Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 90


Hôm nayHôm nay : 14893

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 352831

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22104006

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

NGƯỜI TỔ TRƯỞNG DÂN PHỐ LÀM CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC

Thứ sáu - 27/08/2021 15:47
Đến phố Phan Đình Giót, Phường Phương Liệt, Quận Thanh Xuân, Tp Hà Nội, nói đến Tổ trưởng Tổ dân phố 15, ai cũng biết Ông Nguyễn Văn Phất. Với dáng dong dỏng cao, vẻ chất phác, giản dị và lối sống mộc mạc được cộng đồng dân cư ở đây mến phục, tín nhiệm 10 năm liên tục làm tổ trưởng Tổ dân phố và được UBND Quận Thanh Xuân công nhận là người có uy tín trong cộng đồng. Sinh ra tại xã Tam Hiệp (Phúc Thọ, Tp Hà Nội), lớn lên tham gia ở Đường dây 559, sau (1973) chuyển sang làm cán bộ Trường cán bộ quản lý giáo dục (Nay là Học viện Quản lý giáo dục) hiện nay (năm 2007) đã về nghỉ hưu tại Tổ dân phố 15, Phan Đình Giót, Phường Phương Liệt, Quận Thanh Xuân, Tp Hà Nội.
NGƯỜI TỔ TRƯỞNG DÂN PHỐ LÀM CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC

NGƯỜI TỔ TRƯỞNG DÂN PHỐ LÀM CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC

