Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 129


Hôm nayHôm nay : 1113

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 394292

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22549720

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG NHÂN CHÍNH TỔ CHỨC NHIỀU HOẠT ĐỘNG HIỆU QUẢ NGAY TỪ ĐẦU NĂM 2024

Thứ hai - 15/04/2024 14:27
HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG NHÂN CHÍNH TỔ CHỨC  NHIỀU HOẠT ĐỘNG HIỆU QUẢ NGAY TỪ ĐẦU NĂM 2024

HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG NHÂN CHÍNH TỔ CHỨC NHIỀU HOẠT ĐỘNG HIỆU QUẢ NGAY TỪ ĐẦU NĂM 2024

Tạo khí thế tưng bừng, phấn khởi ngay từ những ngày đầu năm, mở đầu cho bước phát triển mới trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2024 của các cấp Hội Khuyến học phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân; Một năm hết sức đặc biệt ý nghĩa với nhiều Ngày kỷ niệm lớn của Thủ đô và đất nước: Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024); Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2024); Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2024) và Kỷ niệm 35 năm Ngày Hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2024). Ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm 2024, Hội Khuyến học phường Nhân Chính đã sôi nổi tổ chức nhiều hoạt động hiệu quả, thiết thực được đông đảo các tổ chức, hội viên và nhân dân trên địa bàn hưởng ứng tham gia tích cực.
     Ngay từ những ngày đầu năm, Hội đã tiến hành xây dựng Chương trình, Kế hoạch hoạt động cho cả năm 2024 theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của Hội Khuyến học quận Thanh Xuân; đồng thời tổ chức Hội nghị phát động phong trào thi đua trong các cấp Hội và ký kết giao ước thi đua giữa các Chi hội Khuyến học, Ban Khuyến học trực thuộc, với 100% đơn vị cam kết phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu nhiệm vụ công tác, cũng như phấn đấu đạt danh hiệu thi đua xuất sắc trong năm 2024; đăng ký xây dựng các “Mô hình học tập”, góp phần cho Hội Khuyến học phường vượt các chỉ tiêu do Hội Khuyến học quận Thanh Xuân giao.

Ký kết thi đua giữa các Chi hội Khuyến học đầu năm 2024
 
     Hội Khuyến học phường khẩn trương tổ chức triển khai ngay Chương trình  các nội dung hoạt động chính; Cụ thể: Ngày 12 tháng 01 năm 2024 Hội đã kết hợp với Trung tâm học tập cộng đồng và các đoàn thể tổ chức mở Lớp hướng dẫn nghề truyền thống gọt tỉa và chăm sóc hoa Thủy Tiên đón Tết Giáp Thìn, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng học tập suốt đời trong các tầng lớp nhân dân địa phương, góp phần lưu giữ truyền thống văn hóa của người Hà Nội xưa.
Khai giảng Lớp hướng dẫn nghề truyền thống gọt tỉa và chăm sóc hoa Thủy tiên
 
     Tại buổi Khai giảng, Hội đã kết hợp tổ chức ký kết và triển khai Kế hoạch Liên tịch phối hợp với các đoàn thể: Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu Chiến bình, Hội Người Cao tuổi, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh nhằm đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Một trong các nội dung phối hợp quan trọng đó là các đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các hội viên của đoàn thể để ủng hộ tham gia cùng với Hội Khuyến học trong các hoạt động, đồng thời tham gia trở thành hội viên khuyến học, đẩy mạnh việc học tập suốt đời của người lớn.

Hội Khuyến học phường ký kết Kế hoạch Liên tịch với các đoàn thể
phổi hợp đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2024
 
     Ngoài ra, Hội Khuyến học phường Nhân Chính rất quan tâm trong việc trợ cấp, tặng quà cho các em học sinh trong và ngoài phường có hoàn cảnh khó khăn vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024; Hội đã phối hợp với Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc phường trao tặng 69 suất quà, trị giá gần 20 triệu đồng cho học sinh ở phường Nhân Chính có hoàn cảnh khó khăn nhưng vươn lên học giỏi.

Trao trợ cấp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cho học sinh Trường THCS Nhân Chính

     Đặc biệt, nhân dịp Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (07/5/1954-07/5/2024), Hội Khuyến học kết hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ và các đoàn thể phường Nhân Chính tổ chức chuyến đi “Về nguồn” đến 02 xã nghèo tại huyện Tuần Giáo và huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên để tổ chức trao nhiều phần quà: sách vở, bánh kẹo và tiền mặt, trị giá hàng chục triệu đồng tới các cháu học sinh nghèo.

Trao trợ cấp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên


Các hộp quà trao tặng học sinh nghèo tại huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên
 
     Hội cũng tích cực tham gia vào các hoạt động phát huy di sản văn hóa tại địa phương, như: Hội đã tổ chức Viết Thư pháp - cho Chữ vào các dịp Lễ hội truyền thống tại Đình làng Giáp Nhất và Đình Quan Nhân, được đông đảo nhân dân trên địa bàn và du khách thập phương hưởng ứng tham gia.

Viết Thư pháp - cho Chữ Xuân Giáp Thìn năm 2024
 
     Các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập cũng đã được tổ chức ngay từ những tháng đầu năm 2024: Hội đã tuyên truyền, vận động hội viên tích cực tham gia viết bài tuyên truyền về khuyến học, khuyến tài gửi đăng trên các phương tiện thông tin đại chúng (từ đầu năm 2024 đến nay, trên Trang Website của Hội Khuyến học Hà Nội đã đăng nhiều tin, bài và ảnh hoạt động của Hội Khuyến học phường Nhân Chính). Hội đã tổ chức Hội nghị Tọa đàm về “Xây dựng các Dòng họ học tập phường Nhân Chính”, với sự tham gia đại diện của 08 dòng họ lớn trong phường Nhân Chính.
     Với những hoạt động sôi nổi, rộng khắp trên địa bàn phường và đạt kết quả rất tích cực, tạo thành công bước đầu trong năm 2024; Hội Khuyến học phường Nhân Chính lạc quan, tin tưởng sẽ có nhiều hoạt động hiệu quả, phong phú, thiết thực trong những tháng tiếp theo, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân  địa phương, hướng đến việc phấn đấu xây dựng phường Nhân Chính sớm trở thành “Phường Học tập”.

Tin bài và ảnh: ĐÀO THỊ TẠO
Chủ tịch Hội Khuyến học phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học