Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 127

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 126


Hôm nayHôm nay : 6664

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 459297

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24367285

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN CẦU GIẤY TỔ CHỨC TẬP HUẤN NĂM 2024

Thứ sáu - 10/05/2024 09:02
HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN CẦU GIẤY TỔ CHỨC TẬP HUẤN NĂM 2024

HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN CẦU GIẤY TỔ CHỨC TẬP HUẤN NĂM 2024

Thực hiện Chương trình công tác của Ban Chấp hành Hội Khuyến học quận Cầu Giấy năm 2024; Nhằm nâng cao chất cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác khuyến học, khuyến tài các cấp trên địa bàn quận; Sáng ngày 09/5/2024, tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị quận; Hội Khuyến học quận phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị quận Cầu Giấy tổ chức lớp Tập huấn nghiệp vụ công tác khuyến học năm 2024. Ông Nguyễn Văn Hách - Chủ tịch Hội Khuyến học quận Cầu Giấy - Chủ trì Hội nghị.
     Tới dự lớp Tập huấn có bà Trần Thị Minh Nguyệt - Ủy viên Ban Chấp hành, Trưởng ban Thi đua Khen thưởng Hội Khuyến học Hà Nội; Thạc sĩ Nguyễn Minh Dũng - Giảng viên Viện Đại học Mở Hà Nội; Ông Nguyễn  Văn  Hách - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Khuyến học Hà Nội, Chủ tịch Hội Khuyến học quận Cầu Giấy và là báo cáo viên của lớp Tập huấn; cùng dự có các ông (bà) là Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Khuyến học quận Cầu Giấy và hơn 250 cán bộ, hội viên Hội Khuyến học các cấp trên địa bàn quận.

Ông Nguyễn  Văn  Hách - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Khuyến học Hà Nội,
Chủ tịch Hội Khuyến học quận Cầu Giấy và là báo cáo viên của lớp Tập huấn

 
    Ông Nguyễn Văn Hách - Chủ tịch Hội Khuyến học quận Cầu Giấy phát biểu khai mạc Hội nghị và truyền đạt những nội dung, kiến thức cơ bản cho các học viên của lớp Tập huấn vê chuyên đề thứ nhất: Thực hiện Kế hoạch số 290-KH/UBND ngày 05/12/2023 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về thực hiện Chương trình “Xây dựng mô hình Công dân học tập, giai đoạn 2021-2030” và Kế hoạch số 291-KH/UBND ngày 05/12/2023 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về thực hiện Chương trình “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị, giai đoạn 2021-2030”. Cùng với đó là quán triệt, triển khai thực hiện Kế hoạch số 40-KH/UBND ngày 02/02/2024 của Ủy ban nhân dân quận Cầu Giấy về thực hiện Chương trình “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị, giai đoạn 2021-2030” trên địa bàn quận Cầu Giấy và Kế hoạch số 61-KH/HKH ngày 20/3/2024 của Hội Khuyến học quận Cầu Giấy về thực hiện Chương trình “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị, giai đoạn 2021-2030”. Qua đó đã giúp cho các học viên nắm chắc được những nội dung cốt lõi, cơ bản trong các Kế hoạch để triển khai, tổ chức thực hiện, tao được sự nhận thức sâu sắc về mục đích, yêu cầu, nội dung, chỉ tiêu phấn đấu của từng mô hình học tập, trong từng giai đoạn và giải pháp thực hiện ở từng cấp hội. Báo cáo viên cũng nhấn mạnh về tầm quan trọng và phương pháp, kỹ năng của việc tuyên truyền, vận động tới mọi người dân nhằm nâng cao nhận thức về sự cần thiết, cũng như tầm quan trọng của việc học tập suốt đời để xây dựng các mô hình học tập trong xã hội; trong đó xây dựng mô hình người dân đạt danh hiệu “Công dân học  tập” là quan trọng nhất, đây là cơ sở để xây dựng đạt danh hiệu “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”, “Đơn vị học tập”, góp phần để xây dựng quận Cầu Giấy phấn đấu trở thành “Quận học tập” trong thời gian sớm nhất.

Quang cảnh Hội nghị Tập huấn
 
     Ở chuyên đề thứ hai, lớp Tập huấn được Thạc sĩ Nguyễn Minh Dũng - Giảng viên Viện Đại học Mở Hà Nội giới thiệu và hướng dẫn thực hiện phần mềm “Đánh giá Công dân học tập”. Đây là nội dung mới, nội dung khó và rất quan trọng, nên lớp Tập huấn đã dành nhiều thời gian cho các học viên vừa nghe và vừa thực hành trên máy; Ban Tổ chức lớp Tập huấn cũng huy động lực lượng Đoàn Thanh niên tại các phường tăng cường trong đội hình để cùng giảng viên sau khi hướng dẫn lý thuyết, cầm tay chỉ việc, trực tiếp thao tác giúp cho học viên thực hiện đăng ký tài khoản, đánh giá” Công dân học tập” năm 2024 của từng học viên, đăng ký tài khoản, thực hiện quản lý ở cấp quận, cấp phường nhất là cấp Chi hội. Tuy ban đầu còn nhiều lúng túng, nhưng với tinh thần quyết tâm cao của cả người dạy và người học, những vướng mắc đã được giải đáp cụ thể, chi tiết nên cơ bản học viên đã tiếp thu, nắm bắt và thực hiện được các thao tác cơ bản nhất; kết quả trên 60% học viên tại lớp Tập huấn đã thực hiện được phần đánh giá “Công dân học tập năm 2024” của cá nhân và hơn 30% Chi hội trưởng đã có thể thực hiện các bước ở Chi hội. Với kết quả này Thường trực Hội Khuyến học quận sẽ có kế hoạch cụ thể để ngay trong tháng 6 năm 2024 sẽ thực hiện việc đánh giá “Công dân học tập” qua phần mềm.
     Chiều cùng ngày, Ban Chấp hành Hội Khuyến học các cấp trong toàn quận Cầu Giấy cũng đã được dự Hội nghị trực tuyến do Thành ủy Hà Nội quán triệt Nghị quyết số 23-NQ/TU ngày 16/11/2023 của Ban Thường vụ Thành  ủy Hà Nội về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài xây  dựng xã hội học tập trên địa bàn thành phố Hà Nội từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Đây là cơ sở quan trọng giúp cho người làm khuyến học và công tác khuyến học, khuyến tài có điểm tựa vững chắc để triển khai, tổ chức thực hiện và tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, giữ vững thành tích “Đơn vị xuất sắc” đã đạt được liên tục trong nhiều năm qua. Lớp Tập huấn nghiệp vụ công tác khuyến học quận Cầu Giấy đã thu được kết quả rất thiết thực, hữu ích và hiệu quả.
 
Tin bài và ảnh: NGUYỄN VĂN HÁCH
Chủ tịch Hội Khuyến học quận Cầu Giấy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học