Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 69

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 68


Hôm nayHôm nay : 12731

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 362268

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22517696

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

DẤU ẤN PHONG TRÀO XÂY DỰNG XÃ HỘI HỌC TẬP Ở PHƯỜNG KHƯƠNG TRUNG

Thứ bảy - 07/10/2023 08:56
Kế thừa, phát huy giá trị truyền thống văn hóa đặc sắc "hiếu học", "coi trọng hiền tài" của dân tộc, quán triệt sâu sắc Chỉ thị 11/CT-TW ngày 13/4/2007 của Bộ chính trị khóa X về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”; Quyết định 281/QĐ-TTg ngày 20/2/2014 của Thủ tướng Chính phủ về đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ và cộng đồng đến năm 2020” và Quyết định 448/QĐ-KHVN ngày 10/11/2015 của Hội Khuyến học Việt Nam ban hành các tiêu chí hướng dẫn tổ chức đánh giá, công nhận “Gia đình học tập”, “Cộng đồng học tập”, “Dòng họ học tập” và “Đơn vị học tập”; Quyết định 387/QĐ-Ttg ngày 25/03/2022 của Thủ tướng Chính phủ về “ Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị giai đoạn 2021-2030”, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Hội Khuyến học quận Thanh Xuân và của Đảng ủy Phường Khương Trung, trong những năm qua Hội Khuyến học phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội đã phát huy tốt vai trò trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ, góp phần quan trọng, thiết thực đưa phong trào "Xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời" thành một phong trào xã hội phát triển mạnh mẽ cả về bề rộng và chiều sâu trên địa bàn phường Khương Trung.
Hội khuyến học phường Khương Trung tổ chức gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 27 năm ngày Khuyến học Việt Nam và phát động phong trào "Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời"

Hội khuyến học phường Khương Trung tổ chức gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 27 năm ngày Khuyến học Việt Nam và phát động phong trào "Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời"

