Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 66

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 63


Hôm nayHôm nay : 11099

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 360636

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22516064

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Bạn có biết ?

“ĐÔI CHÂN” ĐẶC BIỆT CÙNG NỐI ƯỚC MƠ SẼ TRỞ THÀNH NHÀ SÁNG TẠO ĐỒ HỌA

Thứ sáu - 08/03/2024 15:43
“ĐÔI CHÂN” ĐẶC BIỆT CÙNG NỐI ƯỚC MƠ SẼ TRỞ THÀNH NHÀ SÁNG TẠO ĐỒ HỌA

“ĐÔI CHÂN” ĐẶC BIỆT CÙNG NỐI ƯỚC MƠ SẼ TRỞ THÀNH NHÀ SÁNG TẠO ĐỒ HỌA

Thanh Tùng, Nguyễn Quân - Tình bạn đẹp của những chàng sinh viên ngành Thiết kế đồ họa làm lay động trái tim bao người. Thanh Tùng sinh ra vốn lành lặn như bao đứa trẻ khác, thế nhưng căn bệnh “bại não thể co cứng” làm em càng lớn, tay chân càng dặt dẹo, teo tóp dần dù trí tuệ vẫn phát triển bình thường. Vì vậy, suốt bao nhiêu năm qua muốn đi đâu Thanh Tùng phải bò, lết từng chút. Thật đáng khâm phục, Thanh Tùng đã mạnh mẽ đối diện, vượt qua muôn vàn thử thách khó khăn để có thể trở thành một tân sinh viên ngành Thiết kế đồ họa. Em đã chứng minh dù khiếm khuyết nhưng bằng niềm tin và lòng kiên trì, những đứa trẻ bị bại não cũng có thể thực hiện được ước mơ của mình.
     Nguyễn Quân - Người con đất An Hà, tỉnh Bắc Giang lựa chọn và quyết tâm lên Hà Nội theo học ngành Thiết kế đồ họa. Ngày nhập học, thật sự là những bỡ ngỡ của cuộc sống xa nhà với biết bao lo toan, những cảm nhận về trường mới, lớp mới, thầy cô và những bạn bè mới, nơi mà Nguyễn Quân có thể gặt hái được những kiến thức, tạo dựng các mối quan hệ, kiến tạo hành trang để trưởng thành. Nhưng có lẽ hình ảnh của Thanh Tùng, người bạn học cùng lớp lại tạo ra cảm xúc “đặc biệt” nhất trong Nguyễn Quân.
     Nguyễn Quân chia sẻ: “Tùng khác biệt với mọi xung quanh, có thể các bạn luôn nghĩ Thanh Tùng là người khác lạ và nhìn vào điểm yếu, sự khác biệt của bạn ấy. Đã có nhiều ánh mắt nhìn kỳ thị và không mấy thiện cảm khi nhiều người nhìn thấy Thanh Tùng”. Nhưng em lại nghĩ khác: “Hãy nhìn bạn để hoàn thiện bản thân mình hơn”. Nguyễn Quân đã chủ động xin số điện thoại của Thanh Tùng ngay trong ngày đầu tới lớp và tự mình tìm hiểu về căn bệnh mà bạn mình đang mang trên cơ thể. 

Nguyễn Quân và các bạn trong khoa, lớp tình nguyện "làm đôi chân đặc biệt"
cho Thanh Tùng hàng ngày đến lớp

