Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 73


Hôm nayHôm nay : 13258

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 362795

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22518223

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

HOẠT ĐỘNG KHUYẾN HỌC CỦA DÒNG HỌ LÊ PHƯỜNG DỊCH VỌNG HẬU

Thứ ba - 02/01/2024 19:21
Dòng họ Lê - phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội là dòng họ có truyền thống hiếu học từ lâu đời, chi hội khuyến học của dòng họ được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2005.
    Ngày đầu xây dựng tổ chức và hoạt động còn nhiều khó khăn, hạn chế, thì đến nay hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập đã thu được những kết quả rõ rệt, là một chi hội khuyến học dòng họ có nhiều thành tích nổi trội có tác động lan tỏa trong cộng đồng dân cư.
    Dòng họ có 50 gia đình, với 140  hội viên khuyến học. Ngay từ những ngày đầu chi hội dòng họ đã xây dựng quy ước hoạt động, có phương hướng cụ thể, những bước đi phù hợp, phát huy được ưu thế, tận dụng được thế mạnh của cả dòng họ cho công tác khuyến học, khuyến tài, động viên con cháu học hành thành tài, phát huy truyền thống hiếu học của dòng họ. Để làm được việc này dòng họ đã làm tốt công tác vận động quỹ, ngoài việc tận dụng cửa hàng cho thuê, với nguồn thu 72 triệu đồng và đóng góp của đầu đinh trong họ 50.000 đồng / người. Tổng quỹ thu được là 120 triệu đồng, ngoài việc chi cho chạp họ và chi thăm các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết. còn lại dành cho quỹ khuyến học thường xuyên là 40 triệu đồng / năm, tập trung cho khen thưởng, tôn vinh con cháu học giỏi, đỗ đạt, thành danh.
    Chi hội dòng họ đã tổ chức được những hoạt động thiết thực và hiệu quả, các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, câu lạc bộ thơ, bóng bàn và các hoạt động lành mạnh khác, hướng tới xây dựng dòng họ học tập, tạo nên phong trào học tập suốt đời cho mọi lứa tuổi đặc biệt là cho đối tượng những người lớn tuổi.
    Đã chọn và mời những người thành đạt trong sự nghiệp là con cháu của dòng họ, truyền đạt kinh nghiệm học tập, truyền cảm hứng việc học cho các thế hệ sau, tư vấn ngành nghề phù hợp khi con cháu thi vào đại học, động viên các cháu tích cực học ngoại ngữ, tin học…, ngày Giỗ Tổ đã kết hợp tổ chức Ngày Hội khuyến học và phát thưởng  vinh danh các cháu học sinh giỏi, đỗ đại học, cao học, tiến sĩ, tốt nghiệp đại học xuất sắc với số tiền thưởng cho từng đối tượng, tạo nên khí thế học tập trong toàn dòng họ, lan tỏa tinh thần thi đua, khơi gợi truyền thống dòng họ, trong đó có việc học hành, đỗ đạt , thành danh… để giữ gìn thanh danh cho dòng họ. Đến nay đã có 50 gia đình đăng ký gia đình họ tập, có 15 gia đình đạt gia đình họ tập tiêu biểu được UBND phường khen. 150 cá nhân đăng ký “ Công dân học tập”, trong đó đã có 52 người đạt công dân học tập.
    Hàng năm chi hội đã đóng góp 2.000.000 đồng cho quỹ Khuyến học phường,  phối hợp với tổ dân phố và các ban ngành tổ chức sinh hoạt hè ngày quốc tế thiếu nhi 01/06 và ngày rằm Trung thu; năm 2023 đã phát quà cho 152 cháu học giỏi và tiên tiến, tặng 3 xe đạp cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi, 08 cháu cháu đỗ Đại học, với tổng số tiền khoảng 30 triệu đồng; tham gia viết bài về người tốt việc tốt và tấm gương tốt khuyến học khuyến tài (3 bài) để đưa vào tập san Khuyến học.
    Chi họ trưởng đã tham gia đầy đủ các cuộc họp của BCH để nắm bắt tình hình và thực hiện báo cáo hàng tháng hàng quý; Thực hiện tổng kết đánh giá công tác khuyến học hàng năm đề ra phương hướng cho năm tới được tiến hành nghiêm túc, có chất lượng, hiệu quả. Hàng năm chi hội đều đạt danh hiệu chi hội xuất sắc, luôn được Hội khuyến học Phường và UBND Phường khen thưởng; Năm 2019 đạt Danh hiệu dòng họ tiêu biểu của Thành phố Hà Nội. Tổng kết 3 năm Xây dựng “Dòng họ học tập” Giai đoạn 2019-2021 và thực hiện công tác dân vận khéo trong “ Xây dựng Dòng họ học tập” năm 2022-2023 được UBND Quận khen thưởng.
    Với những kết quả trên Chi hội dòng họ Lê- phường Dịch Vọng Hậu luôn được đánh giá là mô hình tiêu biểu, cần được lan tỏa, nhân rộng trong việc xây dựng “ Dòng họ học tập” giai đoạn 2021-2030.

NGUYỄN VĂN HÁCH
Chủ tịch HKH quận Cầu Giấy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học