Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 51


Hôm nayHôm nay : 3559

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 396738

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22552166

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

THANH OAI HỌC TẬP, QUÁN TRIỆT NGHỊ QUYẾT 23-NQ/TU NGÀY 16/11/2023 CỦA THÀNH ỦY HÀ NỘI

Chủ nhật - 14/04/2024 09:49
THANH OAI HỌC TẬP, QUÁN TRIỆT NGHỊ QUYẾT 23-NQ/TU  NGÀY 16/11/2023 CỦA THÀNH ỦY HÀ NỘI

THANH OAI HỌC TẬP, QUÁN TRIỆT NGHỊ QUYẾT 23-NQ/TU NGÀY 16/11/2023 CỦA THÀNH ỦY HÀ NỘI

Thực hiện Chương trình công tác của Ban Thường vụ Huyện ủy Thanh Oai năm 2024; Sáng 05/4/2024 tại Hội trường UBND huyện Thanh Oai đã long trọng diễn ra Hội nghị trực tuyến học tập, quán triệt thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TU ngày 16/11/2023 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn thành phố Hà Nội từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” dưới sự chủ trì của Ban Tuyên giáo Huyện ủy; với trên 1.000 đại biểu tham dự ở các điểm cầu trên địa bàn huyện Thanh Oai.
     Tại điểm cầu huyện Thanh Oai: Có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Thanh Oai khóa XXIII; Ban Chấp hành Hội Khuyến học huyện Thanh Oai; cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các phòng, ban, ngành, đoàn thể, lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội huyện; các đồng Bí thư các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc huyện Thanh Oai.

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu huyện Thanh Oai
 
     Tại điểm cầu 21 xã, thị trấn: Có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ; các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đồng chí trưởng, phó các đoàn thể chính trị - xã hội các xã, thị trấn; các đồng chí Bí thư, Trưởng thôn, Tổ trưởng dân phố và cán bộ làm công tác khuyến học các xã, thị trấn….

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu các xã, thị trấn

     Khai mạc Hội nghị đồng chí Nguyễn Khánh Bình - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy nhấn mạnh sự cần thiết phải xây dựng “Xã hội học tập” để đáp ứng được chương trình kỷ nguyên số trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ trong nước và trên toàn cầu hiện nay. Việt Nam tránh được sự tụt hậu thì cần phải đẩy mạnh học tập trên mọi phương diện. Đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng của cả hệ thống chính trị và sự vào cuộc của toàn dân.
     Tại Hội nghị đồng chí Lê Văn Ân - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Thanh Oai đã phân tích kỹ sự ra đời của Nghị quyết số 23-NQ/TU, ngày 16/11/2023 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, nêu rõ trách nhiệm của các cấp ủy Đảng và giao nhiệm vụ cụ thể cho các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị và tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Huyện ủy, UBND huyện Thanh Oai. Cụ thể: Xây dựng Kế hoạch tổ chức học tập, quán triệt đến tất cả cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn huyện; Trong đó tập trung một số nội dung cơ bản là:
     Thứ nhất, Tổ chức tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, nhằm thay đổi nhận thức về khuyến học không chỉ là động viên học tập trong nhà trường, mà động viên khuyến khích học tập suốt đời trong tất cả các gia đình, dòng họ, cộng đồng ngoài xã hội.
     Thứ hai, Tuyên truyền, phổ biến Nghị quyết số 23-NQ/TU, ngày 16/11/2023 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội tới từng Chi bộ, Đảng viên và nhân dân. Trước hết tổ chức cho mỗi Đảng viên đăng ký trở thành “Công dân học tập”, “Gia đình học tập” và phấn đấu Tổ chức cơ sở Đảng (Chi bộ) trở thành “Đơn vị học tập”, để làm nòng cốt trong việc xây dựng các mô hình học tập trong nhân dân và coi đây là tiêu chí thi đua xếp loại hàng năm.
     Tạo điều kiện thuận lợi để đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong đơn vị được “Học tập suốt đời”, phấn đấu trở thành “Công dân học tập” và cũng coi đây là tiêu chí thi đua xếp loại hàng năm.
     Thứ ba, Chỉ đạo Hội Khuyến học trực thuộc nghiêm túc thực hiện Nghị quyết và thực hiện Kế hoạch “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị giai đoạn 2021-2030” để không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động khuyến học, khuyến tài, học tập suốt đời và xây dựng “Xã hội học tập”; coi đó là một trong những nội dung quan trọng trong công cuộc xây dựng Thanh Oai sớm trở thành “Xã hội học tập”, góp phần xây dựng và phát triển Thủ đô, huyện Thanh Oai văn hiến, văn minh, giầu đẹp và hiện đại.
Hội nghị cũng dành thời gian cho các đại biểu ở các điểm cầu trao đổi những khó khăn, thuận lợi và thảo luận các giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập tại cơ sở.

     * Một số hình ảnh các đại biểu tham dự tại các điểm cầu:
 

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu xã Thanh Cao


Các đại biểu tham dự tại điểm cầu xã Hồng Dương


Các đại biểu tham dự tại điểm cầu xã Cự Khê


Các đại biểu tham dự tại điểm cầu xã Liên Châu


Các đại biểu tham dự tại điểm cầu xã KIm An
 
Tin bài và ảnh: LÊ THỊ LOAN
Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Thanh Oai

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học