Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 37


Hôm nayHôm nay : 5888

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 215536

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22370964

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

HOẠT ĐỘNG CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC, KHUYẾN TÀI TRONG CỘNG ĐỒNG TỔ DÂN PHỐ

Thứ tư - 25/08/2021 17:05
Để phong trào “Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ” ngày càng phát triển và lan tỏa trong xã hội, trở thành việc làm thường xuyên, tự giác của mỗi người dân, dưới sự chỉ đạo của Hội khuyến học phường Thanh Xuân Nam cùng với sự quan tâm đến công tác khuyến học, khuyến tài của cấp ủy chi bộ tổ dân phố số 4, nên thời gian qua chi hội khuyến học của tổ dân phố đã dần đi vào nền nếp.
KHAI TRƯƠNG TỦ SÁCH TDP SỐ 4

KHAI TRƯƠNG TỦ SÁCH TDP SỐ 4

      Chi hội cũng đã xác định công tác khuyến học khuyến tài xây dựng xã hội học tập là nhiệm vụ của toàn đảng, toàn dân, đẩy mạnh xã hội học tập tạo điều kiện cho mọi công dân đều được học tập suốt đời. Vậy nên mỗi hội viên trong chi hội đã đề ra cho mình một lộ trình, một mục tiêu và một phương pháp tự học suốt đời phù hợp với điều kiện cụ thể của bản thân và gia đình. Đọc và học không phải chỉ ở trên ghế nhà trường mà chúng ta có thể đọc báo, xem ti vi, thể dục thể thao …trao đổi mọi vấn đề công việc với nhau ở mọi lúc mọi nơi, mọi hoàn cảnh bất kỳ nơi nào có điều kiện phù hợp.
      Chúng ta phải xác định rằng có tự học suốt đời mới không bị tụt hậu, mới bắt kịp được sự phát triển nhanh chóng của xã hội, và có tự học suốt đời mới làm gương cho con em trong gia đình noi theo, mới có thể phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn. Vì vậy đối với công tác khuyến học của tổ dân phố số 4 đã được cấp ủy chi bộ, sự đồng thuận của các hệ thống chính trị và cán bộ của tổ dân phố đã tạo điều kiện thuận lợi cho chi hội hoạt động, cùng với sự nhiệt tình và có trách nhiệm của những người làm công tác khuyến học đã vận động và tuyên truyền cho nhân dân thấy được ý nghĩa và lợi ích thiết thực của công tác khuyến học khuyến tài đối với con em mình. Từ đó nhận dân đã đồng tình ủng hộ và trực tiếp tham gia tốt công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và đưa công tác khuyến học khuyến tài của tổ dân phố ngày cảng phát triển.
      Trong thời kỳ đẩy mạnh hội nhập quốc tế, khoa học công nghệ không ngừng phát triển, đọc sách báo, tự học là con đường tất yếu mà mỗi người chúng ta phải nỗ lực vượt qua để phát triển trí tuệ, tiếp thu kinh nghiệm và tri thức, vận dụng một cách sáng tạo vào công cuộc xây dựng đất nước. Vậy nên trong những năm qua, phong trào đọc sách và các hoạt động đẩy mạnh học tập suốt đời theo gương Bác Hồ đã được tổ chức thường xuyên như một nét đẹp văn hóa của nhân dân.
      Nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong cộng đồng về tầm quan trọng của việc học tập thường xuyên, học tập suốt đời theo gương Bác Hồ đối với sự phát triển toàn diện của xã hội. Chi hội cũng đã tham mưu với cấp ủy chi bộ về thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên về công tác khuyến học, khuyến tài. Nên trong Nghị quyết của chi bộ đều đã đưa việc “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, việc xây dựng quỹ, phát triển hội viên khuyến học” vào Nghị quyết của chi bộ. Đây là một thuận lợi để chi hội hoạt động.
      Để hưởng ứng phong trào học tập suốt đời đã đề ra cũng như các hoạt động về xây dựng công tác khuyến học khuyến tài, phát triển hội viên khuyến học, xây dựng quỹ khuyến học ngày càng phát triển, chi hội khuyến học của tổ dân phố số 4 đã làm được nhưng công việc sau:
      Năm 2019 Chi hội đã chủ trì tổ chức buổi tọa đàm với chuyên đề “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, cộng đồng tổ dân phố. Xây dựng xã hội học tập” trên địa bàn khu dân cư.
      Công tác phát triển hội viên hội khuyến học đạt nhiều kết quả tốt, nếu như năm 2017 chỉ có danh sách hội viên trên danh nghĩa, năm 2018 đã có danh sách hội viên thực chất hơn và năm 2019, 2020,2021 hội viên đã tăng lên chất lượng hơn. Nhận thức của người dân ngày càng đầy đủ, đúng đắn hơn về công tác khuyến học khuyến tài. Đến nay đã có 95% gia đình đăng ký gia đình học tập và 75% cá nhân đăng ký là hội viên hội khuyến học. Nhiều gia đình gia đình có từ 2 đến 4 hội viên khuyến học.
      Việc xây dựng và quản lý quỹ khuyến học, vận động xây dựng nguồn quỹ khuyến học cũng là một nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động của chi hội. Để có quỹ cho hoạt động và chủ động trong mọi công việc không phụ thuộc vào quỹ của tổ dân phố. Ngoài đóng góp hội phí, chi hội cũng đã kêu gọi sự ủng hộ của từng hội viên và các nhà hảo tâm nên đến nay quỹ hội đã có gần 30 triệu đồng. Do vậy công tác khen thưởng cho các cháu cũng được tăng thêm, mở rộng thêm. Và ủng hộ các hoạt động hè, Trung thu, 01/6, các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
       Hàng năm chi hội khuyến học đã phối hợp với tổ dân phố, Ban chăm sóc thiếu niên nhi đồng tổ chức tốt công tác khen thưởng cho các cháu có thành tích cao trong học tập. Mức khen thưởng năm sau cao hơn năm trước và các đối tượng khen thưởng đã được mở rộng thêm.
       Việc tổng kết khen thưởng hàng năm đều tổ chức một buổi riêng, tuyên truyền công trạng, thành tích học tập của các cháu cũng như nêu gương các cá nhân, gia đình hội viên tích cực trong công tác khuyến học với sự tham dự của các bậc phụ huynh và đại diện nhân dân tổ dân phố. Chính việc tổ chức tuyên dương, trao thưởng cho các cháu chu đáo trang nghiêm, thân thiện cũng như việc tuyên truyền về công tác khuyến học khuyến tài của chi hội đã góp phần khích lệ phong trào học tập của các cháu và các bậc phụ huynh, ông bà.  Đưa phong trào học tập suốt đời cũng như hoạt động của chi hội khuyến học trong tổ dân phố ngày càng phát triển và đạt được kết quả tốt hơn.

LÊ HOÀI PHƯƠNG
   Chi hội trưởng hội KH tổ dân phố số 4 phường Thanh Xuân Nam
                                                                   


Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học