 
     Tình thương Nguyễn Quân dành cho bạn không chỉ dừng lại ở những lời chia sẻ, động viên mà đã biến thành hành động. Thanh Tùng không thể tự đi đứng được, Nguyễn Quân là người đầu tiên chạy tới tình nguyện “làm đôi chân đặc biệt” đưa bạn lên giảng đường mỗi ngày. Hành động đẹp ấy đã làm Thanh Tùng bật khóc trong hạnh phúc. Hàng ngày, Thanh Tùng được cha mẹ chở đến khuôn viên trường và Nguyễn Quân cùng các bạn đã chờ sẵn dìu đỡ từng bước chân yếu ớt leo cầu thang lên tầng 5 để vào lớp học. Có sự hỗ trợ tận tình của các bạn, Thanh Tùng cũng bớt đi tự ti về hoàn cảnh của mình.
     Thầy giáo Đình Tân - Giáo viên chủ nhiệm lớp cho biết: “Trường có Thanh Tùng là sinh viên khuyết tật nặng. Tuy vậy, Thanh Tùng rất ham học và chuyên cần đến lớp bất chấp mưa bão. Điều đáng quý nhất là các em sinh viên trong lớp đã không quản ngại khó khăn, vất vả, suốt thời gian qua đã cõng, dìu Tùng vào tận nơi học. Các em là những “đôi chân” đặc biệt để Thanh Tùng tiếp tục theo đuổi ước mơ học tập. Trong đó, điển hình nhất là em Nguyễn Quân. Để động viên tinh thần và lan tỏa hành động, tình bạn đẹp này, tôi đã nhiều lần biểu dương Nguyễn Quân trước lớp và trước Khoa Thiết kế”.

Thầy giáo và các bạn trong lớp cùng nhau trao đổi và thực hành
 
     Hành động của Nguyễn Quân thực sự trở thành chất men nuôi duỡng “cái tốt đẹp” trong mỗi con người. Khi được hỏi: “Vì sao em không ngại khó, ngại mệt khi giúp Thanh Tùng”? Lau đi những giọt mồ hôi vẫn đang còn chảy thành dòng trên trán và mặt khi vừa dìu Thanh Tùng lên tầng 5 để vào lớp học, Nguyễn Quân tự hào chia sẻ: “Cha Mẹ - Người thầy đầu tiên đã cho em bài học đó. Gia đình em làm nghề thợ mộc, rất vất vả nhưng kinh tế không được khá giả. Dù vậy, Bố em luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người gặp khó khăn. Những hình ảnh đó trở thành bài học quý thấm sâu trong suy nghĩ, hành động sống của em”.
     Với mong muốn cùng nhân lên nhiều hành động đẹp trong trường, khoa, lớp, Nguyễn Quân thậm chí còn chủ động hỏi và nhớ tên các bạn để gọi khi Thanh Tùng cần sự giúp đỡ. Lan tỏa thành phong trào và đội nhóm hỗ trợ, giúp đỡ Thanh Tùng cứ vậy được thành lập. Không chỉ là giúp Thanh Tùng trong việc di chuyển, đi lại đây còn là đội nhóm hỗ trợ nhau rất hiệu quả trong học tập mà ở đó Nguyễn Quân luôn là người tiên phong đi đầu.
     Thanh Tùng tâm sự: “Số phận em không may mắn, căn bệnh bại não làm em không thể đi lại bằng đôi chân của mình. Nhưng em vô cùng may mắn khi cuộc đời này cho em người bạn như Nguyễn Quân. Dù không phải anh em, họ hàng thân quen gì, nhưng Nguyễn Quân đối với em như người thân vậy. Nguyễn Quân là người bạn tốt, luôn giúp đỡ em tiến bộ trong học tập, khi gặp những chuyện chưa tìm ra cách giải quyết, em đều tham khảo ý kiến bạn và lúc nào cũng được bạn cho những lời khuyên bổ ích. Em vô cùng trân quý tình cảm của Nguyễn Quân và chính bạn là người giúp em vượt qua sự mặc cảm của mình là người khuyết tật, tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hết mình để trở thành nhà thiết kế đồ họa giỏi trong tương lai”. Đúng vậy, sức mạnh của tình bạn diệu kỳ sẽ là hành trang giúp Thanh Tùng và Nguyễn Quân cùng thực hiện ước mơ của mình.
 
Tin bài và ảnh: VŨ ĐÌNH TÂN
Trường Cao đẳng Nghề Công nghiệp Hà Nội

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học