Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 27

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 25


Hôm nayHôm nay : 9066

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 337488

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22088663

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN THANH XUÂN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỌA ĐÀM CHUYÊN ĐỀ “DÂN VẬN KHÉO TRONG VẬN ĐỘNG NHÂN DÂN THAM GIA CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC, KHUYẾN TÀI, XÂY DỰNG XÃ HỘI HỌC TẬP TRÊN ĐỊA BÀN DÂN CƯ”

Thứ ba - 15/11/2022 11:20
Thực hiện công văn số 719-CV/QU ngày 27/1/2022 của Quận ủy Thanh xuân về việc triển khai phong trào thi đua “Dân vận khéo”; Kế hoạch số 07/KHCĐ-KHHN ngày 15/2/2022 của Hội Khuyến học Hà nội về chuyên đề “Dân vận khéo trong vận động nhân dân tham gia phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT trên địa bàn dân cư”; Kế hoạch số 01/KHCĐ-KHTX ngày 25/3/2022 của Hội Khuyến học quận Thanh xuân về tổ chức thực hiện chuyên đề “Dân vận khéo” trong vận động nhân dân tham gia phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT trên địa bàn dân cư”, ngày 11/11/2022 vừa qua Hội Khuyến học quận Thanh xuân đã tổ chức thành công Hội nghị Tọa đàm chuyên đề “Dân vận khéo trong vận động nhân dân tham gia công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn dân cư” nhằm báo cáo kết quả đã đạt được trong việc thực hiện các chuyên đề Dân vận khéo theo Kế hoạch đã đề ra.
Các tiết mục văn nghệ chào mừng hội nghị

Các tiết mục văn nghệ chào mừng hội nghị

      Hội nghị đã nhận được sự quan tâm và chỉ đạo của nhiều đồng chí lãnh đạo Quận Thanh xuân và Hội khuyến học Hà nội. Đến dự Hội nghị có đồng chí Trần Thị Thu Hà - Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân Quận Thanh xuân, đồng chí Bùi Minh Trang - Trưởng ban Dân vận Quận ủy Thanh xuân cùng nhiều đồng chí trong Ban Dân vận quận ủy Thanh xuân. Hội nghị cũng được đón đồng chí Phan Lạc Sắc và đồng chí Lê Thanh Thủy là ủy viên Thường vụ Hội Khuyến học Hà nội. Hội nghị có sự tham gia của toàn thể Ban chấp hành Hội khuyến học quận Thanh xuân cùng đại diện lãnh đạo 11 phường và đông đảo đại biểu là cán bộ khuyến học của 11 phường trên địa bàn quận Thanh xuân. Nhiều phường đã cử đội văn nghệ đến biểu diễn chào mừng Hội nghị với những tiết mục múa hát đặc sắc mở màn cho cuộc Tọa đàm sôi nổi, hiệu quả về chuyên đề Dân vận khéo.

Các đại biểu dự hội nghị
      Từ đầu năm 2022 đến nay, Hội Khuyến học quận Thanh xuân đã lập Kế hoạch chủ động chỉ đạo  Hội khuyến học 11 phường trong Quận tổ chức triển khai sâu rộng chuyên đề “Dân vận khéo trong vận động nhân dân tham gia công tác khuyến học, khuyến tài trên địa bàn dân cư” theo hướng dẫn của hội Khuyến học Thành phố Hà Nội. Nhiều Tập thể và hội viên khuyến học trên địa bàn Quận Thanh xuân đã đăng ký và triển khai thành công 53 chuyên đề Dân vận khéo nhằm đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập tại các khu dân cư.. Việc triển khai các chuyên đề này đã thu dược nhiều kết quả đáng khích lệ tạo nên phong trào thi đua sôi nổi Khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, khơi dậy mạnh mẽ truyền thống học tập của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn quận Thanh Xuân, giúp  mọi tầng lớp dân cư từ trẻ em đến người cao tuổi không ngừng nâng cao ý thức học tập thường xuyên, học tập suốt đời. Phong trào thi đua xây dựng Gia đình học tập, Dòng họ học tập, Cộng đồng học tập , Đơn vị học tập và Công dân học tập được phát triển rộng khắp ở các cấp hội từ quận tới phường và tổ dân phố. Những kết quả đó đã được thể hiện qua những con số biết nói nêu cụ thể trong Bản Báo cáo đề dẫn do bà Chu Thị Liên Hương - Chủ tịch Hội Khuyến học quận Thanh xuân trình bày tại Hội nghị với rât nhiều hình ảnh sinh động minh họa cho kết quả Dân vận khéo của Quận Hội đã được trình chiếu trên màn hình tại Hội nghị : 62.106 gia đình đạt danh hiệu gia đình học tập; 17 dòng họ đạt danh hiệu dòng họ học tập; 173 tổ dân phố đạt danh hiệu cộng đồng học tập; 50 đơn vị trường học, cơ quan đạt danh hiệu đơn vị học tập và 3.388 cá nhân dăng ký đạt công dân học tập. Chất lượng hoạt động của các  trung tâm học tập cộng đồng được nâng lên, công tác phổ cập giáo dục và nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn quận được thực hiện có hiệu quả: năm học 2021- 2022, giáo dục & đào tạo quận Thanh Xuân vinh dự tiếp tục 7 năm liền xếp thứ nhất trong 30 quận huyện trong toàn Thành phố Hà nội. Hàng năm các nhà hảo tâm, những tấm lòng vàng và nhân dân đã đóng góp quỹ khuyến học để trao học bổng khuyến học, khuyến tài cho hàng ngàn em học sinh vượt khó vươn lên trong học tập các thầy, cô giáo dạy giỏi, gương người lớn học tập tiêu biểu…Với những thành tích đã đạt được, trong những năm qua Hội Khuyến học quận đã được tặng Bằng khen của UBND Thành Phố, Cờ xuất sắc Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, nhiều phường được nhận giấy khen của Hội Khuyến học Thành phố Hà Nội.

