Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 29

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 28


Hôm nayHôm nay : 2620

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 221942

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22377370

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

LÀM THEO BÁC HỒ Ở MỘT CỘNG ĐỒNG HỌC TẬP

Thứ bảy - 17/07/2021 10:10
Cảm mến và trân trọng tính nêu gương của cán bộ mà người dân khu dân cư đã đồng lòng phấn đấu xây dựng cộng đồng học tập, tích cực ủng hộ các hoạt động phong trào, trở thành một điểm sáng trong phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở thời điểm hiện nay phòng chống dịch covid-19 như chống giặc
Đồng chí bí thư chi bộ Lê Huy Hưng (bên trái) Ủng hộ Quỹ Vắc xin 170 triệu đồng

Đồng chí bí thư chi bộ Lê Huy Hưng (bên trái) Ủng hộ Quỹ Vắc xin 170 triệu đồng

      Khu dân cư số 11, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội là một địa bàn nhỏ có một tổ dân phố 47C với hơn 100 hộ. Người dân ở đây chủ yếu là cán bộ, nhân dân trong quân đội và một số người nơi khác về mua nhà định cư. Đội ngũ cán bộ khu dân cư từ cấp ủy đến các ngành đoàn thể là những người được nhân dân tin tưởng. Tiêu biểu là ông Lê Huy Hưng bí thư chi bộ, ông Trần Đức Quả trưởng ban công tác mặt trận. Họ đều là đảng viên cán bộ quân đội nghỉ hưu.  Các ngành đoàn thể như khuyến học, người cao tuổi, đoàn thanh niên, chăm sóc trẻ em đều nhiệt tình với phong trào, đồng lòng vượt khó, xây dựng khu dân cư vững mạnh.
      Hơn một năm qua, để thực hiện mục tiêu kết vừa phát triển kinh tế xã hội vừa phòng chống dịch, cả hệ thống chính trị của khu dân cư vào cuộc và có những phương pháp hoạt động sáng tạo cùng nhân dân đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng khu dân cư Văn hóa, xây dựng cộng đồng học tập gắn với phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Năm 2021 là năm kỷ niệm 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, phát huy truyền thống quê hương Phú Thượng anh hùng vinh dự 3 lần đón Bác, cán bộ Đảng viên khu dân cư 11 nhận thức việc học tập và làm theo Bác trước hết phải gương mẫu. “Đảng viên đi trước làng nước theo sau”,  “nói đi đôi với làm”, cái gì có lợi cho dân cho nước phải làm thật tốt. Vì vậy cán bộ cần đề cao tính “nêu gương” trong công tác, lối sống, dân vận khéo, đi đầu trong các phong trào, làm gương, làm mẫu để nhân dân cảm mến tôn trọng và ủng hộ.
      Với phương châm nêu gương được quán triệt trong đội ngũ cán bộ khu dân cư như vậy nên họ đã dẫn dắt các phong trào tại khu dân cư 11 luôn là điểm sáng của phường Phú Thượng.



Đồng chí Lê Huy Hưng (Bí thư chi bộ), Nguyễn Thị Thảo (Chi hội trưởng khuyến học)
trao thưởng tân sinh viên tại nhà.

