Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 129

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 128


Hôm nayHôm nay : 7010

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 400189

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22555617

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Bạn có biết ?

DÒNG HỌ NGUYỄN VĂN CHI GIÁP LÀM TỐT CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC

Thứ ba - 02/04/2024 16:25
DÒNG HỌ NGUYỄN VĂN CHI GIÁP  LÀM TỐT CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC

DÒNG HỌ NGUYỄN VĂN CHI GIÁP LÀM TỐT CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC

Dòng họ Nguyễn Văn ở làng Thư Trai, xã Phúc Hòa, huyện Phúc Thọ, Hà Nội có 4 chi; Chi Giáp là chi trưởng gồm 65 hộ dân và 180 suất đinh, Hội Khuyến học chi Giáp được thành lập và hoạt động đã tròn 10 năm do ông Nguyễn Thái Học làm Trưởng ban.
     Trong những năm gần đây phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở xã Phúc Hòa, huyện Phúc Thọ, thành phố Hà Nội nói chung và ở 7 dòng họ làng Thư Trai nói riêng luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo động viên của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương. Các hộ gia đình và các em học sinh, sinh viên đều nhiệt tình thi đua hưởng ứng. Hòa chung với hoạt động đầy ý nghĩa và nhân văn đó, theo quy định, cứ vào dịp cuối năm Ban Khuyến học chi Giáp thuộc dòng họ Nguyễn Văn làng Thư Trai luôn có buổi họp trù bị để bàn triển khai tổ chức thực hiện buổi tổng kết, tuyên dương khen thưởng các em học sinh, sinh viên đạt thành tích cao trong học tập và các em thi đỗ đại học. Theo đó các gia đình trong dòng họ đều phấn khởi đôn đốc thực hiện, photo giấy chứng nhận của các con, các cháu được khen thưởng ở các cấp gửi đến các ông bà trong Ban Khuyến học để tổng hợp, tổ chức in Giấy khen và chuẩn bị tặng phẩm để trân trọng trao thưởng cho các em. Buổi tổng kết thường được tổ chức vào ngày Chủ Nhật, vào đầu giờ buổi sáng, đại diện các gia đình đều có mặt tập trung đông đủ để cùng nhau đi đến các xứ đồng thắp nén nhang thơm tri ân công đức, tưởng nhớ đến các bậc tiền nhân. Đoàn đi đến đâu là ông đại diện trưởng họ luôn có lời dẫn để các em, các cháu hiểu được thứ bậc trong gia đình, dòng họ, hiểu được truyền thống cha ông; từ đó đã góp phần khuyến khích và tiếp thêm động lực để các em tích cực trong học tập, phát huy truyền thống của cha ông, làm rạng danh cho quê hương đất nước.

Ông Nguyễn Thái Học - Trưởng ban Khuyến học dòng họ Nguyễn Văn Chi Giáp
phát biểu trong Lễ Tuyên dương, khen thưởng học sinh, sinh viên giỏi dòng họ

 
     Công việc xong xuôi mọi người tề tựu tại nhà ông Trưởng họ để nghe tổng kết rút kinh nghiệm qua một năm hoạt động của dòng họ. Trước khi vào buổi liên hoan gặp mặt cuối năm, ông Nguyễn Thái Học - Trưởng ban Khuyến học thay mặt cho chi họ báo cáo chi tiết tình hình học tập của các em học sinh, sinh viên và tổ chức trao thưởng cho các em học sinh, sinh viên đã có những thành tích xuất sắc. Phát huy truyền thống “Hiếu học” của làng Thư Trai, trong chi họ đã có nhiều “Gia đình học tập”; tiêu biểu như gia đình ông Nguyễn Thái Học, cả hai ông bà đều đã nghỉ hưu nhưng vẫn thường xuyên đọc báo, nghe đài nắm bắt tình hình những chủ trương, đường lối chính sách mới của Đảng, Nhà nước để tuyên truyền giáo dục cho thế hệ trẻ. Gia đình ông có 2 con trai, 2 con dâu đều tốt nghiệp đại học, các cháu luôn chăm ngoan học giỏi.

Dòng họ Nguyễn Văn lChi Giáp tổ chức tuyên dương, khen thưởng
các cháu học sinh, sinh viên giỏi của dòng họ năm 2022

 
     Trong những năm gần đây chi Giáp thường có số lượng phát thưởng từ 25 em trở lên, với số tiền khen thưởng từ 4 đến 5 triệu đồng, số tiền được trích từ quỹ ra tâm ủng hộ và đóng góp tự nguyện của các thành viên (Quỹ Khuyến học chi Giáp luôn có số dư từ 40 triệu đồng trở lên). Trong năm học 2022-2023, chi Giáp dòng họ Nguyễn Văn đã tuyên dương khen thưởng cho 25 em, trong đó có 02 em sinh viên học giỏi, 03 em thi đạt giải cấp huyện, 03 em thi đỗ đại học và 17 em học sinh giỏi cấp trường. Tại buổi tổng kết năm, các em học sinh, sinh viên được nhận phần thưởng đều rất vui vẻ, phấn khởi và hứa sẽ phấn đấu tu dưỡng học tập nhiều hơn nữa, để không phụ lòng tin yêu của các cụ, các ông, các bà và các bậc phụ huynh trong dòng họ./.

Dòng họ Nguyễn Văn lChi Giáp tổ chức tuyên dương, khen thưởng
các cháu học sinh, sinh viên giỏi của dòng họ năm 2023
 
Tin bài và ảnh: NGUYỄN THANH THẢO
Hội Khuyến học xã Phúc Hòa, huyện Phúc Thọ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học