Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 21


Hôm nayHôm nay : 8737

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 218385

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22373813

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

TIN VỀ HOẠT ĐỘNG KHUYẾN HỌC CỦA THANH OAI

Thứ tư - 12/10/2022 07:17
Thiết thực chào mừng 26 năm ngày thành lập Hội khuyến học Việt Nam ( 2/10/1996 – 2/10/2022), hôm nay Hội khuyến học xã Cự Khê, huyện Thanh Oai đã long trọng tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong năm học 2021-2022. Về dự hội nghị có ông Lê Mạnh Thức - Chủ tịch cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Hội khuyến học Thanh Oai và các ông bà lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, các ban ngành đoàn thể trong xã. Đặc biệt là sự có mặt của các tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác khuyến học năm 2022 cũng có mặt đông đủ.
TIN VỀ HOẠT ĐỘNG KHUYẾN HỌC CỦA THANH OAI

TIN VỀ HOẠT ĐỘNG KHUYẾN HỌC CỦA THANH OAI

      Tại hội nghị ông Trịnh Văn Trung - Phó Chủ tịch HĐND, PCT Hội KH xã lên thông qua báo cáo kết quả hoạt động năm học 2021-2022 phương hướng hoạt động năm học 2022-2023. Trong báo cáo đã  nêu rõ đặc diểm, vị trí  của xã  và nhấn mạnh những việc Hội  Khuyến học Cự Khê đã làm được trong năm qua là:

Các tiết mục văn nghệ chào mừng
      Xã Cự Khê hiện có 06 thôn và 09 tổ dân phố tại Khu đô thị Thanh Hà. Trong đó, số hộ là hơn 8.103 hộ với hơn 23.000 nhân khẩu. Người dân Cự Khê chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, làm nghề truyền thống và làm dịch vụ. Nay đang chuyển sang hình thành đô thị hóa vì Nhà nước thu hồi trên 80% diện tích đất canh tác nông nghiệp để xây dựng 2 khu đô thị Thanh Hà A và B và sắp tới là tuyến đường vành đai 4. Sau khi có trục đường phát triển phía nam của thành phố đi qua, cùng với sự phát triển của khu đô thị Thanh Hà A,B, nhân dân xã Cự Khê đã và ngày càng nhận thức sâu sắc được ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác giáo dục, khuyến học để đầu tư, khuyến khích các con em học tập, nâng cao trình độ dân trí, đến nay đã có 06/06 thôn đã có chi hội khuyến học và 01 Tổ dân phố thành lập được Hội khuyến học là Tổ dân phố số 03.

Ông Trịnh văn Trung - Phó Chủ tịch Hội khuyến học xã trình bày báo cáo tổng kết 
      Hiện trên địa bàn xã có gần 30 dòng họ và đã có 18 dòng họ đăng ký dòng họ học tập.
      Hội khuyến học xã đó tổ chức hội nghị bồi dưỡng tập huấn cho ban chấp hành các chi hội ở cơ sở về công tác khuyến học khuyến tài. Thường xuyên tuyên truyền gương “người tốt việc tốt”. Phối hợp với đài truyền thanh công chức văn hóa xã viết tin bài đưa tin về công tác khuyến học khuyến tài phát thưởng của các chi hội các nhà trường thôn xóm các dòng họ trên địa bàn. Tổ chức hội nghị tuyên dương khen thưởng các thầy giáo cô giáo trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó. Phát động phong trào thi đua các chi hội hội viên các dòng họ nâng cao trách nhiệm đối với công tác khuyến học khuyến tài.

Toàn cảnh hội trường buổi lễ

Ông Lê Mạnh Thức - Chủ tịch HKh huyện phát biểu động viên và chỉ đạo
      Trong những năm qua Hội khuyến học xã đã phối hợp chặt chẽ với các ban ngành đoàn thể trong xã như Ban văn hóa, Đài truyền thanh, Hội phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Hội nông dân, Hội cựu chiến binh, Hội người cao tuổi, Hội cựu giáo chức. Đặc biệt là sự đóng góp của Hội người cao tuổi, nhiều thầy cô giáo có tiếng nói thuyết phục, thành lập vận động xây dựng quỹ khuyến học ở thôn, ở dòng họ, tuyên truyền vận động nhân dân cùng đoàn viên, hội viên tham gia, đẩy mạnh phong trào khuyến học ở xã, các cơ sở thôn và các nhà trường.

Bà Phạm Thị Lương Duyên – Chủ tịch Hội KH xã trao thưởng


Trao thưởng cho học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện
      Những năm gần đây, ý thức hiếu học đã được người dân trong xã ngày càng hun đúc. Trong mỗi gia đình và dòng họ, số học sinh đỗ đại học ngày càng tăng năm sau cao hơn năm trước và năm 2022 trên địa bàn xã đã có nhiều người con bảo vệ thành công các luận án Tiến Sĩ, Thạc sĩ, một số người thành đạt giữ vị trí lãnh đạo tại các cơ quan, ban, ngành của Thành phố. Nhiều người con là Giám đốc Công ty, doanh nghiệp thành đạt trên địa bàn quê hương và cả nước.
      Tại buổi lễ tuyên dương khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc, Hội khuyến học xã đã trao thưởng cho 102 cá nhân, tập thể, với tổng số tiền thưởng là 27,750, 000 đ và 12 xuất quà trị giá 1,200,000 đồng.
      Trong chương trình buổi lễ, ông Lê Gia Hạnh trưởng ban khuyến học dòng họ Lê  và em  Lê Như Quỳnh  đại diện cho học sinh  đã  xúc động phát biểu cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của  hội khuyến học và Lãnh đạo các cấp đã kịp thời động viên những nỗ lực phấn đấu để giành được kết quả cao trong năm học 2021-2022.
       Buổi lễ kết thúc vào hồi 11 h trong không khí ấm cúng và hân hoan đón chào một năm học mới  đầy quyết tâm.
                                
LÊ THỊ LOAN
Phó Chủ tịch thường trực HKH huyện Thanh Oai

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học