Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 18


Hôm nayHôm nay : 2223

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 86802

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22665962

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

PHẤN ĐẤU ĐẾN NĂM 2025 PHÚC THỌ CÓ 100% ĐƠN VỊ ĐƯỢC CÔNG NHẬN “ĐƠN VỊ HỌC TẬP”

Chủ nhật - 21/04/2024 13:05
PHẤN ĐẤU ĐẾN NĂM 2025 PHÚC THỌ   CÓ 100% ĐƠN VỊ ĐƯỢC CÔNG NHẬN “ĐƠN VỊ HỌC TẬP”

PHẤN ĐẤU ĐẾN NĂM 2025 PHÚC THỌ CÓ 100% ĐƠN VỊ ĐƯỢC CÔNG NHẬN “ĐƠN VỊ HỌC TẬP”

Thực hiện Kế hoạch số 249-KH/HU ngày 19/02/2024 của Huyện ủy Phúc Thọ về tổ chức tuyên truyền, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TU ngày 16/11/2023 của Thành ủy Hà Nội về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” và Chương trình công tác năm 2024 của Hội Khuyến học huyện Phúc Thọ; Ban Thường vụ Hội Khuyến học huyện Phúc Thọ tổ chức Hội nghị Tập huấn quán triệt Nghị quyết số 23-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội; Kế hoạch số 249-KH/HU của Huyện ủy Phúc Thọ và Chương trình hành động số 12/CTr-KHPT của Hội Khuyến học huyện Phúc Thọ về thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TU của Thành ủy.
     Tham dự Hội nghị: Đại biểu Hội Khuyến học Hà Nội có ông Lê Trung Hưng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Kiểm tra; ông Nguyễn Bá Châu - Phụ trách Ban Thông tin Tuyên truyền. Đại biểu huyện Phúc Thọ có ông Doãn Văn Minh - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy - Báo cáo viên của Lớp Tập huấn; bà Nguyễn Thị Dung - Phó Trưởng phòng Nội vụ huyện; ông Đoàn Văn Hiệu - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phúc Thọ; cùng các ông (bà) Ủy viên Ban Chấp hành Hội Khuyến học huyện; các ông (bà) Chủ tịch, Phó Chủ tịch, cán bộ khuyến học các xã, thị trấn, thôn, tổ dân cư, dòng họ và các đơn vị trên địa bàn huyện Phúc Thọ. Bà Khuất Thị Ngọc - Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Phúc Thọ - Chủ trì Hội nghị.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

     Phát biểu khai mạc Hội nghị bà Khuất Thị Ngọc - Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Phúc Thọ nhấn mạnh và nêu rõ về mục đích, yêu cầu của Hội nghị Tập huấn. Đây là một Hội nghị hết sức quan trọng để các tổ chức cơ sở Hội và cán bộ, hội viên khuyến học các cấp trên địa bàn huyện nắm bắt được nhanh chóng, kịp thời các văn bản chỉ đạo của Thành ủy, UBND Thành phố, Hội Khuyến học Hà Nội và huyện Phúc Thọ để tổ chức, triển khai thực hiện theo đúng quy định về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030; phấn đấu đến năm 2025 Phúc Thọ có tỷ lệ đơn vị được công nhận “Đơn vị học tập” đạt 100%, góp phần xây dựng huyện Phúc Thọ sớm đạt danh hiệu “Huyện học tập” trong thời gian sớm nhất. 

Bà Khuất Thị Ngọc - Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Phúc Thọ phát biểu khai mạc
 
     Ông Doãn Văn Minh - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy - Báo cáo viên của Lớp Tập huấn đã trực tiếp quán triệt các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, thành phố Hà Nội và huyện Phúc Thọ về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; Báo cáo viên Doãn Văn Minh nhấn mạnh: Đại hội XIII của Đảng xác định mục tiêu phát triển con người toàn diện và xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc để văn hóa, con người Việt Nam thực sự trở thành sức mạnh nội sinh, động lực phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc. Quan điểm của Đảng gắn việc phát triển phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập với xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở. Phát huy truyền thống hiếu học, trọng học, Hà Nội luôn quan tâm và ưu tiên cao nhất cho công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng học tập suốt đời. Chính vì vậy, Thành ủy Hà Nội đã ban hành Nghị quyết số 23-NQ/TU ngày 16/11/2023 về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Ông Doãn Văn Minh - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Phúc Thọ
Báo cáo viên Lớp Tập huấn cán bộ khuyến học huyện Phúc Thọ