      Kể từ khi sinh sống ở đây, với sự chuẩn mực từ lối sống chân thành, gần gũi với bà con lối xóm, Ông được bà con trong và ngoài tổ quý mến. Mặc dù với đồng lương hưu ít ỏi, Ông đã tần tảo, chắt bóp cùng Vợ nuôi dạy các con trưởng thành và Ông đã hoàn thành tốt nhiệm vụ tổ trưởng mà bà con tín nhiệm giao phó.  Là Tổ trưởng Tổ dân phố, kiêm Chi hội phó Chi hội Khuyến học 11, Ông Nguyễn Văn Phất cho biết: Mặc dù còn nhiều khó khăn trong các khâu: tổ chức hoạt động của công tác khuyến học, khuyến tài tại Tổ dân phố  15, ngoài nhiệm vụ là Tổ trưởng Tổ dân phố, Ông luôn chú trọng đến công tác khuyến học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của địa phương và tạo cơ sở xây dựng xã hội chăm lo học tập từ cơ sở.
     Cùng với củng cố, kiện toàn về tổ chức, chi hội khuyến học, Tổ dân phố  phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể tại địa phương đẩy mạnh tuyên truyền đến các hội viên cũng như mọi tầng lớp nhân dân hiểu việc đầu tư cho con em học tập là trách nhiệm đồng thời là quyền lợi của mỗi gia đình; về vai trò quan trọng của công tác khuyến học trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho địa phương. Nhờ vậy, mọi người, mọi nhà ngày càng chăm lo đến việc học tập của con em mình; tích cực hưởng ứng các phong trào: "Vì sự nghiệp khuyến học", “Tháng khuyến học”, “Ngày khuyến học” và “Tuần lễ học tập suốt đời". Với mục đích “Chung tay, góp sức vì sự nghiệp trồng người, vì tương lai của con cháu chúng ta”, mọi người dân, tổ chức đoàn thể trong  Tổ dân phố tích cực tham gia xây dựng và phát triển quỹ khuyến học, từ đó có nguồn kinh phí kịp thời khen thưởng, động viên, khuyến khích các em có thành tích tốt trong học tập.
      Những năm gần đây, đời sống của người dân ổn định, nhận thức của người dân trong việc chăm lo cho con em học hành được nâng cao nên công tác khuyến học ở  Tổ dân phố  15 có nhiều thuận lợi. Việc khen thưởng, động viên các cháu có thành tích trong học tập có tác dụng thúc đẩy ý thức học tập, phấn đấu vươn lên của các cháu. Phong trào xây dựng gia đình hiếu học được nhân dân hưởng ứng tích cực.
      Những hoạt động của Tổ dân phố 15 trong năm học
      Từ Tháng 01 đến Tháng 07 trong năm học:
      - Rà soát lập danh sách học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi văn hóa, năng khiếu, tay nghề; lập danh sách học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó đến trường để phối hợp với các ngành có liên quan và báo cáo cấp ủy, chính quyền, hội cấp trên thăm hỏi, hỗ trợ, động viên theo Điều lệ Quỹ Khuyến học, Quỹ Khuyến học, học bổng địa phương để đề nghị học bổng, hỗ trợ kịp thời, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các cháu học tập.
      - Tổ chức giao lưu, thăm hỏi một số gia đình hội viên làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài.
          Tháng 8 đến Tháng 12 trong năm học :
      - Rà soát lập danh sách học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh đạt giải cao theo Điều lệ Quỹ Khuyến học, để đề nghị học bổng, hỗ trợ kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các cháu bước vào năm học mới.
      - Tuyên truyền cho cán bộ hội viên nắm vững chủ đề Tháng Khuyến học, hưởng ứng Tuần lễ "Học tập suốt đời" bằng nhiều hình thức phong phú như giao lưu trao đổi kinh nghiệm, nêu gương người tốt, việc tốt trên loa phát thanh….
      -  Vận động 100% trẻ trong độ tuổi đến trường, duy trì phổ cập tiểu học đúng độ tuổi, phổ cập THCS gắn với tuyên truyền hướng nghiệp dạy nghề.
      -   Phối hợp chặt chẽ với Ban mặt trận, các đoàn thể Tổ dân phố  bình xét tuyên dương những tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác khuyến học, gắn với xây dựng Tổ dân phố , gia đình văn hóa, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.
      Với trách nhiệm, nhiệt tình, tâm huyết và sự năng động, sáng tạo của Tổ trưởng dân phố, Trưởng Ban mặt trận, Bí thư chi bộ (kiêm Trưởng Ban Khuyến học) đã dành nhiều thời gian quan tâm tới các hoạt động khuyến học, khuyến tài cho con em mình, cho cộng đồng thì tổ chức Hội, phong trào khuyến học của Tổ dân phố  sẽ vững mạnh thực sự từ cơ sở.
      Kết quả cụ thể trong 02 năm gần đây như sau:
      + Năm 2017, Tổ dân phố có 120/ 158 gia đình hiếu học (đạt 75,90 %); Tổng huy động từ quyên góp của các Nhà Hảo tâm và Nhân dân đến cuối 2017 là: 5.730.000đ.  Cũng năm 2017, Chi Hội 11 đã trao 05 suất học bổng cho học sinh nghèo, vượt khó trong học tập, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2017, Hội đã khen thưởng cho: 01  học sinh Giỏi cấp thành phố; 01  học sinh Giỏi cấp Quận; 72  học sinh Giỏi cấp trường; 16  học sinh Tiên tiến; với số tiền là 5.640.000 đồng.
      + Năm 2018, Tổ dân phố có 123/ 158 gia đình hiếu học (đạt 77,80 %); Cũn năm 2018, tổng huy động từ quyên góp của các Nhà Hảo tâm và nhân dân đến cuối 2018 là: 6.000.000 đồng; Năm 2018, Hội đã khen thưởng cho: 01  học sinh Giỏi cấp thành phố; 01  học sinh Giỏi cấp Quận; 72  học sinh Giỏi cấp trường; 16  học sinh Tiên tiến; với số tiền là 5.070.000 đồng. Chi bộ đã lãnh đạo Hội thực hiện công tác tuyên truyền, vận động, quán triệt các cuộc vận động xây dựng các phong trào dựng gia đình hiếu học”, “Dòng họ hiếu học”, “Cộng đồng khuyến học”, “Xây dựng xã hội học tập” được đẩy mạnh và tạo ra sự chuyển biến cả về hình thức và hành động; Trong đó đã có 100 % số Hội viên viết phiếu đăng kí  “Xây dựng gia đình hiếu học”; phong trào thực hiện nếp sống văn hóa mới trên địa bàn đã đạt được những kết quả tích cực. Các quy định trong việc cưới, việc tang, mừng thọ... được đông đảo người dân nghiêm túc thực hiện. Cũng trong năm 2018, Ban Công tác mặt trận Tổ dân phố  đã đăng kí với cấp trên (UBMTTQ Phường Phương Liệt, Quận Thanh Xuân) mô hình “Chăm sóc, bảo vệ trẻ em”.
      Tổ dân phố, Ban công tác Mặt trận, Chi bộ 11 đã vận động cán bộ và nhân dân đóng góp nhân lực, vật lực và tài lực (trên 10 triệu đồng tiền mặt) để xây dựng cơ sở hạ tầng công cộng thiết yếu như: đường giao thông liên Khu dân cư, nhà văn hóa, tu sửa cống rãnh thoát nước, xử lý rác thải môi trường, trồng cây xanh và trang trí đường phố, huy động trên 10 triệu đồng cho hoạt động văn hóa, thể thao của tổ.  Thường xuyên quan tâm chăm, lo động viên gia đình. Từ những việc làm thiết thực trên, Ông Nguyễn Văn Phất đã được: UBND Quận Thanh Xuân tặng 02 Bằng Khen vào năm 2016 - 2018; từ năm 2011 đến 2018 được UBND  phường Thanh Xuân tặng 05 Giấy khen; và cũng được Quận Thanh Xuân công nhận là Gia đình Văn hóa 10 năm.

ĐÀO PHÚ QUẢNG
Hội viên HKH số 11, phường Phương Liệt

 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học