Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 75

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 73


Hôm nayHôm nay : 13983

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 363520

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22518948

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

KHỞI SẮC MÔ HÌNH HỌC TẬP TRONG DÒNG HỌ Ở PHƯỜNG TỨ LIÊN

Chủ nhật - 17/09/2023 18:19
Phường Tứ Liên là vùng đất ven sông Hồng đã được hình thành từ hàng ngàn năm, nhân dân phường Tứ Liên có truyền thống hiếu học, ngày nay truyền thống đó vẫn đang được tiếp nối và phát triển cùng với phong trào khuyến học khuyến tài xây dựng xã hội học tập của phường.
Dòng họ Phan phường Tứ Liên tổ chức trao thưởng cho các cháu học sinh xuất sắc năm 2023

Dòng họ Phan phường Tứ Liên tổ chức trao thưởng cho các cháu học sinh xuất sắc năm 2023

    Nhìn lai chặng đường hình thành và phát triển trong những năm qua, Hội khuyến học đã có nhiều cố gắng đóng góp cho phong trào chung của địa phương. Với đội ngũ những người làm khuyến học có tấm lòng tự nguyện, tâm huyết đầy trách nhiệm đã tạo được sự tin tưởng nhất định đối với bà con nhân dân trong phường Tứ Liên.
    Mặc dù phong trào khuyến học khuyến tài đã có nề nếp và đi vào hoạt động tốt, song hội khuyến học phường vẫn còn nhiều trăn trở với hoạt động mô hình học tập ở các dòng họ. Toàn phường có 5 dòng họ tham gia khuyến học, nhưng các dòng họ hoạt động chưa đều tay, hàng năm các dòng họ mới chỉ trao thưởng cho các cháu học sinh giỏi và học sinh đỗ đại học trong các dịp giỗ tổ của dòng họ, các nội dung hoạt động khuyến học khác chưa triển khai đầy đủ.
    Xuất phát từ thực tế đó, Ban Thường vụ Hội khuyến học phường đã quyết tâm cùng các dòng họ xây dựng mô hình “dòng họ học tập”. Các dòng họ đi vào hoạt động có chiều sâu và chất lượng hơn, lấy 2 dòng họ làm nòng cốt đó là dòng họ Phan và dòng họ Đinh.
    Năm 2022 dòng Họ Phan tổ chức Đại hội theo nhiệm kỳ hoạt động của Dòng họ, Hội khuyến học phường đã chủ động hướng dẫn việc tổ chức hoạt động khuyến học, khuyến tài cùng với các hoạt động khác của dòng họ. Đặc biệt là dòng họ cần lựa chọn bố trí đội ngũ chủ chốt chuyên sâu về công tác khuyến học. Có như vậy các nội dung hoạt động mới đi đúng trọng tâm như phấn đấu xây dựng các mô hình “Công dân học tập”, “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, động viên mọi người phải học tập thường xuyên, học suốt đời, học không bao giờ cùng, tự học, tự bồi dưỡng, cần cù lao động sáng tạo để tăng năng suất lao động, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần. Tích cực vận động xây dựng, quản lý Quỹ khuyến học sử dụng thiết thực hiệu quả.

Dòng họ Đinh phường Tứ Liên trao thưởng cho học sinh giỏi năm 2023
    Để động viên tinh thần và khích lệ phong trào học tập của con em trong dòng họ, tháng 8 năm 2023, dòng họ đã tổ chức trao thưởng cho 29 cháu học sinh đạt các thành tích cao trong học tập, đồng chí Phương Ngọc Ánh - Chủ tịch Hội khuyến học quận đã về dự và động viên các cháu.
    Dòng họ Đinh phường Tứ Liên là dòng họ có truyền thống học tập tốt và đoàn kết rất cao, lễ trao thưởng năm 2023 đã có sự đổi mới. Khác với mọi năm, dòng họ chỉ mời các cháu học sinh giỏi đến trao thưởng, năm nay tất cả các cháu học sinh đều được đến dự để chứng kiến việc trao thưởng và được nghe các cháu học sinh giỏi phát biểu, nói chuyện, trao đổi phương pháp học tập nhằm đạt được kết quả cao hơn. Các cháu gắn  kết lại với nhau giúp đỡ nhau cùng tiến bộ hơn trong học tập. Đây cũng chính là điều mong muốn của các thế hệ đi trước trong dòng họ.
    Từ những cách làm đổi mới trên của hai dòng họ, Hội khuyến học phường Tứ Liên sẽ cùng các dòng họ khác tiếp tục đổi mới để triển khai thực hiện  nhiệm vụ khuyến học khuyến tài ngày một hiệu quả, góp phần phát huy truyền thống Anh hùng của phường đã được Nhà nước phong tặng.
Tứ Liên ngày 12 thang 9 năm 2023

PHAN THỊ HUYỀN
Hội khuyến học phường Tứ Liên

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học