Bà Chu Thị Liên Hương trình bày báo cáo
      Tiếp theo bản Báo cáo đề dẫn của chủ tịch Hội Khuyến học quận Thanh xuân là phần thảo luận phong phú sôi nổi và hấp dẫn với các Tham luận của đại biểu đến từ Hội khuyến học các phường Nhân Chính, Hạ đình, Thanh Xuân Bắc, Kim Giang đã làm rõ thêm một số nội dung chính đã được đề cập trong Báo cáo đề dẫn, đã nêu thêm những ví dụ cụ thể, các biện pháp sinh động về dân vận khéo trong vận động nhân dân tham gia công tác khuyến học, khuyến tài trên địa bàn dân cư và kết quả đáng tự hào. Với màn Tiểu phẩm “Dân vận khéo” của Hội khuyến học phường Hạ Đình đã thể hiện phần nào sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ chi hội khuyến học kiên trì đi sâu đi sát đến gặp từng hộ gia đình để vận động giải thích cho người dân thấy được lợi ích của việc xây dựng các mô hình học tập từ đó người dân hiểu và thực hiện. Toàn Hội nghị trở nên hết sức sôi động khi các hội viên khuyến học của phường Hạ Đình trưng diễn những sản phẩm của lớp dạy nghề ngắn hạn Trung tâm học tập cộng đồng với làn, túi đan từ sợi giả mây và sợi len đầy màu sắc.
      Các tham luận đến từ phường Nhân Chính, Thanh Xuân Bắc, Kim Giang đều khẳng định rằng kết quả những xuất sắc đạt được trong công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng XHHT trong những năm qua là do các cấp Hội khuyến học từ Quận đến phường luôn lấy Dân vận khéo làm biện pháp chủ đạo trong triển khai công tác hội, quán triệt Nghị quyết của Đảng về công tác Dân vận luôn “lấy dân làm gốc” , chủ trương “Dân biết, Dân bàn, Dân kiểm tra, Dân giám sát và Dân thụ hưởng”. Cán bộ hội viên khuyến học thấm nhuần sâu sắc lời Bác Hồ dạy : ”Việc dân vận rất quan trọng. Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”,  “Khó trăm lần không dân cũng chịu , khó vạn lần dân liệu cũng xong”.

Bà Bùi Minh Trang phát biểu
      Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Bùi Minh Trang - Trưởng ban dân vận quận ủy Thanh Xuân đã ghi nhận những kết quả xuất sắc, những thành tích thiết thực, có ý nghĩa to lớn của Hội khuyến học quận Thanh Xuân và tất cả Hội khuyến học 11 phường trên địa bàn quận. Đồng chí  cũng yêu cầu Hội Khuyến học quận và cơ sở cần tiếp tục làm tốt “Dân vận khéo” trong đó cần làm tốt công tác tham mưu với lãnh đạo Quận triển khai chương trình “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị giai đoạn đoạn 2021- 2030” theo Quyết định 387/QĐ-TTg ngày 25/3/2022 và Chương trình “Xây dựng mô hình công dân học tập giai đoạn 2021 – 2030” theo Quyết định 677/QĐ-TTg ngày 3/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ; cần chủ động phối hợp với các cấp, các ngành, các đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội, nhất là ngành Giáo dục & đào tạo tuyên truyền, tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác vận động và xây dựng các mô hình gia đình, dòng họ học tập, cộng đồng học tập, đơn vị học tập và công dân học tập; làm tốt công tác xây dựng, củng cố và phát triển hội viên là đảng viên; phát triển tổ chức Hội ở các cơ quan, đơn vị hành chính, sự nghiệp, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang; đẩy mạnh và nâng chất lượng hoạt động của các Trung tâm học tập cộng đồng; tiếp tục xây dựng và phát triển hơn nữa quỹ Khuyến học ở các cấp Hội.
      Kết luận Hội nghị, đồng chí Chu Thị Liên Hương - Chủ tịch Hội khuyến học quận Thanh Xuân đã đề ra phương hướng biện pháp để Hội tiếp tục triển khai tốt Dân vận khéo theo chỉ đạo của cấp trên, đồng thời cũng kêu gọi sự quan tâm tạo điều kiện của các cấp, các ngành, MTTQ, các đoàn thể, các tổ chức xã hội tăng cường phối hợp, tạo điều kiện để hoạt động của Hội Khuyến học ngày càng được đẩy mạnh hơn nữa, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị kinh tế xã hội của quận Thanh Xuân./.


Thanh xuân, tháng 11 năm 2022
ĐÀO THỊ TẠO
Chủ tịch HKH phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học