Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 27

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 23


Hôm nayHôm nay : 4363

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 205198

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22360626

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC HUYỆN MỸ ĐỨC TỔ CHỨC ĐẠI HỘI NHIỆM KỲ 2017-2022

Chủ nhật - 24/12/2017 10:27
Ngày 19 tháng 12 năm 2017 tại hội trường UBND huyện, Hội Khuyến học huyện Mỹ Đức đã long trọng tổ chức Đại hội Hội Khuyến học nhiệm kỳ 2017-2022. Về dự và chỉ đạo Đại hội về Hội Khuyến học Thành phố Hà Nội có bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học Thành phố và các ông bà thường trực Hội. Về phía huyện có ông Nguyễn Trung Hải - Phó bí thư huyện ủy, ông Nguyễn Văn Hậu - Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong Ban Thường vụ huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND huyện cùng 300 đại biểu đến từ các cơ quan, phòng, ban, đoàn thể, các Trung tâm bồi dưỡng Chính trị, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên, Hội cựu Giáo chức huyện, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội khuyến học các xã, thị trấn; các doanh nghiệp tiêu biểu, Hiệu trưởng các trường Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT, các đại biểu đại diện cho các chi hội khuyến học thôn, tổ dân phố, các dòng họ, doanh nghiệp tiêu biểu làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài trong toàn huyện.
HỘI KHUYẾN HỌC HUYỆN MỸ ĐỨC TỔ CHỨC ĐẠI HỘI NHIỆM KỲ 2017-2022

HỘI KHUYẾN HỌC HUYỆN MỸ ĐỨC TỔ CHỨC ĐẠI HỘI NHIỆM KỲ 2017-2022

         Trong nhiệm kỳ vừa qua thực hiện nghị quyết Đại hội lần thứ II nhiệm kỳ 2012-2017, dưới sự chỉ đạo của Thường trực Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện và sự quan tâm chỉ đạo của Hội khuyến học Thành phố Hà Nội, cùng với sự phấn đấu nỗ lực của tập thể BCH, Hội Khuyến học huyện có sự phát triển mạnh mẽ và vững chắc cả về số lượng và chất lượng hoạt động, có những đóng góp tích cực và quan trọng vào sự nghiệp phát triển giáo dục đào tạo và sự nghiệp khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT của huyện. Đến nay, Hội Khuyến học đã được phát triển sâu rộng trong tất cả 22 xã, thị trấn, ở các thôn, tổ dân phố, dòng họ, cơ quan, đơn vị, trường học, nhờ đó mà Hội đã có sức sống bền vững trong xã hội, tập hợp được đông đảo những người tâm huyết với sự nghiệp trồng người tham gia vào công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng XHHT.


Ông Đặng Văn Viện - Phó chủ tịch HKH Mỹ Đức trình bày báo cáo
          Các cấp Hội từ huyện tới các chi hội đã có nhiều đổi mới trong nội dung và phương thức tổ chức hoạt động, nhiệt tình và năng động trong công tác. Công tác tuyên truyền đã chủ động và phát triển đa dạng thông qua các hội viên của MTTQ và các đoàn thể, trên các phương tiện thông tin đại chúng của huyện, của ngành GD&ĐT và các cơ sở. Các cấp Hội đã tích cực và chủ động tham mưu với các cấp uỷ đảng, chính quyền nhằm tranh thủ và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT. Các cấp Hội đã có sáng kiến tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, thúc đẩy phong trào xây dựng “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập” theo các tiêu chí do Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam ban hành. Đặc biệt các cấp hội tiếp tục đẩy mạnh việc xây dựng và phát triển Quỹ khuyến học nhằm hỗ trợ cho công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT. Thường xuyên phối hợp chặt chẽ với ngành GD&ĐT trong việc triển khai các chủ trương và biện pháp nâng cao chất lượng các hoạt động khuyến học, khuyến tài.


Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh tặng lưu niệm cho Đại hội
         Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học Thành phố Hà Nội và ông Đỗ Trung Hai – Phó Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận, đánh giá cao và chúc mừng những thành tích mà Hội Khuyến học huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời đề nghị Hội Khuyến học huyện thực hiện tốt một số nội dung:
         l. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt, giáo dục, nâng cao nhận thức về công tác khuyến học, khuyến tài trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân về sự cần thiết, tầm quan trọng của việc xây dựng xã hội học tập ở nước ta hiện nay; xác định xây dựng xã hội học tập là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân, là một mục tiêu cơ bản trong phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.
         2. Căn cứ theo Kế hoạch số 233/KH-UBND ngày 17 tháng 3 năm 2014 của UBND huyện Mỹ Đức về xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2014-2020. Hội Khuyến học tham mưu với cấp ủy, UBND cụ thể hoá các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp xây dựng xã hội học tập phù hợp, thiết thực, hiệu quả.
         3. Đề nghị Đảng ủy, UBND, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể các xã, thị trấn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp để mở rộng và nâng cao chất lượng phong trào khuyến học, khuyến tài, góp phần hỗ trợ các nhà trường trong giảng dạy và học tập. Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động trung tâm học tập cộng đồng của xã; phát triển nhiều loại hình học tập đa dạng, phù hợp với điều kiện và nhu cầu học tập của cán bộ, nhân dân. Thực hiện tốt việc triển khai đánh giá đại trà “Cộng đồng học tập cấp xã”, “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”, “Đơn vị học tập” theo Thông tư 44/2014/TT-BGD&ĐT ngày 12/12/2014 của Bộ GD&ĐT và Quyết định 448/QĐ-KHVN ngày 10 tháng 11 năm 2015 của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam. Tổng kết, rút kinh nghiệm và có hình thức khen thưởng, tuyên dương, nhân rộng các mô hình hay, hiệu quả trong việc triển khai thực hiện phong trào khuyến học, xây dựng xã hội học tập ở địa phương.
         4. Tập trung xây dựng và phát triển mạnh mẽ quỹ khuyến học ở các cấp hội nhằm giúp đỡ nhiều hơn đến đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, không may mắn, tật nguyền để các em tham gia học tập, kịp thời khen thưởng các em học sinh giỏi, các em nghèo, các em diện chính sách vươn lên học giỏi. động viên các em học sinh đi học nghề, khuyến khích hỗ trợ mọi người học tập thường xuyên và chăm sóc các tài năng trẻ. Hàng năm thống kê đánh giá kết quả hỗ trợ cho các đối tượng để ngày càng nâng cao hiệu quả của việc sử dụng quỹ.
         5. Củng cố xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, từ hội khuyến học huyện, xã, thị trấn đến các chi hội cơ sở, Thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia; đổi mới nội dung phương thức hoạt động, làm tốt vai trò nòng cốt liên kết với các tổ chức, các lực lượng xã hội tham gia khuyến học, khuyến tài, khơi dậy truyền thống hiếu học trong nhân dân, xây dựng xã hội học tập; quan tâm chăm lo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ chi hội cơ sở để các hội viên phát huy mọi trí tuệ, tâm huyết, sức lực cho hoạt động của hội khuyến học.
         Đại hội thống nhất thông qua các chỉ tiêu cơ bản trong nhiệm kỳ mới:
        - Xây dựng, phát triển tổ chức Hội
        + Số hội viên đạt 12-15% dân số.
        + 100% các cơ quan, đơn vị, trường học, thôn, tổ dân phố, dòng họ có Chi hội Khuyến học và hoạt động khuyến học, khuyến tài.
        + 100% Hội Khuyến học các xã, thị trấn tổ chức Đại hội nhiệm kỳ đúng quy định, tạo tiền đề cho hoạt động có hiệu quả của Hội nhiệm kỳ mới.
        + 90% cơ sở Hội đạt vững mạnh có 20% xuất sắc, không có cơ sở Hội yếu kém
        - Xây dựng mô hình xã hội học tập
        + 100% các xã, thị trấn triển khai xây dựng và tổ chức đánh giá xét công nhận “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập” “Đơn vị học tập” và đánh giá “Cộng đồng học tập” cấp xã đúng quy định và đạt kết quả tốt.
        + Trình Ban chỉ đạo xây dựng XHHT các cấp quyết định công nhận “Gia đình học tập tiêu biểu”, “Dòng họ học tập tiêu biểu”, “Cộng đồng học tập tiêu biểu”
        - Xây dựng phát triển Quỹ khuyến học khuyến tài
        + Tổng số Quỹ khuyến học toàn huyện tăng 30-50% so với nhiệm kỳ II
        + Sử dụng đúng, có hiệu quả Quỹ khuyến học, khuyến tài để động viên, khích lệ sự nỗ lực vươn lên trong học tập và rèn luyện của con em địa phương.


Ban chấp hành HKH huyện Mỹ Đức nhiệm kỳ 2017-2022
          Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 48 ủy viên, bầu Ban Kiểm tra gồm 3 ủy viên. Ban Chấp hành Hội Khuyến học huyện Mỹ Đức đã họp phiên thứ nhất bầu Ban Thường vụ gồm 5 ủy viên, ông Nguyễn Văn Hậu làm Chủ tịch, ông Đặng Văn Cảnh, ông  Trịnh Xuân Hương làm Phó Chủ tịch, ông Đặng Văn Viện làm Phó Chủ tịch Thường trực Hội, ông Lê Văn Hiến được bầu làm Trưởng ban kiểm tra.
          Đại hội giao Ban Chấp hành Hội Khuyến học huyện Mỹ Đức căn cứ Nghị quyết Đại hội, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Hội Khuyến học thành phố, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và các đại biểu dự Đại hội xây dựng chương trình hành động, các kế hoạch công tác để triển khai và tổ chức thực hiện, nhanh chóng đưa Nghị quyết Đại hội đi vào thực tiễn.
          Đại hội kêu gọi toàn thể cán bộ, hội viên, đoàn kết thống nhất, tâm huyết, trách nhiệm khắc phục khó khăn, hạn chế, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm Nghị quyết Đại hội đã đề ra.
          Đại hội Hội Khuyến học huyện Mỹ Đức nhiệm kỳ 2017-2022 đã thành công tốt đẹp.

HỘI KHUYẾN HỌC HUYỆN MỸ ĐỨC

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học