    Hội khuyến học phường Khương Trung và các chi hội khuyến học ở các tổ dân phố và các đơn vị làm tốt công tác triển khai xây dựng các mô hình học tập. Số  lượng các  mô hình học tập tăng dần theo từng năm: Năm 2018 có 5.854 hộ đăng ký "Gia đình học tập" và  có 5.400 hộ được công nhận "Gia đình học tập" chiếm tỉ lệ 58.2%. Đến  năm 2022, có 7.380 hộ đăng ký và có  6.573 hộ được công nhận "Gia đình học tập" chiếm 65.99% . Số cộng đồng học tập được công nhân cũng tăng lên 27/27 cộng đồng đăng ký "Cộng đồng học tập" thì có 24/27 cộng đồng được công nhận, chiếm tỉ lệ 89% . Đơn vị học tập 4/4 đạt tỉ lệ 100% được công nhận.
    Trong năm 2020, Hội Khuyến học phường Khương Trung bắt đầu triển khai thí điểm mô hình “Công dân học tập" ở Chi hội 5, Chi hội 6 và Chi hội 14, với  35 hội viên đăng ký “Công dân học tập" để các chi hội học tập rút kinh nghiệm.  Trên cơ sở đó năm 2021, Hội mở rộng ở các chi hội và nhà trường, kết quả đã có 397 hội viên đăng ký “Công dân học tập". Từ năm 2022, Hội đã triển khai rộng rãi mô hình “Công dân học tập" ở tất cả các chi hội và các đơn vị nhà trường. Đến nay đã có 5.002 công dân đăng ký “Công dân học tập".
Tiến sĩ Tạ Thị Lệ Yên - đọc diễn văn kỷ niệm 27 năm Ngày Khuyến học Việt Nam
    Cùng với đó, Hội Khuyến học phường Khương Trung luôn coi trọng công tác vận động người lớn tham gia học tập thường xuyên và góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng.Thông qua Trung tâm học tập cộng đồng, Hội khuyến học đã phối hợp với các đoàn thể tổ chức các hội nghị về hội thảo, tọa đàm chuyên đề, nghe thời sự và vận động đông đảo nhân dân tham gia học tập, nghiên cứu, chuyển giao kỹ thuật, kiến thức, cung cấp thông tin, bồi dưỡng kỹ năng về sức khỏe, pháp luật, phòng covid, phòng cháy chữa cháy, bồi dưỡng kiến thức tin học, ngoại ngữ, mở các lớp dạy nghề ngắn hạn. Hội khuyến học Phường kết hợp  Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường mỗi năm mở 1 đến 2 lớp dạy nghề ngắn hạn với phong trào đan móc, dạy cắm hoa, đan đồ dùng bằng sợi giả mây, đan túi chéo bằng len; phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thực hiện phong trào hiến máu tình nguyện và tổ chức các lớp sơ cứu thương; phòng đuối nước trong dịp hè; phối hợp Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức lớp kỹ năng sống, lớp ngoại ngữ và lớp vẽ cho thanh, thiếu niên, nhi đồng; phối hợp với Hội Cựu chiến binh tổ chức các phong trào "cựu chiến binh gương mẫu", “học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh"; phối hợp với  Ban Dân số - Kế hoạch gia đình nói chuyện, tọa đàm về chăm sóc sức khỏe, tổ chức giao lưu văn hóa văn nghệ lôi cuốn nhiều hội viên tham gia; phối hợp Hội Người cao tuổi vận động hội viên tham gia học tập các môn thể thao như: bóng  chuyền, bóng bàn, cầu lông, câu lạc bộ thơ ca ... rèn luyện sức khỏe và tổ chức các buổi truyền thông chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, vận động người lớn tham gia thảo luận chuyên đề “vận động người lớn học tập thường xuyên và học tập suốt đời".  
    Công tác tuyên truyền, triển khai các văn bản của Trung ương, Thành phố và quận về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, luôn được quan tâm tổ chức thực hiện với nhiều nội dung, hình thức biện pháp phong phú, qua đó nâng cao một bước nhận thức về công tác xã hội hóa giáo dục đào tạo từ đó đề cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, cán bộ đảng viên, nhân dân, giáo viên và học sinh trên địa bàn phường để có những việc làm thiết thực và hiệu quả.
    Được sự quan tâm và chỉ đạo thường xuyên của Đảng ủy, Ủy ban nhân dân phường Khương Trung, sự phối hợp chặt chẽ giữa Hội khuyến học với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Khương Trung và các đoàn thể, cùng với sự ủng hộ nhiệt tình của các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn nên việc xây dựng quỹ khuyến học của phường trong những năm qua đạt kết quả tốt. Năm 2019 quỹ của các chi hội đạt tổng số 224 triệu đồng; quỹ khuyến học của Hội phường đạt 68 triệu đồng.  