      Tiêu biểu là công tác khuyến học khuyến tài xây dựng khu dân cư Văn hóa, xây dựng cộng đồng học tập luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền và các đoàn thể. Bà Nguyễn Thị Thảo chi hội trưởng khuyến học luôn gương mẫu nhiệt tình làm tốt công tác tham mưu, dân vận khéo. Bà Thảo cho biết ở đây chúng tôi đã vận động nhân dân trong khu dân cư xã hội hóa việc lắp đặt camera an ninh trong toàn khu dân cư, áp dụng 4.0 vào mọi công việc. Từ các hình ảnh camera, chúng tôi có thể nhắc nhở nhau công tác vệ sinh môi, trường an ninh trật tự lối, sống tình đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau. Việc học tập của con em cũng được nhắc nhở trên hệ thống như giờ giấc học tập, các hoạt động thiếu nhi, tránh xa các tệ nạn xã hội, các khó khăn cần giúp đỡ trong học tập, thông tin các tấm gương gia đình cá nhân học tập tiêu biểu… Bà Thảo còn tham gia tổ Covid cộng đồng tuyên truyền công tác phòng chống dịch bệnh điều tra dịch tễ, lập nhóm Zalo theo chỉ đạo của phường để nắm bắt thông tin liên quan phòng chống dịch covid19. Chi hội số 11 cũng đăng ký thí điểm mô hình “công dân học tập”. Người tham gia thí điểm là các cán bộ khu dân cư: bí thư chi bộ, chi hội trưởng khuyến học học, chi hội phụ nữ, chi hội cựu chiến binh… Họ thực sự nêu gương đi đầu trong các phong trào. Công tác xây dựng quỹ khuyến học được 100% người dân ủng hộ. Mức vận động đạt trung bình gần 50.000 đồng/người dân. Quỹ sử dụng đúng mục đích, minh bạch nhằm động viên khích lệ học sinh, gia đình có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Năm học 2019-2020 khu dân cư đã đã động viên khen thưởng 61 học sinh, 3 tân sinh viên với số tiền 12.500.000₫ . Để đảm bảo phòng chống dịch, Ban Khuyến học và lãnh đạo khu dân cư đã đến từng nhà trao thưởng. Việc làm này tuy có vất vả nhưng theo bà Thảo khu dân cư và hội khuyến học nắm bắt cụ thể hơn tình hình của từng gia đình, các em học sinh rất phấn khởi khi được gia đình chứng kiến việc nhận thưởng lại được lãnh đạo khu dân cư khích lệ nên các cháu thấy tự hào, niềm vui nhân đôi, gia đình và con em càng muốn phấn đấu tốt hơn nữa.
      Bằng cấp việc làm thiết thực, phong trào khuyến học khuyến tài của khu dân cư 11 xuất phát triển, 100% con em đạt thành tích khá giỏi trong học tập, không có học sinh bỏ học. Nhiều em có thành tích cao giỏi cấp quận, cấp thành phố phố năm. Năm 2020, nhân dịp tổng kết 5 năm thực hiện quyết định 281 của Thủ tướng chính phủ, Chi hội khuyến học khu dân cư 11 được ủy ban nhân dân phường khen thưởng danh hiệu “cộng đồng học tập” tiêu biểu, khu dân cư 11 còn được đánh giá là khu dân cư văn hóa có dân trí cao, môi trường sống tốt, an toàn.
      Cán bộ nào phong trào ấy cũng được thể hiện rõ nét trong nhiệm vụ phòng chống dịch Covid19 tại khu dân cư 11. Thực hiện Thư kêu gọi của Ủy ban mặt trận Tổ quốc phường về việc ủng hộ quỹ Vắc xin. Theo đó, để làm tốt nhiệm vụ này cấp ủy, chính quyền và nhân dân khu dân cư 11 lại vào cuộc một cách sáng tạo trên nền tảng tính nêu gương của cán bộ. Đó là việc cán bộ Đảng viên đi đầu trong công tác ủng hộ rồi gửi thư kêu gọi của mặt trận tổ quốc phường đến từng gia đình. Nhờ công tác dân vận khéo và thông tin phương pháp ủng hộ thông qua tài khoản của khu dân cư. Hàng ngày thông tin cụ thể về số liệu và người ủng hộ đã được thông tin công khai trên hệ thống. Nhờ đội ngũ cán bộ dân vận khéo, nhân dân đồng lòng, cách làm sáng tạo áp dụng 4.0 mà chỉ trong thời gian ngắn Quỹ vận động ủng hộ đạt rất cao ở một khu dân cư có số hộ dân khiêm tốn. Tại hội nghị tiếp nhận ủng hộ quỹ vắc xin phòng chống đại dịch covid-19 phường Phú Thượng đợt một ngày 16 tháng 6 năm 2021, ông Lê Huy Hưng bí thư chi bộ khu dân cư đã trao tặng 170 triệu đồng và đã được ủy ban mặt trận tổ quốc phường Phú Thượng khen thưởng.
      Nói về kế hoạch sắp tới, cán bộ Đảng viên của khu dân cư 11 đồng lòng phát huy việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với tính nêu gương cao, dân vận khéo và sự đoàn kết của nhân dân chắc chắn khu dân cư số 11 sẽ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao đặc biệt là xây dựng khu dân cư văn hóa cộng đồng học tập tiêu biểu.
      Thiết nghĩ: việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh gắn với công tác khuyến học khuyến tài xây dựng cộng đồng học tập tại một khu dân cư là nói tới những việc cụ thể, những việc làm hàng ngày của mọi tầng lớp nhân dân đặc biệt là đội ngũ cán bộ của khu dân cư nói chung và những người làm khuyến học nói riêng. Họ luôn là những người nêu cao tính tiên phong trong mọi lời nói, việc làm, có tâm có tầm đối với các hoạt động phong trào, được nhân dân đồng lòng ủng hộ mà phong trào ngày càng phát triển.


NGUYỄN THỊ CHUNG
Chủ tịch HKH phường Phú Thượng, Tây Hồ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học