Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 71

Máy chủ tìm kiếm : 13

Khách viếng thăm : 58


Hôm nayHôm nay : 11377

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 360914

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22516342

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Bạn có biết ?

MỘT GIA ĐÌNH SAY MÊ HỌC TẬP SUỐT ĐỜI

Thứ năm - 29/02/2024 19:34
MỘT GIA ĐÌNH SAY MÊ HỌC TẬP SUỐT ĐỜI

MỘT GIA ĐÌNH SAY MÊ HỌC TẬP SUỐT ĐỜI

Ở cái tuổi thất thập cổ lai hy ai cũng lo cho mình được mạnh khoẻ VÀ bình an. Nhưng với ông bà Nguyễn Ngọc Chụ (Sinh năm 1941) và bà Vũ Thị Hồng Yên (Sinh năm 1944) lại chọn cho mình con đường say mê học tập làm niềm an vui cho tuổi già.
          Vợ chồng ông Nguyễn Ngọc Chụ và bà Vũ Thị Hồng Yên là Cựu giáo chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hiện sinh sống tại số nhà 11 ngõ 47/4 Nguyên Hồng, tổ dân phố số 8 phường Láng Hạ, quận Đống Đa.
          Với suy nghĩ “nếu không rèn luyện thói quen đọc sách, học tập thêm kiến thức thì não bộ cũng ít hoạt động, trí nhớ sa sút, kém minh mẫn” nên ông bà đã sớm chọn cho mình con đường học tập để rèn luyện sức khỏe hàng ngày. Nhiều năm nay, ông bà chọn việc đọc sách, báo, nghe đài, xem ti vi thường xuyên để cập nhật kiến thức. Bên cạnh đó, ông bà cũng nhờ con cháu phổ cập thêm kiến thức về công nghệ thông tin. Với suy nghĩ tiếp cận công nghệ thông tin để không bị lạc hậu, tiện cho việc phục vụ sinh hoạt bản thân, không phải phụ thuộc vào con cháu. Hơn nữa việc ông bà tự học sẽ giúp con cháu noi gương, tích cực học tập, nâng cao kiến thức.

Ông Nguyễn Ngọc Chụ và bà Vũ Thị Hồng Yên
 
          Nghĩ là làm, cứ thế ngày ngày ông bà vào học tiếng Anh, tiếng Trung trên phần mềm tự học ngoại ngữ. Nhiều năm nay, dù công việc bận rộn đến đâu, thậm chí có lúc ốm đau, sức khoẻ không ổn định, ông bà vẫn không bỏ một buổi học nào. Với ông bà, việc học đã trở thành thói quen trong nếp sinh hoạt hàng ngày. Bên cạnh việc học ngoại ngữ, bà còn tích cực học thêm về công nghệ, kết nối zalo với các hội: Hội Cựu giáo chức, Hội Phụ nữ, kết nối với bạn bè…Chính nhờ vậy, các công việc bà đang đảm nhiệm như: Ban Chấp hành Hội Cựu giáo chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổ trưởng tổ hoà giải ở địa bàn dân cư bà đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được mọi người tin tưởng quý mến và tôn trọng. Bà đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tặng Bằng khen về tấm gương “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen vì có nhiều thành tích đóng góp cho Hội Giáo chức của Bộ, được nhận Bằng khen của Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội. Nhiều năm liền, ông bà đã được Chủ tịch Uỷ ban nhân dân phường Láng Hạ tặng Giấy khen “Gia đình học tập tiêu biểu”./.
 
Tin bài và ảnh: NGUYỄN THỊ NGỌC LAN
Phó Chủ tịch Hội Khuyến học phường Láng Hạ, quận Đống Đa

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học