Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 75


Hôm nayHôm nay : 6226

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 344164

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22095339

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG KHƯƠNG TRUNG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC, KHUYẾN TÀI, XÂY DỰNG XÃ HỘI HỌC TẬP NĂM 2022, BIỂU DƯƠNG KHEN THƯỞNG TẬP THỂ, CÁ NHÂN, CÔNG DÂN HỌC TẬP TIÊU BIỂU; BIỂU DƯƠNG HỌC SINH THI ĐỖ ĐẠI HỌC NĂM 2022

Thứ ba - 15/11/2022 21:57
Thực hiện sự chỉ đạo của Hội Khuyến học quận Thanh Xuân và Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập phường, được sự nhất trí của Đảng ủy và Ủy ban Nhân dân phường; Sáng ngày 15/11/2022, tại hội trường UBND phường Khương Trung, Hội Khuyến học phường đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài, XDXHHT năm 2022 - biểu dương khen thưởng tập thể, cá nhân, công dân học tập tiêu biểu; biểu dương học sinh thi đỗ đại học năm 2022.
Trao thưởng cho các đối tượng có thành tích xuất sắc năm 2022

Trao thưởng cho các đối tượng có thành tích xuất sắc năm 2022

      Đến dự hội nghị có bà  Nông Thị Việt Hà - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch HĐND phường Khương Trung;  Ông Đỗ Kỳ Lân - Phó Chủ tịch UBND  phường Khương Trung; Ban giám hiệu 3 nhà trường: trường Tiểu học Nguyễn Trãi, trường THCS Nguyễn Trãi và trường Mầm non Khương Trung và hơn 80 đại biểu là các ông (bà) trưởng các ban, ngành đoàn thể, chi hội trưởng, chi hội phó khuyến học các khu dân cư, các  em học sinh đỗ đại học tiêu biểu đạt điểm cao; các tập thể, cá nhân, công dân học tập tiêu biểu năm 2022 cùng về dự.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng hội nghị
      Sau phần khai mạc Hội nghị của ông Nguyễn Quỳnh - Phó Chủ tịch Hội, bà Võ Thị  Hà - Chủ tịch Hội đã đọc bản báo cáo tổng kết  công tác Hội năm 2022 và triển khai nhiệm vụ  chủ yếu năm 2023.
      Bản báo cáo đã nêu bật những thành tích mà Hội Khuyến học phường đã đạt được trong năm 2022. Hội khuyến học đã làm tốt nhiệm vụ tham mưu với cấp ủy và chính quyền  trong công tác triển khai các văn bản hướng dẫn của Trung ương, Thành phố và Quận, tháo gỡ  những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện. Đặc biệt là triển khai đánh giá công nhận các mô hình “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”, “Đơn vị học tập” và mô hình “Cộng đồng học tập cấp xã”.

Trao thưởng những học sinh trúng tuyển Đại học đạt điểm cao
      Mô hình “Gia đình học tập” ngày càng phát triển. Đầu  năm 2022 đã có 7380 hộ đăng ký “Gia đình học tập” tăng 450 hộ so năm 2021; có 6673 hộ đạt gia đình học tập chiếm tỉ lệ 66%số dân trong toàn phường. Công tác Hội không ngừng được củng cố số hội viên của Hội ngày càng tăng, có 2 672 hội viên tăng 321 hội viên so với năm 2021. Đặc biệt  hội đã phối  hợp tốt với các tổ chức đoàn thể và các khu dân cư trong mọi hoạt động như: đã tặng 150 suất quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt tại trường Tiểu học Nguyễn Trãi và THCS Nguyễn Trãi  và khu dân cư với số tiền 45 triệu đồng; đồng thời tổ chức gặp mặt, thăm hỏi động viên các thầy cô giáo có thành tích cao trong giảng dạy nhân dịp Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 tại các khu dân cư và tại UBND phường. Hội khuyến học và HLHPN phường đã mở lớp dạy nghề “Làm đồ dùng bằng sợi giả mây” trong tháng 5 và 6, có  hơn 66 hội viên và con em hội viên tham gia lớp học và trong một thời gian ngắn làm ra những sản phẩm xinh xắn, hữu ích và thân thiện với môi trường. Hội phường và các chi hội khuyến học khu dân cư đã tổ chức các hội nghị chuyên đề “Dân vận khéo trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”;  đã có 18/23 chi hội tham gia thảo luận chuyên đề và có 23/23 chi hội tham gia đăng ký thí điểm  mô hình “công dân học tập”; có hơn  500 công dân đăng ký “công dân học tập” trong đó có 397 công dân được công nhận đạt danh hiệu “công dân học tập” hầu hết là cán bộ nòng cốt của khu dân cư. Trung tâm học tập cộng đồng cũng đã tổ chức được 165 buổi học tập, thảo luận chuyên đề, đọc sách báo, luyện tập văn nghệ, thể dục, thể thao … tại hội trường và khu dân cư, lôi cuốn 16.350 lượt người tham gia.  
      Đó là những con số rất thuyết phục trong việc triển khai phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của phường Khương Trung.
      Hội nghị đã được nghe hai tham luận của tân sinh viên Chu Thùy Dương chi hội 13  học sinh giỏi trường Amsetdam và đỗ thủ khoa đại học Thăng Long lên tỏ lòng biết ơn các thầy cô, cha mẹ và sự quan tâm của các cấp chính quyền UBND phường và Hội khuyến học để em đã có kết quả như ngày hôm nay. Em hứa sẽ cố  gắng học tập tốt hơn nữa để dền đáp công ơn của các bậc sinh thành. Tham luận của Bà Nguyễn Thị Huệ - Chi hội trưởng khuyến học 3 đã nhất trí với các báo cáo mà bà Chủ tịch Hội đã trình bày, đồng thời tham luận góp phần làm phong phú và sâu sắc thêm về phong trào “Đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập” từ cơ sở.

Ông Đỗ Kỳ Lân phát biểu
      Phát biểu chỉ đạo của ông Đỗ Kỳ Lân đánh giá cao những thành tích mà Hội Khuyến học phường đã đạt được trong năm qua và đồng thời nêu rõ những vấn đề trọng tâm mà Hội Khuyến học phường cần làm tốt trong thời gian tới, đặt biệt là chuẩn bị tốt cho công tác Đại Hội khuyến học năm 2023-2028 .
      Hội nghị trao thưởng cho 14 tập thể và 13 cá nhân cấp quận; 23 cộng đồng, 4 đơn vị và 20 gia đình học tập, 28 công dân học tập tiêu biểu cấp phường.
 
VÕ NHẬT HÀ
Chủ tịch HKH phương Khương Trung, quận Thanh Xuân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học