Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 183

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 178


Hôm nayHôm nay : 2621

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 395800

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22551228

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Bạn có biết ?

TẤM GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT TRONG CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC, KHUYẾN TÀI

Thứ bảy - 06/04/2024 17:56
TẤM GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT TRONG CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC, KHUYẾN TÀI

TẤM GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT TRONG CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC, KHUYẾN TÀI

Theo Bác Hồ kính yêu! “Người tốt, việc tốt” ở đâu cũng có, ngành giới nào, địa phương nào, lứa tuổi nào cũng có. Những việc làm của họ, dù nhỏ, nhưng giống như những giọt nước nhỏ thấm vào lòng đất, chảy về một hướng thành suối, thành sông và hợp thành biển cả... Có một ý nghĩa lớn lao, thể hiện tinh thần trách nhiệm cũng như lòng nhân ái “thương người như thể thương thân”, “mình vì mọi người” của nhân dân ta.
     Sinh thời Bác Hồ đã từng nói: “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”. Thực hiện lời Bác, mỗi người dân Việt Nam đều phải cố gắng phấn đấu, tu dưỡng và rèn luyện thật tốt để trở thành một bông hoa ngát hương trong vườn hoa rực rỡ của nước nhà. Hưởng ứng phong trào thi đua viết về tấm gương “Người tốt, việc tốt” gắn liền với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Một tấm gương tiêu biểu tràn đầy nhiệt huyết và giàu lòng nhân ái của cô giáo đã nhiều năm cống hiến cho sự nghiệp “Trồng người” đó là cô Trần Thị Thanh Huyền - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Đinh Tiên Hoàng; Phó Chủ tịch Hội Khuyến học phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
 
Hình ảnh cô giáo Trần Thị Thanh Huyền- Phó Bí thư Chi bộ,
Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Đinh Tiên Hoàng;
Phó Chủ tịch Hội Khuyến học phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm
 
     Cô giáo Trần Thị Thanh Huyền là một điển hình gương mẫu trong công việc, tâm huyết với nghề nghiệp. Hơn 19 năm công tác trong sự nghiệp giáo dục, từng ấy thời gian gắn bó với nhà trường cô đã lao động hăng say, cống hiến và có nhiều đóng góp không nhỏ vào những thành tích của nhà trường. Ở cô Thanh Huyền được nhận thấy là một người lãnh đạo quản lý có năng lực chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, cô luôn phối hợp ăn ý cùng Ban Giám hiệu nhà trường chỉ đạo và triển khai các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ trong nhà trường được giáo viên, nhân viên và cha mẹ học sinh nhà trường tin tưởng. Trong quá trình công tác của mình, cô giáo Thanh Huyền luôn lan tỏa tinh thần học tập, nỗ lực làm việc của mình tới đồng nghiệp chị em trong nhà trường. Qua mỗi buổi sinh hoạt bồi dưỡng chuyên môn với sự nhiệt huyết của mình cô luôn hướng dẫn, chỉ bảo, động viên khích lệ giáo viên chủ động sáng tạo trong đổi mới tiếp cận các phương pháp giáo dục tiên tiến để ứng dụng giáo dục trẻ phù hợp từng lứa tuổi.
     Đúng như câu nói của Bác đã từng nói tại Lớp học Chính trị của giáo viên: “Các cô, các chú đều biết, giáo viên ngày nay không phải là gõ đầu trẻ kiếm cơm, mà là người phụ trách, đào tạo những công dân tiến bộ, những cán bộ tiến bộ cho dân tộc, Nhiệm vụ ấy rất là vẻ vang. Các cô, các chú phải ngày càng tiến bộ để dạy cho con em ngày càng tiến bộ, nếu không thì sẽ ảnh hưởng không tốt đến con em. Nhưng phải làm thế nào cho đúng với trách nhiệm vẻ vang ấy? Các cô, các chú đến đây học được nhiều điều bổ ích, nói chung có tiến bộ. Nhưng xã hội loài người ngày nay tiến lên nắm lấy nguyên tử. Người ta chinh phục thiên nhiên, chiếm cả cung trăng nữa. Tất cả tiến bộ rất nhanh. Cán bộ và giáo viên cũng phải tiến bộ cho kịp thời đại thì mới làm được nhiệm vụ. Chớ tự túc, tự mãn, cho là giỏi rồi thì dừng lại. Mà dừng lại là lùi bước, là lạc hậu, mình tự đào thải trước. Cho nên phải cố gắng học tập để cải tạo mình, cải tạo tư tưởng của mình, cải tạo con em và góp vào việc cải tạo xã hội...”. Chính vì vậy, khi tiếp xúc và làm việc trực tiếp với cô chúng ta sẽ nhận thấy được sự nhiệt huyết và tận tâm của cô với công việc. Cô luôn biết vận dụng tư tưởng của Hồ Chí Minh đúng lúc, đúng thời điểm để lan tỏa tinh thần học tập, đạo đức tư tưởng phong cách Hồ Chí Minh. Vì vậy, qua mỗi buổi sinh hoạt bồi dưỡng chuyên môn các giáo viên luôn tự ý thức cho mình cần phải chủ động học tập và không ngừng đổi mới để làm tốt, làm tốt hơn nữa công tác giáo dục trẻ của mình.
     Với chị em đồng nghiệp là vậy, với cha mẹ học sinh và các bé học sinh cô cũng luôn nhận được sự tin yêu, quý mến. Mặc dù không trực tiếp đứng lớp nhưng qua các giờ hoạt động của học sinh tại các lớp, bất cứ khi nào cô vào dự giờ, thăm lớp cô cũng như một người bạn nhỏ với các bé; cùng với các bé học mà chơi, chơi mà học một cách vui vẻ. Cô luôn quan tâm động viên các bé, tạo cho các bé niềm tin và hứng thú khi tham gia các hoạt động...Bên cạnh đó, cô luôn phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể trong nhà trường và phường tích cực tham gia các phong trào hoạt động.
     Tâm sự với cô, cô đã nói “Tôi sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống bố mẹ là cán bộ trong quân đội, nhưng với tình yêu mến trẻ và cái duyên với nghề giáo mà cô đã lựa chọn ngành Sư phạm Mầm non”. Với đức tính giản dị, ham học hỏi, cô giáo Thanh Huyền không tự bằng lòng với những gì mình đã đạt được, cô luôn cố gắng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức của người giáo viên, không ngừng học tập, trao đổi kiến thức cho bản thân.
Hình ảnh cô giáo Trần Thị Thanh Huyền cùng các bé học sinh tham gia
Hội nghị Đại biểu nhân dân phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm năm 2024