Năm 2020 quỹ các chi hội đạt tổng số 252 triệu đồng; quỹ khuyến học của Hội phường đạt 82 triệu đồng. Năm 2021, quỹ của các chi hội đạt tổng số 558 triệu đồng; quỹ khuyến học Hội phường đạt 154 triệu đồng. Năm 2022, quỹ của các chi hội đạt tổng số 255 triệu đồng; quỹ khuyến học của Hội phường đạt 185 triệu đồng. Ngoài ra quỹ khuyến học của các gia đình mỗi năm đạt trên 2 tỷ đồng, bình quân quỹ khuyến học tính trên đầu người là 80.000 đồng/1 người. Chương trình máy tính cho em các chi hội khu dân cư đã vận động được 129.000.000 đồng, tặng cho nhà trường 39.000.000 đồng và nhiều máy tính điện thoại thông minh hỗ trợ cho học sing khó khăn trong dịp bùng nổ dịch covid-19. Nguồn vận động quỹ chủ yếu là sự đóng góp của các hộ dân, các cơ quan, các khu dân cư, đơn vị và doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn phường. Quỹ khuyến học thật sự có ý nghĩa và hiệu quả và thiết thực góp phần trở thành nguồn động lực đối với mỗi học sinh, sinh viên, vận động viên phấn đấu, rèn luyện, tiếp thêm động lực để trở thành những người có đức, có tài cho xã hội và lan tỏa sâu rộng trong nhân dân phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, cộng đồng học tập, gia đình học tập và công dân học tập.
    Với những kết quả thành tích đạt được, Hội khuyến học phường Khương trung đã 2 lần được Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng Bằng khen, 4 lần được Thành phố Hà Nội tặng Giấy khen và nhiều lần được Ban Chấp hành Hội Khuyến học quận và Ủy ban nhân dân quận Thành Xuân tặng Giấy khen. Từ năm 2018-2022, đã có 3 đồng chí nhận kỷ niệm chương, 182 cán bộ hội xuất sắc và 72 tập thể được nhận giấy khen.
    Phát huy kết quả đạt được, để tiếp tục đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập, mới đây, ngày 3 tháng 10 năm 2023, Hội Khuyến học phường Khương Trung tổ chức gặp mặt nhân dịp 27 năm "Ngày Khuyến học Việt Nam" (2/10/1996 - 2/10/2023) và phát động phong trào "cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời".
    Dự buổi gặp mặt có đông đủ đại biểu đại diện các ban, ngành, tổ chức xã hội, đoàn thể thuộc phường Khương Trung; các ủy viên Ban Chấp hành Hội Khuyến học phường Khường Trung nhiệm kỳ IV và nhiệm kỳ V; các chi hội trưởng các chi hội tổ dân phố và đơn vị, nhà trường.
    Trong buổi gặp mặt, Tiến sĩ Tạ Thị Lệ Yên - Chủ tịch Hội Khuyến học phường Khương Trung đọc diễn văn Kỷ niệm. Bài diễn văn khái quát, khẳng định truyền thống hiếu học, coi trọng hiền tài của dân tộc; khẳng định việc xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời là quan điểm, chủ trương xuyên suốt của Đảng từ khi thành lập đến nay và là nội dung quan trọng trong tư tưởng Hồ Chí Minh. Đồng thời, bài diễn văn điểm lại quá trình xây dựng, phát triển và những thành tựu đạt được của Hội Khuyến học phường trong thời gian qua.
    Sau đó, ông Ngô Minh Thiện - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học phường Khương Trung phát động phong trào "Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời" với những nội dung, chỉ tiêu cụ thể sát với đặc điểm, tình hình thực tế của phường Khương Trung và bám sát tiêu chí của Trung ương hội.
Ông Ngô Minh Thiện - Phó Chủ tịch Hội khuyến học phường Khương Trung
phát động phong trào "Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời"
    Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí đầm ấm, chan hòa, thấm đậm tình người với những lời phát biểu đầy cảm xúc của các ông bà: Võ Thị Nhật Hà, Nguyễn Đình Quỳnh, Nguyễn Thị Phượng và Bùi Thị Sang. Phát biểu của các đại biểu nhấn mạnh ý nghĩa của hoạt động khuyến học, trao đổi những kỷ niệm những bài học sâu sắc trong quá trình tham gia công tác khuyến học và đều có chung một cảm nhận về trách nhiệm và vinh dự tự hào khi được trực tiếp góp phần xây dựng phong trào "Xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời" của phường Khương Trung.
Ông Nguyễn Đình Quỳnh - Nguyên Phó Chủ tịch Hội khuyến học
phường Khương Trung phát biểu cảm tưởng trong buổi gặp mặt
    Thành công của buổi gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 27 năm Ngày Khuyến học Việt Nam và phát động phong trào "Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời" để lại ấn tượng sâu sắc cho các đại biểu và là tiền đề để Hội Khuyến phường Khương Trung đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Khuyến học phường Khương Trung lần thứ V nhiệm kỳ 2023 - 2028 vào cuộc sống./.

HOÀNG ĐỨC SINH
Ủy viên Ban Chấp hành Hội Khuyến học
phường Khương Trung, quận Thanh Xuân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học