 
     Với kinh nghiệm và phong cách truyền đạt khoa học, kết hợp hài hòa các biện pháp tổng hợp, phân tich, logic, gắn lý luận với thực tiễn một cách chặt chẽ, sâu sát, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Phúc Thọ đã giúp cho các đại biểu tham dự nắm bắt và hiểu rõ những quan điểm chỉ đạo, mục tiêu tổng quát và mục tiêu cụ thể về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2025 và mục tiêu đến năm 2030. Đồng thời, giúp cho các đại biểu nhận thức đầy đủ và vận dụng linh hoạt vào thực tiễn trong công tác khuyến học, khuyến tài trên địa bàn huyện với các giải pháp trọng tâm của Nghị quyết số 23NQ/TU đã xác định.

Quang cảnh Hội nghị Tập huấn
 
     Báo cáo viên đã tập trung quán triệt các các văn bản: Nghị quyết số 23-NQ/TU ngày 16/11/2023 của Thành ủy Hà Nội về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; Kế hoạch số 52/KH-UBND ngày 07/02/2024 của Ủy ban nhân dân thành ủy Hà Nội về “Triển khai thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TU ngày 16/11/2023 của Thành ủy Hà Nội và Kế hoạch số 249-KH/HU ngày 19/02/2024 của Huyện ủy Phúc Thọ về tổ chức tuyên truyền, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TU ngày 16/11/2023 của Thành ủy Hà Nội.

Bà Khuất Thị Ngọc - Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Phúc Thọ
triển khai Chương trình hành động số 12/Ctr-KHPT của Hội Khuyến học huyện Phúc Thọ

 
     Để các tổ chức cơ sở Hội và cán bộ, hội viên khuyến học trên địa bàn huyện nghiêm túc tổ chức, triển khai thực hiện tốt Nghị quyết 23-NQ/TU của Thành ủy và sớm đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống; Bà Khuất Thị Ngọc - Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Phúc Thọ đã triển khai Chương trình hành động số 12/Ctr-KHPT của Hội Khuyến học huyện Phúc Thọ về thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TU của Thành ủy và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm công tác từ nay đến hết năm 2024.

Ông Phí Đỗ Quý - Hội Khuyến học xã Ngọc Tảo phát biểu trao đổi tại Hội nghị

     Hội nghị cũng dành thời gian cho các đại biểu tham dự cùng trao đổi những khó khăn, thuận lợi và thảo luận các giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập tại cơ sở. Các đại biểu đã nghiêm túc tập trung lắng nghe, tiếp thu các nội dung Tập huấn một cách có trách nhiệm và cùng nhau trao đổi, thảo luận tại Hội nghị.

Bà Khuất Thị Ngọc - Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Phúc Thọ Kết luận Hội nghị
 
     Kết luận Hội nghị, bà Khuất Thị Ngọc - Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Phúc Thọ đã biểu dương đánh giá cao về ý thức, tinh thần trách nhiệm của các đại biểu về dự Hội nghị; các đại biểu đã nghiêm túc tập trung lắng nghe, ghi chép tiếp thu các nội dung Tập huấn có trách nhiệm và cùng nhau trao đổi, thảo luận tại Hội nghị. Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Phúc Thọ cũng đề nghị tới các đại biểu và các tổ chức cơ sở Hội: Căn cứ chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Hội và căn cứ tình hình thực tế tại địa phương để xây dựng kế hoạch tổ chức, triển khai có hiệu quả Chương trình hành động của Hội Khuyến học huyện về thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TU của Thành ủy; phấn đấu đến năm 2025 Phúc Thọ có tỷ lệ đơn vị được công nhận “Đơn vị học tập” đạt 100%, góp phần xây dựng huyện Phúc Thọ sớm đạt danh hiệu “Huyện học tập” trong thời gian sớm nhất./.
 
Tin bài: NGUYỄN BÁ CHÂU
Ban Thông tin Tuyên truyền Hội Khuyến học Hà Nội
Ảnh do Hội Khuyến học huyện Phúc Thọ cung cấp

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học