     Phát huy vai trò của Phó Chủ tịch Hội Khuyến học phường Hàng Bạc, cô Thanh Huyền đã truyền được ngọn lửa đam mê trong công việc và tinh thần làm việc trách nhiệm của mình, ý thức tự học tập tới cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường để xây dựng “Đơn vị học tập” đạt được nhiều thành tích trong các năm học. Cô đã có nhiều đóng góp trong công tác khuyến học, khuyến tài của nhà trường, thường xuyên phối hợp cùng Ban Giám hiệu nhà trường hỗ trợ, giúp đỡ những giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường có hoàn cảnh khó khăn cùng vươn lên trong cuộc sống để học tập, công tác.

Hình ảnh cô giáo Trần Thị Thanh Huyền nhận Giấy khen
có thành tích xuất sắc trong công tác Hội Khuyến học phường Hàng Bạc
 
     Với tinh thần trách nhiệm và luôn chủ động trong công việc của nhà trường, cũng như khi tham gia các phong trào đoàn thể của ngành và địa phương phát động. Trong Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Hàng Bạc lần thứ XIII nhiệm kỳ 2024-2029 vừa qua, cô Thanh Huyền đã được giới thiệu tham gia Đoàn Chủ tịch Đại hội và là thành viên của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Hàng Bạc nhiệm kỳ 2024-2029.
Hình ảnh cô giáo Trần Thị Thanh Huyền tham gia Đoàn Chủ tịch trong Đại hội
MTTQ Việt Nam phường Hàng Bạc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2024-2029

     Biết vận dụng, cải tiến và đổi mới phương pháp dạy học để nâng cao chất lượng giáo dục và công tác quản lý trong nhà trường là phong cách làm việc mà cô Thanh Huyền đã và đang thực hiện. Trên cương vị người quản lý, lãnh đạo, cô luôn chọn giải pháp phù hợp với từng công việc, huy động tối đa sự sáng tạo của tập thể, đồng nghiệp, lấy học sinh làm trung tâm trong nhiệm vụ học tập và rèn luyện. Ngay từ đầu năm học, cô đã cùng Ban Giám hiệu nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức phát động các phong trào thi đua học tập, phấn đấu, rèn luyện trong tập thể cán bộ giáo viên. Cô đã cụ thể hóa các nội dung của việc học tập và làm theo lời Bác thông qua các hoạt động giáo dục như: Đổi mới phương pháp dạy học, phấn đấu “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”...
     Ghi nhận những đóng góp và cống hiến đó, cô giáo Trần Thị Thanh Huyền liên tục được nhận các danh hiệu, Giấy khen của các cấp: Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở nhiều năm liền; Giấy khen hoàn thành xuất sắc trong công tác Đảng nhiều năm của Đảng ủy; Giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học nhiều năm liền tục; Danh hiệu “Gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu” quận Hoàn Kiếm; Nhiều năm liên tục có sáng kiến kinh nghiệm đạt cấp Quận và cấp Thành phố; Đạt danh hiệu “Phụ nữ Giỏi việc nước, Đảm việc nhà”; “Nhà giáo tâm huyết sáng tạo”... Những thành tích được ghi nhận đó là sự động viên kịp thời, là động lực giúp cô quyết tâm, phấn đấu hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao ở ngôi Trường Mầm non Đinh Tiên Hoàng.
 Cô giáo Trần Thị Thanh Huyền (ngồi thứ hai bên phải)
tham gia đoàn đánh giá tại Sở Giáo dục và
Đào tạo Hà Nội

     Đối với giáo viên, nhân viên trong trường, cô không chỉ là một người lãnh đạo nhiệt huyết, tận tâm đầy năng lực, người bạn thẳng thắn chân tình mà còn là một tấm gương sáng đã và sẽ lan tỏa năng lượng tích cực, tinh thần học tập không ngừng và tinh thần sẻ chia giúp đỡ đồng nghiệp, tinh thần làm việc hăng say, trách nhiệm và tình yêu thương đến với mọi người.
     Hiện nay, khi nền giáo dục của Thủ đô, của nước nhà đang ngày một khởi sắc, cán bộ, giáo viên và nhân viên Trường Mầm non Đinh Tiên Hoàng bỗng cảm thấy vui hơn, ấm áp hơn khi đã được sống, được làm việc bên cạnh những con người đầy nhiệt huyết với nghề như vậy. Tin tưởng rằng, cô Huyền sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp cho sự nghiệp trồng người, để góp phần tỏa sáng ngát hương trong vườn hoa rực rỡ về công tác khuyến học, khuyến tài.
 
Tin bài và ảnh: VŨ ANH THƯ
Chi hội Khuyến học Trường Mầm non Đinh Tiên Hoàng,
Hội Khuyến học phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học