, chiếm tỷ lệ 68,4%; có 320 dòng học được công nhận mô hình “Dòng họ học tập”, chiếm 72,56%; có 213 thôn, tổ dân phố được công nhận mô hình “Cộng đồng học tập”, đạt tỷ lệ 58,7% và có 137 đơn vị đạt “Đơn vị học tập” đạt tỷ lệ 100%.
     Hội Khuyến học huyện đã giới thiệu và phối hợp tổ chức để Hội Khuyến học Hà Nội trao học bổng cho 02 em học sinh người Dao thuộc xã Ba Vì có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi em 10 triệu đồng; tại Lễ Tổng kết và Tuyên dương khen thưởng năm học 2022- 2023 do UBND huyện tổ chức, Hội Khuyến học huyện Ba Vì đã khen thưởng 252 em học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp Thành phố; khen thưởng 136 giáo viên dạy các em học sinh đạt giải cao trong kỳ thi học sinh cấp Thành phố, với số tiền 53 triệu đồng; khen thưởng 28 em học sinh đỗ Đai học điểm cao tiêu biểu năm 2023, với số tiền 86 triệu đồng; phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện trao thưởng 110 em học sinh đỗ Đại học đạt từ 26 điểm trở lên, với số tiền 55 triệu đồng và nhiều các hoạt động khuyến học, khuyến tài khác.

Ông Bạch Công Tiến - Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Ba Vì
phát biểu kết luận tại Hội nghị
    
     Phát biểu kết luận Hội nghị, Ông Bạch Công Tiến - Nguyên Phó Bí thư Huyện ủy, Nguyên Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Ba Vì ghi nhận và biểu những những kết quả Hội Khuyến học các cấp huyện Ba Vì đạt được trong năm 2023; Triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2024; Trong đó tập trung thực hiện tốt 08 nhóm chỉ tiêu đã đề ra. Chủ tịch Hội khuyến học huyện Ba Vì đề nghị các cấp Hội Khuyến học huyện Ba Vì tiếp tục quán triệt sâu sắc các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Hội Khuyến học thành phố Hà Nội và Hội Khuyến học huyện Ba Vì về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; Đồng thời tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, phát triển hội viên trong cộng đồng dân cư; Tiếp tục xây dựng các mô hình “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng, đơn vị học tập” và “Công dân học tập”; Đẩy mạnh vận động xây dựng Quỹ Khuyến học; Hội Khuyến học các cấp duy trì công tác trao thưởng hằng năm cho các đối tượng là học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã cố gắng vươn lên học giỏi, học sinh đạt giải trong kỳ thi; Tiếp tục thực hiện chương trình phối hợp với các ngành và các đoàn thể cùng cấp để thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài.

Trao khen thưởng các dòng học có thành tích trong công tác khuyến học, khuyến tài
 
     Tại Hội nghị Tổng kết, thừa ủy quyền của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam và Hội Khuyến học thành phố Hà Nội, Hội Khuyến học huyện Ba Vì đã trao tặng Kỷ niệm chương cho 06 cá nhân và tặng Bằng khen của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam cho 01 tập thể, 04 cá nhân; trao Giấy khen của Hội Khuyến học thành phố Hà Nội cho cho 08 tập thể, 08 cá nhân; UBND huyện Ba Vì khen thưởng 26 tập thể; trong đó có 05 xã, 07 cộng đồng thôn, 11 dòng họ, 03 gia đình và 11 cá nhân. Hội Khuyến học huyện Ba Vì cùng tặng Giấy khen cho 30 tập thể, 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2023.
Trao khen thưởng của UBND huyện Ba Vì cho các cá nhân
 
Tin bài và ảnh: PHÙNG ĐĂNG HƯỜNG
Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo
Ủy viên Ban Thường vụ Hội Khuyến học huyện Ba Vì

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học