Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 89

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 88


Hôm nayHôm nay : 14226

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 363763

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22519191

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

BẰNG NGHỊ LỰC CỦA CHÍNH MÌNH LUÔN VƯƠN LÊN TRONG CUỘC SỐNG

Thứ ba - 22/08/2023 21:24
Bằng nghị lực của chính mình luôn vươn lên trong cuộc sống. Đó là em Lê Quốc Anh học sinh lớp: 12D7 - Trường THPT Phạm Hồng Thái, hiện tại em đang ở Số nhà 30B, ngách 32/36, phố An Dương, thuộc Tổ dân phố số 13, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.
Hình ảnh em Lê Quốc Anh đang nằm trong bệnh viện

Hình ảnh em Lê Quốc Anh đang nằm trong bệnh viện

    Năm vừa rồi là khoảng thời gian vô cùng đặc biệt đối với em và gia đình. Cho đến tận bây giờ em vẫn không thể quên được những tháng ngày với biết bao nhiêu khó khăn, nỗ lực và hi vọng của cả gia đình. Không như các bạn đồng trang lứa, ngày sinh nhật bước sang tuổi 18 cũng chính là ngày mà em được chẩn đoán bệnh ung thư xương đùi. Bố mẹ cũng đã không muốn cho em biết nhưng rồi em cũng hiểu được và chấp nhận sự thật. Trải qua 20 lần truyền hóa chất và cuộc phẫu thuật mổ thay xương đùi cùng với những lần tập đi vô cùng đau đớn, mệt mỏi suốt một năm trời, thậm chí đã có những lúc em nghĩ mình sẽ không qua khỏi được. Con phải nghỉ học, không được đến trường gặp bạn bè, thầy cô và học tập chuẩn bị cho kì thi tốt nghiệp. Và từ nay về sau em không thể chạy nhảy hoạt động được như các bạn được nữa.
Lê Quốc Anh trải qua 20 lần truyền hóa chất vẫn vươn lên học tốt
    Tưởng chừng những điều ấy đã đóng sập cánh cửa tương lai của em, nhưng nhờ vào sự tần tảo của bố mẹ đã chăm sóc chạy chữa cho con, nhờ vào các y bác sĩ, hay chính sự nỗ lực của bản thân em đã lạc quan cố gắng, và đặc biệt đó là sự quan tâm đặc biệt của Hội khuyến học Phường Yên Phụ, Chi hội khuyến học, các bác lãnh đạo tổ dân phố số 13 đã luôn dành sự quan tâm, động viên, chia sẻ cho em tiếp thêm nhiều động lực để vượt qua bệnh tật, để không từ bỏ con đường học tập.
    Sau một năm chiến đấu với bệnh tật em đã khỏe lên rất nhiều, đã có thể kịp thời ôn tập và đạt kết quả mong muốn trong kì thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đạt 24.5 điểm, đỗ trường Đại học Quốc gia Hà Nội. Tin vui vỡ ào trong niềm sung sướng trào dâng, đây sẽ là nguồn động lực lớn lao, động viên, giúp đỡ em tiếp tục theo đuổi những ước mơ đẹp hơn, cao hơn và xa hơn nữa trên con đường chinh phục đỉnh cao tri thức.
    Đúng Tàn nhưng Không phế để tương lai không xa em cũng như các bạn sẽ góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng nước nhà, để Việt Nam chúng ta tự tin và vững tiến cùng thời đại, vững bước tiến tới đài vinh quang “Sánh vai với các cường quốc năm châu” như ý nguyện của Bác Hồ muôn vàn kính.
 
PHẠM THỊ HỒNG HÀ
Chủ tịch Hội khuyến học phường Yên Phụ,
quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học