Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 106


Hôm nayHôm nay : 14732

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 352670

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22103845

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

QUẬN TÂY HỒ KIỂM TRA CÔNG TÁC HỘI NĂM 2022

Thứ hai - 12/12/2022 08:12
Thực hiện Chương trình công tác của Hội KH quận Tây Hồ năm 2022, ngày 08/12/2022 HKH Quận đã kiểm tra, khảo sát, đánh giá công tác khuyến học tại phường Bưởi. Đoàn kiểm tra gồm các ông bà Thường trực HKH quận do ông Phương Ngọc Ánh, Chủ tịch HKH quận làm trưởng đoàn, ngoài ra còn mời ông Trần Gia Hùng - Phó Chủ tịch UBMTTQ Quận tham gia. Hội khuyến học Phường Bưởi đón tiếp đoàn có bà Trần Thị Kim Phượng - Phó Chủ tịch UBND phường Bưởi và các ông bà là TTHKH phường và 4 Chi hội trưởng chi hội khuyến học.
QUẬN TÂY HỒ KIỂM TRA CÔNG TÁC HỘI NĂM 2022

QUẬN TÂY HỒ KIỂM TRA CÔNG TÁC HỘI NĂM 2022

      Đoàn đã kiểm tra 4 nhóm công việc Hội:
  • Về sổ sách lưu giữ: Văn bản công văn nhận và công văn gửi đi, văn bản hướng dẫn của các cấp đến Hội KH Phường,
  • Về sổ sách tổng hợp “Gia đình học tập, Dòng họ học tập,… Công dân học tập
  • Công tác theo dõi việc khen thưởng hàng năm đối với người lớn và học sinh.
  • Về sổ sách thu và chi trong năm 2022.
      Qua kiểm tra, ông Phương Ngọc Ánh - Trưởng đoàn đã kết luận: Tất cả sổ sách ghi chép rõ ràng, đầy đủ và xếp đặt ngăn lắp và khoa học. Biểu bảng sổ sách hợp lý và trình bầy đẹp. Các nhiệm vụ công Hội khuyến học của phường Bưởi có 2 điểm sáng cần phát huy để chia sẻ với các phường bạn:
      - Một Là: Công tác triển khai nhiệm vụ đăng ký và đánh giá việc thực hiện mô hình“Công dân học tập”. HKH phường Bưởi đã hoàn thành 16 chi hội tổ dân phố và 04 Chi hội Nhà trường và 02 chi Hội Cơ quan. Công tác này đã được Bí thư Đảng uỷ và Chủ tịch UBND phường quan tâm chỉ đạo. Hầu hết các đồng chí Bí thư của các tổ dân phố làm Trưởng ban “Xây dựng xã hội học tập” , các đc Phó bí thư; Tổ trưởng tổ dân phố và các chi hội trưởng làm uỷ viên. Đây là việc làm  có hiệu quả  nên kết quả số người đăng ký trở thành Công dân học tập năm 2022 đã đạt 56,8% trong toàn phường. Hội khuyến học phường Bưởi triển khai tiến hành mô hình Công dân học tập có nhiều thuận lợi, đó chính là đã biết làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, và được đồng chí Bí thư Đảng uỷ phường  đến trực tiếp Tổ dân phố dự Lễ phát động đăng ký trở thành Công dân học tập. Tại Hội nghị của tổ dân phố số 14 có trên 90 người đến dự và ký kết. các bác cán bộ trung, cao cấp trên 80 tuổi vẫn hăng say gương mẫu đăng ký đầu tiên để trở thành “Công dân học tập”
      Đc Bí Thư Nguyễn Thị Ánh Ngọc quận Uỷ viên Bí thư Đảng Uỷ Phường Bưởi tới dự lễ đăng ký “ Công dân học tập” tại Chi hội khuyến học số 1, phường Bưởi.
      - Hai là: Hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng phường Bưởi vẫn duy trì thường xuyên, nhiều nội dung triển khai thực hiện có hiệu quả cao. Điển hình là hoạt động của Chi hội khuyến học số 3 đã mở lớp phụ đạo tại nhà Văn hoá vào ngày nghỉ và vào buổi tối. Từ năm 2017 đến nay vẫn duy trì được 3 lớp học thường xuyên. Các môn học chủ yếu là ngoại ngữ, tin học và kỹ năng sống. Phòng đọccủa Chi hội hiện nay có trên 3000 đầu sách và ngày càng có thêm nhiều bạn đọc. Năm 2022, phòng đọc sách của chi hội đã được Trung tâm Văn hóa quận xét đề nghị UBND quận khen thưởng./.


Tháng 12/ 2022
Nguyễn Đức Thành
PCT HKH Phường Bưởi
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học